ĐHĐCĐ DRH: Tiếp tục nâng sở hữu tại KSB, có thể không đầu tư dự án Hồ Sông Mây

Chiều ngày 25/06/2020, ĐHĐCĐ thường niên 2020 của CTCP DRH Holdings (HOSE: DRH) đã được tiến hành. Tại cuộc họp, cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với kết quả lãi trước thuế tăng 16% so với năm trước.

BÀI CẬP NHẬT

ĐHĐCĐ DRH: Tiếp tục nâng sở hữu tại KSB, có thể không đầu tư dự án Hồ Sông Mây

Chiều ngày 25/06/2020, ĐHĐCĐ thường niên 2020 của CTCP DRH Holdings (HOSE: DRH) đã được tiến hành. Tại cuộc họp, cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với kết quả lãi trước thuế tăng 16% so với năm trước.

Đại hội đã thực hiện bầu cử thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm 5 thành viên: ông Phan Tấn Đạt, ông Trần Hoàng Anh, ông Ngô Đức Sơn, ông Hồ Ngọc Bạch và ông Nguyễn Lâm Tùng.

Ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT DRH Holdings phát biểu đầu đại hội

Kế hoạch tăng lãi 16%, hoàn thành 2 dự án Aurora Residences và Symbio Garden

Năm 2019, DRH ghi nhận hơn 370 tỷ đồng tổng doanh thu (bao gồm doanh thu BĐS, tài chính và các dịch vụ khác), mặc dù gấp 2.2 lần so với năm 2018 nhưng Công ty chỉ thực hiện được 27% kế hoạch cả năm chủ yếu do không kịp bàn giao các dự án. Lợi nhuận trước thuế của DRH đạt 65 tỷ đồng, giảm 5% so với năm 2018, thực hiện 37% kế hoạch cả năm. Với kết quả trên, HĐQT của DRH đã trình và được cổ đông thông qua việc không chia cổ tức 2019.

Theo ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT DRH, năm 2019, hai dự án Aurora Residences và Symbio Garden đối mặt với khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản TP.HCM như các thủ tục pháp lý chậm được hoàn thành, khiến các dự án khó tiếp cận được các nguồn vốn tài trợ từ tổ chức tín dụng.

Trong điều kiện thuận lợi về các thủ tục pháp lý, Công ty dự kiến hoàn thành cả 2 dự án này trong năm 2020. 

Hiện Công ty đề ra kế hoạch kinh doanh với 275 tỷ đồng cho chỉ tiêu tổng doanh thu và 75 tỷ đồng cho chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế, lần lượt giảm 26% và tăng 16% so với kết quả đạt được ở năm trước. “Chỉ tiêu kế hoạch này chưa bao gồm dự án Symbio Garden” - Ông Đạt chia sẻ thêm.

Kế hoạch kinh doanh 2020 của DRH Holdings
Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của DRH

Ngoài những dự án bất động sản hiện hữu, DRH sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất phục vụ phát triển dự án bất động sản mới như khu dân cư và dịch vụ thương mại tại địa bàn TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Định hướng phát triển bất động sản trong năm 2020, ông Đạt cho hay sẽ tập trung hoàn thiện các dự án bất động sản đã triển khai, hoàn tất thủ tục pháp lý và bàn giao sản phẩm đến cho khách hàng, nhà đầu tư. Tìm kiếm và phát triển các dự án bất động sản có tiềm năng sinh lợi tốt, nâng cao quy mô và giá trị cho Công ty, cho cổ đông. Xem xét đầu tư phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp để đón đầu xu thế dịch chuyển nhà máy sản xuất từ các quốc gia lân cận về Việt Nam.

Thảo luận

Tổng diện tích và vốn đầu tư dự kiến tại Dự án Hồ Sông Mây?

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Đối với dự án Hồ Sông Mây, DRH hiện đang hợp tác với đối tác với tỷ lệ 70 - 30 với tổng quy mô rơi vào khoảng 20ha. Hiện, DRH đang gặp khó khăn về pháp lý do nguồn gốc đất liên quan đến Nhà nước và theo quy định cần rà soát lại do đó tiến độ dự án khá chậm.

Nếu không cải thiện được trong thời gian tới Công ty sẽ hoàn lại cho bên đối tác và không đầu tư nữa, hiện DRH chỉ mới đầu tư vào dự án này 25 tỷ đồng.

Tiến độ nâng sở hữu tại CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (HOSE: KSB), Công ty đã có kế hoạch chi tiết chưa?

Đối với Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB), năm 2019 Công ty tập trung nguồn lực để xây dựng các dự án nên chưa nâng tỷ lệ sở hữu tại đây, hiện DRH đang rà soát lại pháp lý để xin giấy phép nâng lên tỷ lệ 51% mà không cần chào mua công khai, nếu thuận lợi DRH sẽ tiến hành nâng tỷ lệ sở hữu tại KSB trong năm 2020.

Bất động sản khu công nghiệp đang rất nổi, và Công ty cũng đang hướng tới mảng này, vậy Công ty có hướng tới để sở hữu công ty bất động sản khu công nghiệp nào trong năm 2020 không? Dự án Chung cư D’Vela bán thành công là bao nhiêu  và doanh thu lợi nhuận đó có hoạch toán chưa? Chia sẻ thêm về dự án Aurora Residences?

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Đối với mảng bất động sản khu công nghiệp, Công ty đang tìm hiểu các công ty phù hợp với cấu trúc vốn để đầu tư, tuy nhiên HĐQT chưa có quyết định nào cụ thể. Trong 6 tháng cuối năm, DRH sẽ tập trung đẩy nhanh về mặt pháp lý, hoàn thiện các dự án đang xây dựng dở dang.

Dự án Chung cư D’Vela đã mở bán thành công vào tháng 11 - 12 năm 2019, qua đó một phần doanh thu đã được hoạch toán trong năm qua, và một phần doanh thu sẽ tiếp tục được hoạch toán trong năm 2020.

Đối với Aurora Residences, Công ty dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao từ đầu năm sau, dù có thể có một số căn sẽ giao trong tháng 12 trong năm nay nhưng đa số là từ tháng 1 đến tháng 3 trong năm sau.

Kế hoạch doanh thu 2020 là 275 tỷ và lãi trước thuế là 75 tỷ. Nếu KSB trở thành công ty con của DRH thì kế hoạch kinh doanh trên có bao gồm kết quả kinh doanh của KSB chưa?

Hiện nay là chưa, đây là kế hoạch được xây dựng cách đây 2 tháng, là kế hoạch thận trọng dựa trên những dự án sẵn có.

Như Xuân

FILI