Bẻ lái đúng hướng, Traphaco thay đổi cả lượng và chất

“Thương hiệu quốc gia năm 2022” mà Traphaco đạt được lần thứ 6 liên tiếp không chỉ là niềm tự hào của các thế hệ dày công xây dựng suốt 50 năm qua, mà còn trở thành động lực để Traphaco nuôi khát vọng về một thương hiệu trường tồn.

Dịch vụ 

Bẻ lái đúng hướng, Traphaco thay đổi cả lượng và chất

“Thương hiệu quốc gia năm 2022” mà Traphaco đạt được lần thứ 6 liên tiếp không chỉ là niềm tự hào của các thế hệ dày công xây dựng suốt 50 năm qua, mà còn trở thành động lực để Traphaco nuôi khát vọng về một thương hiệu trường tồn.

Thay lượng, đổi chất

6 thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong kỳ xét chọn năm 2022 vừa được trao giải gồm thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ não Cebraton, thuốc trị trĩ Tottri, thuốc ho Methorphan và Chùm nước súc miệng T-B, đều là những những người bạn gắn bó, xuất hiện trong tủ thuốc gia đình nhiều người Việt. Có được sự tin yêu đó, Traphaco đã nỗ lực đi theo con đường khác biệt, thấm đẫm vị mặn của sự vất vả nhưng rất đỗi vinh quang. Đó là hành trình 50 năm nghiên cứu khoa học, tìm kiếm các giải pháp chăm sóc sức khỏe, phục vụ cuộc sống con người.

Thuốc Traphaco được bảo chứng bằng nguồn dược liệu sạch trải dài trên 36,300 ha  khắp từ Bắc vào Nam. Việc phát triển vùng trồng dược liệu giúp bảo tồn nguồn gen cây thuốc, bảo vệ quỹ đất và đa dạng sinh học; tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho bà con nông dân, thay đổi bộ mặt kinh tế địa phương. Mặt khác, giúp Traphaco tự chủ được tới 98% nguyên liệu sản xuất trong nước, đặc biệt đạt chuẩn sạch, xanh, truy xuất được nguồn gốc dễ dàng.

Bề dày di sản nghiên cứu khoa học, sản xuất và phân phối thuốc lấy người bệnh làm trọng tâm trong lĩnh vực đông dược đã làm nên tên tuổi Traphaco. Nhưng thương hiệu này chưa dừng lại, mà gần đây xuất hiện với tầm nhìn mới, mục tiêu mới, trong đó có sự hợp lực với những tên tuổi tân dược tầm cỡ thế giới.

Traphaco giữ vững vị thế số 1 đông dược - đầu tư phát triển ngoài đông dược. Chúng tôi sẽ đầu tư thêm, nâng cấp dây chuyền sản xuất, chuyển giao công nghệ và mong muốn Traphaco sẽ dần vươn lên vị thế nhóm dẫn đầu trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp theo đuổi”, ông Kim Dong Hyu, Phó TGĐ Traphaco, chia sẻ.

Việc bẻ lái thêm lĩnh vực mới đã và đang được Traphaco thực thi quyết liệt, qua việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ sản phẩm mới với Daewoong, tập đoàn dược phẩm top 3 Hàn Quốc hiện đang đầu tư chiến lược vào Traphaco, qua việc tái cấu trúc Công ty bao gồm chia tách các mảng đông dược, ngoài đông dược, chia tách trình dược viên, tách phòng nghiên cứu phát triển…

Chiến lược “sóng đôi” này mở ra không gian hoạt động mới cho doanh nghiệp, tạo động lực phấn đấu ở tất cả các bộ phận trong Công ty, thúc đẩy cả mảng đông dược tiếp tục đi lên. Kết quả là, quý III năm nay, vốn là quý thấp điểm hằng năm, cả 2 mảng đều tăng trưởng vượt kế hoạch. 9 tháng đầu năm 2022, Traphaco ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 250 tỷ đồng, doanh thu đạt 1,830 tỷ đồng, hoàn thành 78% kế hoạch về doanh thu và 87.4% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.

