ĐHĐCĐ AAA: Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 ước tăng 45%

Sáng ngày 29/06, ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Nhựa An Phát Xanh (HOSE: AAA) đã thông kết quả kinh doanh 2020 và kế hoạch năm 2021. Công ty ước tính lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng khoảng 45% so cùng kỳ.

ĐHĐCĐ AAA: Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 ước tăng 45%

Sáng ngày 29/06, ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Nhựa An Phát Xanh (HOSE: AAA) đã thông kết quả kinh doanh 2020 và kế hoạch năm 2021. Công ty ước tính lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng khoảng 45% so cùng kỳ.

Công ty cho biết sau 6 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận ước tính tăng khoảng 45% so cùng kỳ 2020 (chưa bao gồm ghi nhận lợi nhuận từ BĐS KCN).

Phương án phát hành thêm gần 30 triệu cp để tăng vốn

Tại Đại hội, cổ đông AAA đã thông qua phương án phát hành thêm gần 30 triệu cp (tỷ lệ 10:1) để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Tổng giá trị phát hành thêm tính theo mệnh giá đạt gần 297 tỷ đồng.

Nếu phát hành hoàn tất, AAA sẽ nâng vốn điều lệ lên mức 3,264 tỷ đồng. Trên sàn HOSE, cổ phiếu AAA hiện đang được giao dịch ở mức 20,850 đồng/cp (kết phiên sáng 29/06).

Về cách thức hợp tác, Actis sẽ tham gia các dự án KCN của AAA phát triển; tham gia đầu tư vào An Phát Complex, công ty con của AAA chịu trách nhiệm phát triển KCN và tham gia liên doanh xây dựng nhà xưởng cho thuê.

Số tiền ghi nhận từ bán vốn tại An Phát 1 sẽ được phía AAA ghi nhận dần và công bố thông tin sau cho cổ đông.

Dự án nhà máy nguyên liệu PBAT sẽ khởi công vào tháng 9

Về mảng nhựa, APH đang chuẩn bị xây dựng dự án PBAT công suất 30,000 tấn/năm tại Hải Phòng. PBAT là nguyên liệu chính sản xuất ra nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn. Ban lãnh đạo đánh giá việc hoàn thành nhà máy sẽ đem về lợi thế lớn cho APH cũng như AAA. Bởi lý do, nguyên liệu nhựa sinh học phân hủy hoàn của AAA tăng trưởng cao nhưng với tốc độ hiện nay thì vẫn không đủ. Với nhà máy này thì sẽ đáp ứng cho AAA đủ để sản xuất trong tương lai.

Nhà máy sẽ khởi công vào tháng 9 năm nay và dự kiến hoàn thành trong khoảng 2 năm (đến 2023). Công ty đang hoàn tất cả thủ tục cuối cùng để xin phép thủ tục xây dựng nhà máy.

Lượng tiền sử dụng cho dự án tương đối lớn. APH dự kiến sẽ huy động thêm vốn qua phát hành cho đối tác chiến lược nước ngoài để rót cho dự án này.

Bên cạnh EU là thị trường tiêu thụ quan trọng của sản phẩm nhựa phân hủy, AAA cũng đang hướng đến thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Ấp ủ kế hoạch niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán Mỹ

Chủ tịch Phạm Ánh Dương khẳng định: "Chúng tôi có chủ trương niêm yết cổ phiếu lên thị trường nước ngoài, cụ thể là Mỹ. Công ty đã nghiên cứu khoảng hơn 2 năm nay và có làm việc với các IB lớn ở Mỹ, Nga, tìm kiếm các nhà môi giới có kinh nghiệm."

Hiện nay, một xu thế ở thị trường chứng khoán Mỹ là các “doanh nghiệp xanh”, đi theo hướng năng lượng xanh, có lợi cho môi trường. Theo Chủ tịch Dương, khi mà nhà máy nguyên liệu phân hủy sinh học hoàn toàn đi vào hoạt động, thì doanh số Công ty có thể sẽ vượt qua 1 số doanh nghiệp cùng nhóm lĩnh vực trên sàn chứng khoán Mỹ.

Duy Na

FILI

Tài liệu đính kèm