CLB Đầu tư Tài chính FIC khởi động cuộc thi Stock Market Learning 2021: Đầu tư Tài chính

Giới thiệu về CLB Đầu tư Tài chính FIC

Dịch vụ 

CLB Đầu tư Tài chính FIC khởi động cuộc thi Stock Market Learning 2021: Đầu tư Tài chính

Giới thiệu về CLB Đầu tư Tài chính FIC

CLB Đầu tư Tài chính (Financial Investment Club) là CLB được thành lập trực thuộc Khoa Tài chính - Ngân hàng và Hội sinh viên Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. CLB được thành lập với mục đích xây dựng sân chơi lành mạnh cho sinh viên kinh tế yêu thích đầu tư tài chính. FIC còn góp phần tạo điều kiện xây dựng môi trường cho sinh viên đưa những kiến thức học thuật vào ứng dụng trong đầu tư tài chính thực tế. Đồng thời, giao lưu, kết nối và tạo ra thương hiệu cho Khoa Tài chính Ngân hàng cũng như Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Mục tiêu chính của CLB Đầu tư Tài chính FIC chính là thu hút được đông đảo sinh viên tham gia cũng như tầm nhìn trở thành CLB hấp dẫn nhất khối trường kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội. CLB luôn cố gắng tạo ra môi trường đào tạo chuyên nghiệp, ứng dụng kiến thức và kỹ năng vào môi trường công việc. Đồng thời cũng là nơi để trao đổi kinh nghiệm cũng như giao lưu kiến thức và vận dụng những kiến thức trong đầu tư tài chính, góp phần hoàn thiện các chương trình đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành Tài chính Ngân hàng cho xã hội.

Hiện nay, CLB Đầu tư Tài chính FIC tự hào là đại diện duy nhất tổ chức cuộc thi “Stock Market Learning” tại Việt Nam.

Giới thiệu đơn vị đồng Tổ chức

Deutsche Sparkassenstiftung für Internationale Kooperation - DSIK có tên tiếng Anh là The German Sparkassenstiftung for International Cooperation.

DSIK là một trong những tổ chức phát triển tư nhân lớn nhất ở Đức, hoạt động với tôn chỉ tạo ra cơ hội thoát nghèo bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính định hướng theo nhu cầu cho người nghèo và yếu thế tại các nền kinh tế mới nổi, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của mỗi quốc gia. Với sứ mệnh chính” Think globally, act locally, cooperate internationally” (Suy nghĩ toàn cầu - Hành động trong nước - Hợp tác quốc tế), DSIK đã triển khai các dự án ở 54 quốc gia.

Các hoạt động của DSIK tại Việt Nam được nằm trong khuôn khổ Hợp tác Đức - Việt, trực thuộc chương trình hợp tác được vận hành bởi Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức (BMZ). Năm 2018, DSIK đã hợp tác với ĐHQGHN hỗ trợ định hướng thực tiễn cho khóa học Tài chính - Ngân hàng và nâng cao hiểu biết về tài chính cho sinh viên ĐHQGHN.

Đây là đơn vị Tài trợ và đồng tổ chức cuộc thi “Stock Market Learning 2021” cùng với CLB Đầu tư Tài chính FIC. Thông qua cuộc thi, cộng đồng sinh viên Việt Nam được tiếp cận, học hỏi và trải nghiệm với thị trường Tài chính quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh mối quan hệ gắn bó thân thiết giữa các đơn vị tổ chức nói riêng, sự hợp tác của hai quốc gia Việt Nam và Đức nói chung.

Giới thiêu về cuộc thi

Stock Market Learning là cuộc thi trực tuyến dành cho học sinh, sinh viên có niềm đam mê trong lĩnh vực kinh tế, tài chính do các ngân hàng tiết kiệm tổ chức trên toàn quốc. Đến với cuộc thi, sinh viên được trải nghiệm giao dịch thực tế với hệ thống trao đổi chứng khoán bằng vốn trò chơi ảo. Nguồn vốn chơi này cần được tăng lên thông qua các giao dịch khéo léo trên sàn chứng khoán ảo. Các giao dịch mua và bán giả liên tục được thanh toán với giá thực trong giờ mở cửa của sàn giao dịch chứng khoán.

Cuộc thi bắt đầu từ năm 1983 với hơn 4,500 đội. Vào thời điểm đó, có 73 chứng khoán (cổ phiếu và chứng quyền) có thể được giao dịch và số vốn khởi động là 50,000 DM. Hiện nay, cuộc thi ngày càng phát triển và đã được tổ chức tại các ngân hàng tiết kiệm từ quốc gia trên khắp châu Âu gồm Đức, Pháp, Italy và Thụy Điển. Đến năm 2010, đã có hơn 1 triệu đội đã chơi với khoảng 40,000 đội/năm và tổng số 140,000 người tham gia, trò chơi mô phỏng thị trường chứng khoán đã phát triển thành một trong những trò chơi mô phỏng thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới.