Tin vui hơn là nhiều địa bàn đã hoàn thành kế hoạch năm kể từ tháng 10/2022. Với đà như này, năm 2022, Traphaco chắc chắn sẽ vượt các chỉ tiêu 2 con số, thực hiện được mục tiêu tốc độ tăng trưởng kép đạt 15%/năm trong 3 năm tới.

Khát vọng dẫn đầu

Từ năm 2010 đến nay, Traphaco luôn có mặt trong top doanh nghiệp có độ nhận diện thương hiệu cao nhất ngành dược. Với chiến lược phát triển thương hiệu dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm, giá trị của thương hiệu Traphaco không chỉ được khẳng định trên các bảng xếp hạng những thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam mà còn thể hiện qua mối quan hệ mà Traphaco tạo ra trong tâm trí người tiêu dùng.  Nghiên cứu Sức khỏe thương hiệu Traphaco được Công ty Nielsen thực hiện năm 2018 cho thấy, các sản phẩm chủ lực của Traphaco được nhận biết tốt. Đơn cử, thương hiệu Boganic dẫn đầu tại tất cả các khu vực và bỏ xa các nhãn hiệu còn lại. Chỉ số nhận biết chung của Boganic là 95%, chỉ số nhận biết đầu tiên lên tới 60%. Thương hiệu Hoạt huyết dưỡng não dẫn đầu về chỉ số nhận biết, đặc biệt chiếm ưu thế tại thị trường miền Bắc.

Chất lượng và hiệu quả của sản phẩm Traphaco là yếu tố chúng tôi luôn chú trọng.Traphaco đã xây dựng chiến lược thương hiệu dựa trên chiến lược sản phẩm - khả năng của DN về công nghệ sản phẩm”, ông Trần Túc Mã, tổng giám đốc Traphaco chia sẻ.

Traphaco đã giành ngôi vương ở mảng đông dược, bước sang lĩnh vực mới ngoài đông dược sẽ là đại dương xanh nhưng có không ít thách thức bởi mức độ cạnh tranh cao ở thị trường này.

Ước tính từ IQVIA và công ty chứng khoán Viet Capital cho thấy thị trường dược nội địa đang phân mảnh cao khi top 5 công ty dược lớn nhất chỉ chiếm 16% thị phần. Thuốc sản xuất trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 47% nhu cầu, còn lại nhập khẩu.

Ông Kim cho biết, mở rộng danh mục sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của Traphaco hiện nay. Công ty đã hoàn tất giai đoạn 1 chuyển giao công nghệ 12 sản phẩm và bắt đầu thương mại hóa ra thị trường, giai đoạn 2 đang được triển khai quyết liệt với các nhóm thuốc Daewoong có ưu thế liên quan đến tim mạch, huyết áp, tiểu đường.

Những ngày này, nhà máy Traphaco Hưng Yên đã đạt 70% công suất. “Đây là nhà máy sản xuất tự động gần như hoàn toàn sản phẩm tân dược. Chúng tôi đang nghiên cứu để quyết định xem sẽ nâng cấp một số dây chuyền lên chuẩn EU-GMP,” ông Trần Túc Mã nói. Đây cũng là kế hoạch lớn của Traphaco trong tiến trình thúc đẩy tham gia đấu thầu thuốc cho các bệnh viện.

Cùng sự tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và tăng quy mô hoạt động, Traphaco sẽ đem đến nhiều cơ hội việc làm mới, nhiều giải pháp chữa bệnh cho người dân Việt Nam, phụng sự nhiều hơn cho xã hội. Đây là động lực để Traphaco tiếp tục phấn đấu và tự hào với hành trình xây dựng thương hiệu còn nhiều khát vọng phía trước.

FILI