ĐHĐCĐ ABS: Mục tiêu lợi nhuận 2022 tăng 11%, tăng vốn lên gấp đôi

Sáng ngày 23/04/2022, CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco, HOSE: ABS) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 với tất cả các tờ trình đều được thông qua.

ĐHĐCĐ ABS: Mục tiêu lợi nhuận 2022 tăng 11%, tăng vốn lên gấp đôi

Sáng ngày 23/04/2022, CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco, HOSE: ABS) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 với tất cả các tờ trình đều được thông qua.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của ABS được tổ chức vào sáng ngày 23/04/2022

Năm 2021, các chỉ tiêu kinh doanh của ABS đều tăng trưởng. Trong đó, doanh thu thuần đạt gần 1,199 tỷ đồng, tăng 9% giúp lãi ròng tăng 36% so với năm 2020, đạt hơn 65 tỷ đồng. Đây cũng là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất của Công ty trong 6 năm trở lại đây.

So với kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2021, ABS đã vượt 14% mục tiêu lợi nhuận.

Với kết quả kinh doanh khả quan, ABS sẽ chia cổ tức năm 2021 bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 5% tính trên vốn điều lệ, tương đương 40 tỷ đồng.

Tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2022

Xác định năm 2022 là năm bản lề cho giai đoạn phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch cũng như với nhiều chính sách hỗ trợ tăng trưởng của Chính phủ được triển khai, Ban lãnh đạo ABS hướng đến chiến lược đẩy mạnh “tứ trụ”, hoàn thiện định hướng phát triển dài hạn trên nền tảng kinh doanh đa ngành, tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo.

Cụ thể, ABS sẽ củng cố ngành truyền thống nhưng vẫn đầy tiềm năng là phân bón. Theo đó, Công ty lên kế hoạch nhập khẩu phân bón, ký hợp đồng với các đơn vị đang sản xuất trong nước nhằm cung ứng nguyên liệu và phân phối lại hàng NPK, thực hiện việc xuất khẩu nguyên liệu phân bón cho Công ty phân bón Quốc tế Năm Sao Campuchia.

Đồng thời với chứng nhận thương nhân phân phối xăng dầu, ABS phát triển thêm hệ thống đại lý, mở rộng các cửa hàng xăng dầu để tận dụng quỹ đất đắc địa của Công ty.

Mục tiêu của Công ty trong năm 2022 sẽ đẩy mạnh phát triển phân phối mở rộng thị trường mạng lưới đại lý phân bón, xăng dầu khu vực các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên.

Ngoài 2 mảng truyển thống là vật tư nông nghiệp và xăng dầu, Công ty lên kế hoạch tiếp tục phát huy tiềm năng ở 2 mảng lợi thế là bất động sản và logistic (kho vận).

Trong đó, ở mảng bất động sản, với việc hợp tác cùng Five Star Group (Tập đoàn Quốc tế Năm Sao) ở dự án khu đô thị sinh thái Five Star Eco City, hiện dự án này đang trong giai đoạn chuẩn bị mở bán tiếp tục khu shophouse Nasaky – Đây là một trong những phân khu có vị trí đặc địa nhất của dự án.

Hơn nữa, tiếp đà thành công từ dự án khu đô thị sinh thái Five Star Eco City, ABS tiếp tục hợp tác đầu tư với Five Star Group trong dự án khách sạn 5 sao kết hợp căn hộ du lịch 5 sao Fivestar Odyssey tại trung tâm du lịch thành phố Vũng Tàu.

Về mảng logistic, ABS cũng tiếp tục tận dụng những lợi thế để xây dựng và phát triển hệ thống tổng kho, cầu cảng tại cụm Công nghiệp Quốc tế Năm Sao.

Kết quả kinh doanh và kế hoạch 2022 của ABS. Đvt: Tỷ đồng

Với định hướng triển khai kinh doanh nêu trên, ABS đặt mục tiêu kinh doanh tăng trưởng trong năm 2022 với doanh thu thuần đạt 1,380 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 72 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 15% và 11% so với thực hiện năm 2021.

Kết thúc quý 1/2022, ABS ghi nhận hơn 283 tỷ đồng doanh thu thuần, gấp 2.2 lần cùng kỳ năm trước giúp lợi nhuận ròng đạt gần 4 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Tăng vốn điều lệ lên mức 1,600 tỷ đồng

Năm nay, ABS dự kiến tăng vốn điều lệ thêm gấp đôi vốn hiện tại, lên mức 1,600 tỷ đồng thông qua việc chào bán riêng lẻ 80 triệu cp với giá chào bán là 20,000 đồng/cp.

Tổng số tiền 1,600 tỷ đồng huy động được từ việc chào bán riêng lẻ này sẽ được ABS dùng để góp vốn vào CTCP VCD Riverside nhằm thực hiện xây dựng và đầu tư máy móc thiết bị cho dự án cụm công nghiệp Quốc tế Năm Sao.

Khang Di

FILI