Cuộc thi là sự hợp tác giữa CLB Đầu tư Tài chính, trực thuộc Khoa Tài chính - Ngân hàng, thuộc Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Quỹ hợp tác quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức tổ chức. Đây là sân chơi lành mạnh dành cho sinh viên yêu thích kinh tế đầu tư tài chính, đặc biệt muốn trải nghiệm trên thị trường Tài chính quốc tế. Với mục tiêu “vừa học vừa trải nghiệm thực tế”, người tham gia giao dịch chứng khoán quốc tế mô phỏng sẽ được đào sâu kiến thức một cách thú vị bằng cách trải nghiệm ứng dụng và được truyền đạt kiến thức về giao dịch chứng khoán. Đồng thời, cuộc thi còn là một phần thực tiễn bổ sung cho việc truyền đạt kiến thức trong các hội thảo của trường đại học.

Cách thức Stock Market Learning hoạt động

Vòng đăng ký tham gia sẽ được mở đơn đăng ký sau khi ứng dụng trò chơi mô phỏng đã được cài đặt xong. Để đăng ký, mỗi người tham gia cần có một mã đăng ký từ Sparkasse. Sau khi mở tài khoản, người tham gia cố gắng tăng giá trị tài khoản bằng cách mua và bán chứng khoán trong 4 tháng. Không chỉ tổng giá trị của danh mục đầu tư mới là yếu tố quyết định mà còn là thu nhập từ các khoản đầu tư bền vững. Vì mục đích này, các chứng khoán được đánh dấu đặc biệt từ chỉ số bền vững có sẵn để giao dịch trong trò chơi mô phỏng thị trường chứng khoán.

Điều kiện và thể lệ cuộc thi

Thông tin chi tiết cuộc thi: https://bit.ly/3AbsHz2

Thể lệ tham gia cuộc thi:  https://bit.ly/Thele_SML2021

Cơ cấu giải thưởng

Giải thưởng sẽ được trao cho người thắng cuộc bằng phương thức chuyển khoản ngân hàng. Những người chiến thắng là đội thi có giá trị kết quả cao nhất ở một trong các xếp hạng đầu tư sau khi kết thúc trò chơi:

Hai giải nhất:

  • Tổng giá trị danh mục đầu tư: 12,000,000 VNĐ
  • Năng suất bền vững: 12,000,000 VNĐ

Hai giải nhì:

  • Tổng giá trị danh mục đầu tư: 8,000,000 VNĐ
  • Năng suất bền vững: 8,000,000 VNĐ

Hai giải ba:

  • Tổng giá trị danh mục đầu tư: 4,000,000 VNĐ
  • Năng suất bền vững: 4,000,000 VNĐ

Cách thức tham gia

  • Link đăng ký đội thi: https://bit.ly/dangki_StockMarketLearing
  • Hình thức đăng ký: Đội thi gồm 1-4 thành viên/đội, (thí sinh có thể đầu tư độc lập - 1 thành viên/đội)
  • Thời gian nhận đơn: 20:00 ngày 20/09/2021 đến 22:00 ngày 17/11/2021
  • Đối tượng tham gia dự thi: Tất cả mọi người từ đủ 18 tuổi đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi. Đặc biệt là các bạn sinh viên trên toàn quốc yêu thích, quan tâm đến lĩnh vực kinh tế, đầu tư và muốn học hỏi đều có thể đăng ký tham gia.

Quyền lợi của người tham gia

  • Tất cả những người tham gia được tiếp cận các vấn đề kinh tế một cách vui nhộn, dễ chịu và có được cái nhìn sâu sắc về cách thị trường chứng khoán hoạt động.
  • Tất cả những người tham gia đều được biết các cách đầu tư chứng khoán khác nhau và hiểu được tầm quan trọng của chúng đối với việc lập kế hoạch tài chính cá nhân dài hạn.
  • Tất cả những người tham gia đều thực hành kỹ năng giao dịch tiền bạc và trò chơi mô phỏng thị trường chứng khoán mang đến cho họ cái nhìn từ cơ bản về thế giới của tài chính.
  • Tất cả những người tham gia có được hiểu biết sâu sắc về đầu tư bền vững và tìm hiểu lý do tại sao nên đầu tư vào các khoản đầu tư bền vững.
  • Tất cả những người tham gia tìm hiểu về các công ty phổ biến trên thị trường từ góc nhìn hoàn toàn mới và hy vọng sẽ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.
  • Tất cả những người tham gia đều sẽ có kinh nghiệm đầu tư vào một nền tảng giao dịch quốc tế với các cổ phiếu khác nhau.
  • Tất cả học viên đều được tham gia các buổi đào tạo nâng cao về kiến thức kinh tế - tài chính như phân tích ngành, phân tích tài chính công ty, quy trình đầu tư thực tế, giới thiệu các nền tảng và công cụ trong quy trình đầu tư thực tế, khả năng phân tích các tình huống thực tế liên quan đến giải quyết vấn đề.

Cuộc thi Stock Market Learning 2021  hân hạnh tổ chức bởi:

  • Đại diện đơn vị tổ chức & nhà tài trợ: Quỹ hợp tác quốc tế Ngân hàng tiết kiệm Đức Sparkasse
  • Đại diện đơn vị tổ chức: CLB Đầu tư Tài chính FIC, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà nội
  • Bảo trợ chuyên môn: CTCP Investing Việt Nam
  • Bảo trợ truyền thông: Ybox, advertising vietnam

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

  • Fanpage: CLB Đầu tư Tài chính FIC - UEB
  • Email: fic.ueb@gmail.co
  • Hotline: 0966.581.665  (Ms. Hoàng Linh - Trưởng BTC)

FILI