ADS lên kế hoạch phát hành 10 triệu cp với giá chỉ bằng 1/3 thị giá

Trên thị trường, giá cổ phiếu CTCP Damsan (HOSE: ADS) đang thiết lập mức kỷ lục kể từ khi chào sàn ở mốc hơn 31,000 đồng/cp, thế nhưng, doanh nghiệp lại lên kế hoạch phát hành 10 triệu cp với giá chỉ 10,000 đồng/cp.

ADS lên kế hoạch phát hành 10 triệu cp với giá chỉ bằng 1/3 thị giá

Trên thị trường, giá cổ phiếu CTCP Damsan (HOSEADS) đang thiết lập mức kỷ lục kể từ khi chào sàn ở mốc hơn 31,000 đồng/cp, thế nhưng, doanh nghiệp lại lên kế hoạch phát hành 10 triệu cp với giá chỉ 10,000 đồng/cp.

HĐQT ADS vừa thông qua Nghị quyết về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2021. Cụ thể, ADS sẽ chào bán 10 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán là 10,000 đồng/cp.

Tỷ lệ thực hiện quyền là 561,389:200,000. Thời gian chào bán dự kiến trong năm 2021 sau khi có sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Được biết, toàn bộ số vốn thu được là 100 tỷ đồng sẽ được ADS dùng góp vốn vào CTCP Đầu tư Thái Bình Cầu Nghìn.

Đáng chú ý, trên thị trường, giá cổ phiếu ADS đã tăng liên tục từ đầu tháng 5 đến nay. Hiện, giá đang giao dịch quanh mức 31,950 đồng/cp (kết phiên 13/08/2021), gấp đôi mức giá đầu tháng 5, khối lượng giao dịch bình quân hơn 470,000 cp/phiên. Đây cũng là mức giá kỷ lục mà ADS thiết lập được kể từ khi niêm yết (29/06/2016).

Diễn biến giá cổ phiếu ADS từ khi niêm yết đến nay

Thực hiện 79% chỉ tiêu lãi trước thuế sau 6 tháng

Song song với đà tăng giá ấn tượng của cổ phiếu, kết quả kinh doanh nửa đầu năm của ADS cũng ghi nhận nhũng dấu hiệu tích cực. 

Theo BCTC hợp nhất soát xét 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần ADS đạt gần 698 tỷ đồng, tăng nhẹ so cùng kỳ.

Trong khi đó, giá vốn giảm giúp lãi gộp tăng mạnh lên hơn 83 tỷ đồng, gấp 4.7 lần cùng kỳ. Biên lãi gộp đạt 12%, trong khi cùng kỳ chỉ ở mức gần 3%.

Theo giải trình của ADS, nguyên nhân do tình hình sản xuất kinh doanh ổn định, thị trường xuất khẩu thuận lợi làm giá bán thành phẩm sợi cotton bình quân tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Kỳ này, chi phí tài chính giảm 30%, xuống còn 19 tỷ đồng, chủ yếu do giảm lãi tiền vay và lỗ chênh lệch tỷ giá phát sinh trong kỳ. Ngược lại, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đồng loạt tăng do tăng chi phí dịch vụ mua ngoài và chi phí nhân công.

Kết quả, ADS báo lãi ròng gần 43 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ âm gần 13 tỷ đồng. So với kế hoạch được cổ đông giao phó, ADS đã thực hiện được 41% chỉ tiêu doanh thu và 79% chỉ tiêu lãi trước thuế 2021.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 của ADS. Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: BCTC hợp nhất soát xét 6 tháng đầu năm của ADS

Tại thời điểm 30/06/2021, tổng tài sản của ADS ghi nhận gần 1,839 tỷ đồng, gần như đi ngang so với đầu năm. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn ghi nhận gần 626 tỷ đồng, giảm 6%. Ngược lại, hàng tồn kho tăng 2%, lên gần 486 tỷ đồng.

Về cơ cấu nợ, tính đến cuối tháng 6, nợ phải trả ghi nhận hơn 1,370 tỷ đồng, giảm 3% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ vay ngắn hạn gần 567 tỷ đồng (giảm 15%) và dư nợ vay dài hạn gần 108 tỷ đồng (tăng 10%).

Tiên Tiên

FILI