Cổ phiếu nào sẽ vào FTSE ETF và VNM ETF trong đợt review quý 4?

FTSE ETF và VNM ETF sẽ thực hiện cơ cấu danh mục (review) quý 4 đến hết ngày 17/12. Theo đa phần các chuyên gia chứng khoán trong nước dự báo, nhiều khả năng VNM ETF sẽ giữ nguyên danh mục. Trong khi đó, các mã VND, DGC, DIG và NLG có thể lọt vào rổ FTSE ETF.

Cổ phiếu nào sẽ vào FTSE ETF và VNM ETF trong đợt review quý 4?

FTSE ETF và VNM ETF sẽ thực hiện cơ cấu danh mục (review) quý 4 đến hết ngày 17/12. Theo đa phần các chuyên gia chứng khoán trong nước dự báo, nhiều khả năng VNM ETF sẽ giữ nguyên danh mục. Trong khi đó, các mã VND, DGC, DIGNLG có thể lọt vào rổ FTSE ETF.

FTSE ETF

FTSE sẽ công bố danh mục mới của FTSE Vietnam Index - chỉ số tham chiếu của quỹ FTSE ETF vào ngày 03/12.

Đa phần các chuyên gia chứng khoán trong nước dự báo 4 mã VND, DGC, DIGNLG có thể lọt vào rổ chỉ số do đã đáp ứng đủ các tiêu chí. Đồng thời không có mã nào bị loại ra.

SSI Research đánh giá cơ hội cũng có thể đến với DXG trong đợt review lần này. Một trường hợp khác, DPM được Chứng khoán Agribank (Agriseco) và Chứng khoán Bảo Việt (BVS) lựa chọn đưa vào dự báo của mình.

Tổng hợp dự báo mua bán của FTSE ETF tại đợt review quý 4/2021
Ngày chốt dữ liệu: SSI (19/11), BVS (16/11), Agriseco (23/11), ông Nguyên Vũ Luân (18/11)

Về giao dịch, ngoài việc mua vào các mã được dự báo thêm mới, VNM ETF có thể bán ra đáng kể (xét theo số lượng) đối với các mã HPG, VHM, VRE hay POW.

Mặt khác, chỉ số FTSE Vietnam 30 Index sẽ không có thay đổi về thành phần trong kỳ này. Theo bộ quy tắc, chỉ số sẽ thực hiện review danh mục vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm.

VNM ETF

Đối với MVIS Vietnam Index - chỉ số tham chiếu của VNM ETF sẽ được công bố điều chỉnh danh mục vào 10/12 và giao dịch từ ngày 13-17/12. Đa phần các chuyên gia chứng khoán trong nước dự báo sẽ không có sự thay đổi thành phần rổ chỉ số trong kỳ này.

Tích cực hơn, ông Nguyễn Vũ Luân – Trưởng phòng Môi giới Chứng khoán VNDirect (VND) dự báo MVIS có thể sẽ thêm mới 2 mã PVD, VHC và không loại ra cổ phiếu nào. Với giả định thêm mới 2 mã như trên, dự kiến VNM ETF sẽ mua vào cổ phiếu PVDVHC với số lượng 3.6 triệu cp và 1.6 triệu cp, tương ứng với tỷ lệ 0.81% và 0.74% danh mục.

Tổng hợp dự báo mua bán của VNM ETF tại đợt review quý 4/2021
Ngày chốt dữ liệu: SSI (19/11), BVS (16/11), Agriseco (23/11), ông Nguyên Vũ Luân (18/11)

Theo dự báo, VNM ETF sẽ mua vào thêm cổ phiếu VIC, MSN, HPG, SSI, VND, TCH. Ngược lại, VHM, VCI, KDC, SBT, STB, APH, HNG có thể bị bán bớt.

Xuân Nghĩa

FILI