ĐHĐCĐ KSB: Lãi trước thuế quý 1 đạt 65 tỷ đồng, sẽ thâu tóm VLB

Sáng ngày 20/04/2021, CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (HOSE: KSB) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021. Tại Đại hội, lãnh đạo của Công ty đã có nhiều chia sẻ liên quan tới hoạt động kinh doanh của năm 2021. Ước quý 1, Công ty đạt 65 tỷ đồng lãi trước thuế.

ĐHĐCĐ KSB: Lãi trước thuế quý 1 đạt 65 tỷ đồng, sẽ thâu tóm VLB

Sáng ngày 20/04/2021, CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (HOSE: KSB) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021. Tại Đại hội, lãnh đạo của Công ty đã có nhiều chia sẻ liên quan tới hoạt động kinh doanh của năm 2021. Ước quý 1, Công ty đạt 65 tỷ đồng lãi trước thuế.

* Tài liệu ĐHĐCĐ KSB thường niên 2021

ĐHĐCĐ thường niên của KSB tổ chức sáng 20/04/2021

Kết quả kinh doanh quý 1/2021

Năm 2021, KSB lên kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế giảm gần 15% so với năm trước về còn 1,200 tỷ đồng và 280 tỷ đồng. Theo chia sẻ của ông Phan Tấn Đạt – Chủ tịch HĐQT, quý 1/2021, KSB đạt doanh thu 259 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 65 tỷ đồng, cao hơn 2% so với 2020.

Về kế hoạch cụ thể, trong năm, KSB sẽ đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành cấp phép Mỏ Tam Lập giai đoạn 1. Đối với Mỏ Tân Mỹ trong quý 2/2021 sẽ hoàn thiện để tải xuống sâu cote âm 150m và đưa vào quy hoạch thăm dò khai thác.

Công ty đã phối hợp với trường Đại Học Mỏ Địa chất lập thiết kế cơ sở, làm để tài khoa học đánh giá ảnh hưởng trong và sau khi khai thác xuống sâu cote âm 100 đối với mô Phước Vĩnh trong quý 3/2021.

Mỏ Thiện Tân 7 đang trong giai đoạn tiếp tục đền bù để mở rộng hiện trường khai thác.

Công ty cũng lên kế hoạch hoàn thành cấp phép giấy phép khai thác sét Bổ Lá 33.4ha và đang xin chủ trương đầu tư mỏ mới tại tỉnh Bình Phước, Đồng Nai.

Về công tác đầu tư KCN Đất Cuốc giai đoạn 2, Công ty đã hoàn thành thủ tục hồ sơ quy hoạch mở rộng KCN Đất Cuốc lên 553 ha. Đẩy nhanh công tác đền bù, xây dựng hạ tầng nhằm phấn đấu có đất thương phẩm trong năm 2021.

Trong năm, Công ty dự tính đầu tư 1,204.8 tỷ đồng để đầu tư mở rộng và phục vụ sản xuất kinh doanh cũng như đầu tư hạ tầng khu công nghiệp. Trong đó chi phí đền bù mở rộng chiếm 918.1 tỷ đồng. Ông Đạt chia sẻ giá đền bù đất để mở rộng khu công nghiệp cũng sẽ tăng theo giá đất. Công ty đang tìm giải pháp nội bộ để tiết giảm chi phí đền bù ở mức thấp nhất có thể. Trong chiến lược, Công ty sẽ tìm quỹ đất có chi phí đền bù hợp lý thì mới đầu tư.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về định hướng trong 5 năm tới của KSB, ông Đạt cho biết công ty tập trung vào khai thác chế biến đá, sét, cao lanh và mở rộng khu công nghiệp. Công sẽ xin phép mở rộng mỏ đá và tìm kiếm công ty cùng ngành để mua lại. Đồng thời, đầu tư vào khu công nghiệp và mở rộng khu công nghiệp. Hiện tại, Công ty vẫn đang triển khai các nội dung nêu trên nhưng việc này rất mất thời gian vì vấn đề thủ tục.

Kết quả kinh doanh của KSB 4 năm trở lại đây
Đvt: Triệu đồng

Chờ cổ đông Nhà nước thoái vốn để hoàn tất thâu tóm VLB

Một trong những cổ đông quan tâm tại Đại hội là tiến trình M&A với CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu xây dựng Biên Hòa (UPCoM: VLB) của KSB.

Ở ĐHĐCĐ thường niên của KSB năm trước, Chủ tịch Phan Tấn Đạt chia sẻ việc đầu tư mua lại VLB là để tìm kiếm mỏ đá mới. Công ty này có quy mô trữ lượng còn lại khoảng 250 triệu tấn đá, định giá giá trị rất lớn. KSB sẽ mua lại công ty này để mở rộng quy mô. Trữ lượng được cấp phép tại đây rất có tiềm năng đối với Công ty. Dự kiến trong 2020, KSB sẽ hoàn thành sở hữu chi phối và hạch toán vào báo cáo tài chính là công ty con.

Theo chia sẻ của ông Đạt, tới thời điểm hiện tại, cổ đông Nhà nước của VLP chưa thoái hết vốn, đang lên kế hoạch thoái vốn trong năm nay nhưng còn vướng mắc thủ tục. Công ty hiện đang nắm 41% (thông qua sở hữu gián tiếp, trực tiếp) còn Nhà nước nắm 49%. Phần còn lại do cán bộ công nhân viên của VLB nắm giữ khó mua trên sàn. Do đó Công ty phải đợi cổ đông Nhà nước thoái vốn, khi cổ đông Nhà nước thoái vốn thì KSB sẽ tham gia mua để tăng tỷ lệ sở hữu lên trên 50%.

Chí Kiên

FILI