ĐHĐCĐ MIC 2022: Mục tiêu tăng trưởng doanh thu tối thiểu 40%, chi trả cổ tức 15%

Ngày 21/04, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2022 và thông qua định hướng phát triển trong giai đoạn 2022 – 2026.

ĐHĐCĐ MIC 2022: Mục tiêu tăng trưởng doanh thu tối thiểu 40%, chi trả cổ tức 15%

Ngày 21/04, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2022 và thông qua định hướng phát triển trong giai đoạn 2022 – 2026.

Trong sự kiện lần này, MIC đã gửi đến toàn thể hội nghị và các cổ đông những thông tin quan trọng về hoạt động kinh doanh trong năm 2021 vừa qua. Vượt lên trên những thách thức của một năm khó khăn chung với sự ảnh hưởng từ nhiều mặt của đại dịch COVID – 19, MIC đã gặt hái được những kết quả ấn tượng so với những Công ty cùng ngành và thị trường chung. Theo đó, MIC ghi nhận tổng doanh thu 4,231 tỷ đồng, tăng trưởng 23.3%. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3,932 tỷ đồng tăng trưởng 24.6% so với cùng kỳ, gấp 6 lần so với bình quân thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, vươn lên vị trí TOP 5 về thị phần. Lợi nhuận trước thuế đạt 281 tỷ đồng tăng trưởng 16.1%, tiếp tục giữ vững phong độ với chỉ tiêu sinh lời ROE 13.6% thuộc Top đầu trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ.

Những thành công trên có được là nhờ MIC sớm định vị chiến lược khác biệt: tập trung đầu tư và phát triển mạnh mẽ về công nghệ, số hóa các hoạt động kinh doanh. MIC là đơn vị đầu tiên áp dụng hệ thống giám định bồi thường tập trung, áp dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) vào hoạt động giám định bồi thường. Ngoài ra, số hóa các kênh truyền thống và tạo ra các kênh bán mới khai thác các hệ sinh thái sẵn có giúp MIC tăng trưởng doanh thu ấn tượng và vượt trội so với trung bình ngành trong bối cảnh kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID -19.

Tham dự sự kiện có Thượng tướng Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội, ông Bùi Gia Anh – Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng HĐQT, Ban Lãnh đạo MIC và các cổ đông. Phát biểu tại sự kiện, Thượng tướng Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng MB đánh giá cao kết quả kinh doanh mà MIC đạt được trong năm 2021. Đồng thời ông cũng đưa ra các định hướng chỉ đạo sát sao và chia sẻ định hướng của MB sẽ luôn đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ công ty về mọi mặt, để công ty phát triển: Hiệu quả, an toàn, bền vững.

Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch HĐQT MB phát biểu tại sự kiện
Ông Bùi Gia Anh- Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam

Hướng tới tương lai, năm 2022 năm đầu tiên MIC thực thi chiến lược giai đoạn 2022 – 2026, cũng là năm dấu mốc 15 năm phát triển của MIC, đồng nghĩa với việc mở ra một trang sử mới ghi dấu ấn với những định hướng chiến lược bứt phá, mạnh mẽ hướng tới thực thi phương châm chiến lược: Công nghệ tiên phong – Hấp dẫn khách hàng – Hiệp lực tập đoàn – Phát triển bền vững, sẵn sàng đưa thương hiệu MIC vươn cao tầm vị thế. MIC đẩy mạnh việc triển khai các sáng kiến chiến lược, hoàn thiện các nền tảng kinh doanh số, gia tăng trải nghiệm khách hàng, phát triển sản phẩm sáng tạo, chuyên biệt đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng, từng bước hướng đến mục tiêu TOP 4 về thị phần và hiệu quả trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ. Theo kế hoạch, MIC đặt chỉ tiêu doanh thu tăng trưởng tối thiểu 40%, lợi nhuận tăng trưởng tối thiểu 35%, tỷ lệ bồi thường 32%. Đặc biệt, trong kỳ đại hội lần này, MIC đã trình Đại hội đồng cổ đông nghị quyết chi trả cổ tức dự kiến 15% và tăng vốn điều lệ lên 35% từ 1,430 tỷ đồng lên 1,930.5 tỷ đồng. Việc tăng vốn điều lệ hơn 500 tỷ đồng sẽ được đầu tư vào các dự án công nghệ thông tin trọng điểm, bảo hiểm số và gia tăng năng lực tài chính giúp MIC thực hiện khát vọng vươn lên vị trí TOP 3 về thị phần trong năm 2026, dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm Phi nhân thọ tại Việt Nam. Đại hội đã thông qua việc bầu thành viên HĐQT và Ban kiểm soát mới để tiếp tục đồng hành đưa MIC vươn tầm cao mới.

Thành viên HĐQT & Thành viên Ban Kiểm soát mới ra mắt đại hội

Để đạt được các mục tiêu  nêu trên, MIC tập trung vào chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm của mọi trải nghiệm dịch vụ, nâng cao năng lực về công nghệ, triển khai đầu tư các giải pháp Công nghệ thông tin, phối hợp hoàn thiện nâng cấp hệ thống Core bảo hiểm phục vụ hoạt động kinh doanh, số hóa quy trình, xây dựng kho dữ liệu và báo cáo thông minh…Hoạt động quản trị cũng hướng đến việc chuẩn hóa hệ thống dữ liệu khách hàng, kết nối trong tập đoàn để khai thác hệ sinh thái theo chiến lược tập đoàn.

Ngoài ra, trong định hướng kinh doanh, MIC sẽ cơ cấu doanh thu các nghiệp vụ theo hướng đẩy mạnh khai thác các sản phẩm có hiệu quả và hướng đến tất cả các nghiệp vụ đều nằm Top 3-5 của thị trường, trong đó, tập trung tăng trưởng mạnh nghiệp vụ con người với nhóm sản phẩm sức khỏe và giữ vững thị phần nghiệp vụ xe cơ giới.

Bên cạnh những kết quả kinh doanh nổi bật cùng mục tiêu chiến lược rõ ràng trong giai đoạn 2022 -2026. MIC xác định tận dụng nền tảng vốn có, hướng đến sự phát triển bền vững, trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ đem đến sự hài lòng, an tâm tin tưởng với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư, trở thành một nhà bảo hiểm có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

FILI