Đầu tư công – Đòn bẩy kinh tế sau đại dịch

Chiều ngày (11/01), CSI tổ chức thành công hội thảo báo cáo chiến lược đầu quý I/2023 với chuyên đề “Xoay trục tăng trưởng sang Xây dựng: Cơ hội và Thách thức”. Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện báo cáo chiến lược đầu tư được tổ chức định kỳ mỗi quý, hội thảo đem đến cho nhà đầu tư những phân tích chuyên sâu về thị trường và dự báo xu hướng đầu tư trong giai đoạn mới.

Đầu tư công – Đòn bẩy kinh tế sau đại dịch - Ảnh 1.

Lấy tiêu điểm ngành Xây dựng, hội thảo lần này được CSI kết hợp với Tổng GĐ CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã Chứng khoán: HHV), đơn vị đi đầu trong hoạt động quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm có đại diện là ông Nguyễn Quang Huy, Tổng Giám đốc HHV.

Đại diện phía CSI, có sự tham dự của ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng Giám đốc; ông Lưu Chí Kháng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu (CSI Research) và bà Phạm Ngọc Ánh, chuyên viên phân tích cấp cao của công ty.

Sự kết hợp này giúp nhà đầu tư có thêm góc nhìn đa chiều về ngành xây dựng, đồng thời tìm ra tiềm năng đầu tư của nhóm ngành này trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các chuyên gia của CSI và HHV có đồng quan điểm, cho rằng nhóm ngành được Chính phủ đặt ra kế hoạch cao trong năm 2023 cũng là ngành được kỳ vọng nhất đó là Đầu tư công. Theo đó những nhóm ngành được hưởng lợi trên TTCK có thể kể đến như Xây dựng cơ sở hạ tầng hay Vật liệu xây dựng.

Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng Giám đốc HHV cho biết thêm, với mục tiêu của Chính phủ lấy Đầu tư công làm đòn bẩy phát triển kinh tế sau đại dịch, đặc biệt là dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 được chia thành 12 dự án (25 gói thầu) chính thức khởi công đồng loạt vào ngày 1/1/2023 và dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025 sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời cũng tạo cơ hội phát triển cho những nhà thầu có năng lực.

Ngoài ra, đánh giá thị trường thời điểm này đang mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn khi mức P/E xuống thấp nhất trong 10 năm, lại thêm tiềm năng mua ròng lớn của khối ngoại, các chuyên gia của CSI chỉ ra 1 số nhóm ngành đáng lưu tâm trong năm 2023 đó là Bất động sản khu công nghiệp, Chứng khoán, Ngân hàng và Điện.

Trên thực tế, những ngày đầu năm 2023 diễn biến thị trường chứng khoán đã có nhiều khởi sắc, đầu tư công đã khẳng định vai trò của mình với nhiều phiên tăng trần chỉ trong nửa tháng đầu năm có thể kể đến như HHV, LCG,... Để theo dõi lại nội dung của sự kiện, nhà đầu tư có thể truy cập Fanpage của Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam CSI tại https://fb.me/e/2abAIXxhE

Với mong muốn đem đến cho nhà đầu tư sự thuận lợi trong giao dịch, mới đây CSI đã ra mắt tính năng mới là tài khoản định danh, tính năng cho phép khách hàng có thể nạp và nhận tiền ngay tức thời, hạn chế sai sót và các lỗi phát sinh bởi thao tác đơn giản, dễ nhớ. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng bất kỳ tài khoản ngân hàng nào hiện có để thực hiện chuyển khoản và nhận ngay tiền trong tài khoản chứng khoán chỉ chưa đầy 1 phút.

Đầu tư công – Đòn bẩy kinh tế sau đại dịch - Ảnh 2.

Quý Nhà đầu tư có thắc mắc có thể liên hệ Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam CSI tại website https://vncsi.com.vn/ hoặc tại địa chỉ:

Hội sở: Tầng 11 tòa nhà TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (+84) 24 3926 0099

Chi nhánh : Tầng 20 tòa nhà TNR Tower, 180 – 192 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28 3915 1229

Xem thêm tại cafef.vn