Đại gia Đặng Văn Thành xưng "Vua đường", ăn dưa hấu, lắc bầu cua cùng 15 con cháu vào ngày Tết

Tết nào tôi cũng ở TP.HCM. Đây là dịp để nghỉ ngơi, đọc sách và sum vầy cùng con cháu ” - vị đại gia được gọi là "vua đường" mới đây vừa có những chia sẻ về kế hoạch Tết Nguyên đán với báo Thanh niên.

Ông tiết lộ, vào đêm 30, ông đều cùng vợ là doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc đi chùa xin tài lộc, sau đó rước về công ty trước thời khắc giao thừa.

Đến ngày mùng 1, như một thông lệ, vợ chủ tịch TTC sẽ bổ dưa hấu để gia đình cùng ăn với nhau, mong ước cả năm đều gặp nhiều may mắn, tài lộc và thuận lợi. Trong ngày đầu của năm mới, gia đình 3 thế hệ con cháu chung sống với nhau gồm 15 người thưởng thức các món chay.

Ông chia sẻ, những năm gần đây, con cháu trong gia đình thường hay thiết kế quần áo đồng phục tết để cùng nhau hưởng không khí đầu năm. “ Không biết năm nay con cháu sẽ cho mình mặc cái gì đây. Mấy năm trước, có năm thì áo đỏ, có năm áo vàng… ” - ông Thành hồi hộp chờ đợi vào bộ đồng phục gia đình Tết này.

Đại gia Đặng Văn Thành xưng Vua đường, ăn dưa hấu, lắc bầu cua cùng 15 con cháu vào ngày Tết - Ảnh 1.

Ông thành quan niệm trong ngày tết không thể thiếu lì xì cho con cháu, chơi lắc bầu cua trong gia đình để mang lại không khí vui vẻ…

“C uộc sống dần ổn định theo trật tự sắp xếp của mình. Tất cả đều theo quy luật của cuộc sống. Gia đình có thêm con cháu đông vui. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi các con dần trưởng thành và tham gia vào công việc, quản lý hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau cả trong và ngoài Tập đoàn TTC ” - ông Thành bày tỏ.

Những người con của ông Thành đều được giao tiếp quản các vị trí quan trọng. Con trai cả Đặng Hồng Anh hiện là Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC. Con gái Đặng Huỳnh Ức My đang quản lý lĩnh vực nông nghiệp (TTC AgriS) và nước dừa. Con trai thứ 3 là Đặng Huỳnh Anh Tuấn quản lý lĩnh vực năng lượng và du lịch. Còn con trai út Đặng Huỳnh Thái Sơn đang học hỏi kinh nghiệm về kinh doanh.

TTC đầu tư đa lĩnh vực và đây chính là môi trường để các con trải nghiệm và đối đầu thách thức, vững vàng hơn. Đến một thời điểm nào đó thích hợp vợ chồng tôi cũng sẽ bàn giao lại cho các con để nghỉ ngơi, nhưng chắc chắn tôi vẫn sẽ đứng sau dõi theo ” - Chủ tịch TTC nói.

Cho năm 2023, người đứng đầu TTC lạc quan kỳ vọng bức tranh kinh tế sẽ dần hồi phục từ quý 2/2023 làm tiền đề cho năm 2024.

Doanh nghiệp mía đường của "vua đường" là CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) đã ghi nhận lãi đậm quý đầu niên độ 2022 -2023 (từ 1/7 - 30/9/2022) vừa qua, với doanh thu thuần đạt 5.324 tỷ đồng - tăng 23% so với cùng kỳ niên độ trước đó. Lãi trước thuế hơn 282 tỷ đồng - tăng 20 tỷ so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt gần 262 tỷ.

SBT cho biết lợi nhuận trước thuế kỳ năm tăng so với cùng kỳ do giá bán đường - mũi kinh doanh chủ lực - tăng mạnh. Lợi nhuận sau thuế lũy kế đến ngày 30/9/2022 ở mức gần 1.680 tỷ đồng.

Xem thêm tại cafef.vn