Cổ phiếu đầu tư công bứt phá trong phiên thị trường điều chỉnh nhẹ

Thị trường giao dịch ảm đạm trong những ngày giáp Tết. Hiện tượng phân hóa vẫn là chủ đạo, dòng tiền khá hạn chế nên chỉ tìm đến một số nhóm cổ phiếu cụ thể. Hiện tượng "đỏ vỏ xanh lòng" xuất hiện khi số mã tăng áp đảo với 424 mã, trong khi chỉ có 331 mã giảm điểm.

Thanh khoản dù có sự cải thiện khi tăng 14% so với phiên hôm trước, song vẫn duy trì mức thấp dưới 10.000 tỷ đồng trên HOSE. Điều này không quá khó hiểu vì dòng tiền thường có xu hướng thận trọng, thậm chí "nghỉ ngơi" trước một kỳ nghỉ Tết dài sắp tới.

Nhóm cổ phiếu lớn phiên hôm nay phân hóa khá mạnh. Chiều tích cực, hàng loạt cái tên nổi bật như PLX, ACB, STB, HPG đều tăng điểm khá tốt. Ngược lại, nhiều cổ phiếu "ông lớn" ngân hàng vẫn chìm trong sắc đỏ, cản đà tăng của chỉ số như SAB, CTG, TCB, MBB,...

Điểm sáng trong bức tranh ảm đạm là cổ phiếu đầu tư công khi đua nhau xanh tím. Nhiều mã như FCN, HHV, LCG đồng loạt "mặc áo tím", VC9, CTI, CTD, HBC cũng nổi bật với mức tăng khá ấn tượng.

Cổ phiếu ngân hàng cũng phân hóa với ACB, VCB, BID, STB duy trì sắc xanh. Tuy nhiên, MBB, OCB, VPB, TCB, CTG, EIB lại chìm trong sắc đỏ, dù biên độ giảm không quá lớn.

Cổ phiếu chứng khoán cũng hạ nhiệt khá nhanh, dù mức độ phân hóa có tích cực hơn ngân hàng. Nhóm giảm điểm gọi tên SSI, FTS, TCI, AVS. Ngược lại, MBS, VCI, HCM, CTS vẫn tăng điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 0,86 điểm (-0,08%) xuống 1.053 điểm. HNX-Index tăng 0,96 điểm lên 210 điểm và UPCoM-Index giảm 0,24 điểm xuống 72,48 điểm.

Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng hơn 468 tỷ đồng trên toàn thị trường.


Xem thêm tại cafef.vn