Bánh ngọt Bảo Ngọc báo lãi kỷ lục trong năm 2020

Hãng bánh kẹo có bề dày hơn 30 năm gắn liền với thương hiệu nổi tiếng Bảo Ngọc đã có một năm kinh doanh ấn tượng bất chấp những khó khăn trước dịch Covid-19 làm chao đảo nền kinh tế toàn cầu.

Dịch vụ

Bánh ngọt Bảo Ngọc báo lãi kỷ lục trong năm 2020

Hãng bánh kẹo có bề dày hơn 30 năm gắn liền với thương hiệu nổi tiếng Bảo Ngọc đã có một năm kinh doanh ấn tượng bất chấp những khó khăn trước dịch Covid-19 làm chao đảo nền kinh tế toàn cầu.

CTCP Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (HNX: BNA) là một trong những doanh nghiệp có bề dày lịch sử hơn 30 năm trong ngành sản xuất bánh kẹo. Hiện nay, Bảo Ngọc đã có trên 50 sản phẩm khác nhau, đa dạng về hương, vị, mẫu mã. Từ các loại bánh công nghiệp Kissu các loại, nhà sản xuất bánh kẹo này còn được khách hàng biết đến với các loại bánh tươi truyền thống như Sandwich, Sanwich nho, khoai môn, phi cốm, dừa vừng, cuộn kem, paket, bông lan,... Bên cạnh đó, sản phẩm bánh trung thu Bảo Ngọc cũng đóng góp ổn định vào kết quả kinh doanh hàng năm.

Sản phẩm của Bảo Ngọc còn được cung cấp cho các đối tác nước ngoài tại các khu công nghiệp của Việt Nam như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... và trở thành đối tác thường niên của Foxcom, Yamaha, Darco, Yokowo, Mobase, Sei,…

Trong những năm qua, Bảo Ngọc đã thiết lập kênh phân phối rộng khắp 42 tỉnh thành trong cả nước gồm Hà Nội; TP. Hồ Chí Minh; các tỉnh miền Bắc; các tỉnh miền Đông và Tây Nguyên; trong đó có 28 tỉnh phía Bắc và 14 tỉnh phía Nam. Gồm hệ thống chuỗi các siêu thị ở Hà Nội và TP. HCM và hệ thống cửa hàng tạp hóa tại các tỉnh thành phía Bắc và phía Nam. Hiện nay, sản phẩm của Bảo Ngọc đã có mặt trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích của nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn như Vin+, Bách Hóa Xanh, Circle K, Aeonmall; Co.op mark; Tmart,…

Năm 2020, hệ thống phân phối của Bảo Ngọc đã đạt 36,000 điểm bán toàn quốc qua kênh MT và GT.

(Nguồn: BNA)

Ngoài ra, Bảo Ngọc cũng mở rộng thêm hoạt động xuất khẩu hạt điều thông qua việc CTCP Liên doanh sản xuất Bảo Ngọc Thái Lan (Công ty con do Bảo Ngọc sở hữu 92.88% vốn điều lệ) đã đầu tư 51% vốn điều lệ của CTCP Sản xuất xuất nhập khẩu Thành Nam. Việc này giúp BNA đa dạng hóa nguồn thu trong tương lai.

Báo lãi 2020 kỷ lục

Sở hữu thương hiệu lớn, được tin dùng nên kết thúc năm tài chính 2020, Bảo Ngọc đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng bất chấp khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu trước bủa vây của dịch Covid-19.

Theo BCTC hợp nhất quý 4/2020, BNA đạt doanh thu thuần quý 4 gần 233 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 200% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu ngành hàng bánh Bảo Ngọc trong quý 4 cao hơn cùng kỳ  41.2 tỷ đồng.

Đáng chú ý, mảng xuất khẩu hạt điều cũng mang về kết quả khả quan với doanh thu gần 53 tỷ đồng.

Kết thúc quý 4, BNA báo lãi hơn 11 tỷ đồng, gấp 6.6 lần cùng kỳ. Lũy kế cả năm 2020, BNA đạt doanh thu thuần gần 597 tỷ đồng, gấp 2.4 lần năm trước. Biên lãi gộp trong năm qua đạt 14.2%.

Lãi ròng cả năm đạt 33.5 tỷ đồng, tăng 188% so với năm trước và vượt 28% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đây cũng là mức lãi ròng cao nhất mà BNA đạt được kể từ năm 2017. EPS 2020 đạt mức cao mới 4,192 đồng.

Kết quả kinh doanh BNA trong 4 năm qua (Đvt: Tỷ đồng)

Theo BNA, nhờ đã xây dựng hệ thống từ những năm trước, nên chi phí cố định không thay đổi nhiều, hệ thống bán hàng chủ yếu là chi phí biến đổi. Do vậy, cứ có thêm sản phẩm mới, có thêm nhân viên bán hàng, thêm điểm bán là có thêm doanh thu dẫn đến lợi nhuận sẽ tăng.

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện BNA cho biết: “Covvid -19 làm thay đổi hành vi, thói quen tiêu dùng trong năm qua, do đó Bảo Ngọc đã chủ động cơ cấu lại sản phẩm và kênh bán hàng. Mặt khác, nhờ vào lợi thế của ngành tiêu dùng thiết yếu nên Bảo Ngọc không những vượt qua thách thức mà còn vượt kế hoạch đã để ra”.

Tại thời điểm cuối năm 2020, Bảo Ngọc có tổng tài sản hơn 314 tỷ đồng, tăng trưởng 71% so với đầu năm.

FILI