ĐHĐCĐ PGT: Lên kế hoạch lãi 2 tỷ đồng, tăng vốn thông qua chào bán riêng lẻ

Sáng 17/06, ĐHĐCĐ thường niên 2022 của CTCP PGT Holdings (HNX: PGT) đã thông qua những vấn đề quan trọng về định hướng kinh doanh và tăng vốn trong năm nay.

ĐHĐCĐ PGT: Lên kế hoạch lãi 2 tỷ đồng, tăng vốn thông qua chào bán riêng lẻ

Sáng 17/06, ĐHĐCĐ thường niên 2022 của CTCP PGT Holdings (HNX: PGT) đã thông qua những vấn đề quan trọng về định hướng kinh doanh và tăng vốn trong năm nay.

ĐHĐCĐ thường niên 2022 của PGT được tổ chức sáng ngày 17/06/2022

Mục tiêu đạt hơn 2 tỷ đồng lợi nhuận

Tính đến cuối năm 2021, PGT còn lỗ lũy kế gần 59 tỷ đồng. Vì vậy, Công ty không có lợi nhuận để lập các quỹ nên sẽ không chia cổ tức năm 2021.

Sang năm 2022, PGT đặt mục tiêu đạt gần 31 tỷ đồng doanh thu và hơn 2 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt gấp 7.9 lần và 2.4 lần thực hiện năm 2021.

Cơ sở để PGT đặt mục tiêu kinh doanh có lãi đến từ 5 hoạt động chính: Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tài chính vi mô của Công ty TNHH Tài chính Vi mô BMF; Tiến hành kinh doanh các lĩnh vực cho thuê lại lao động và giới thiệu lao động; Cung cấp các dịch vụ công nghệ số hóa, tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) và chuyển đổi kỹ thuật số (Digital Transformation); Lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; Cung cấp các dịch vụ niêm yết công ty cổ phần có nhu cầu niêm yết trên sàn chứng khoán trong và ngoài nước.

Đánh giá hoạt động kinh doanh tài chính vi mô của Công ty con là BMF tại Myanmar, PGT cho biết tình hình đảo chính tại Myanmar đã lắng xuống, nhưng Công ty vẫn có cái nhìn thận trọng về chính trị nước này. Công ty dự kiến sau khi tình hình chính trị Myanmar ổn định trở lại sẽ tiến hành mở rộng hoạt động cho vay tài chính thông qua nền tảng công nghệ.

Về hoạt động kinh doanh lĩnh vực cho thuê lại lao động và giới thiệu lao động, PGT cho biết sau đại dịch COVID-19, hầu hết công ty có vốn đầu tư nước ngoài và có sự quản lý điều hành từ công ty tổng tại nước sở tại đều thiếu người điều hành kinh doanh và quản lý. Vì đa số cán bộ chủ chốt được rút về nước, do đó nhu cầu sử dụng lao động của các công ty nước ngoài, đặc biệt là các công ty Nhật Bản tại Việt Nam, rất cao. Ngoài ra, trải qua khủng hoảng do dịch bệnh cũng làm ảnh hưởng kinh tế toàn cầu, các công ty phải thu hẹp lại trong tình hình dịch bệnh gây trở ngại khó khăn do những quy định, chính sách chế độ cho người lao động tại Việt Nam khá phức tạp khi thực hiện việc cải tổ bộ máy. Theo đó, PGT đánh giá những công ty nước ngoài sẽ có nhu cầu thuê lại lao động từ các công ty cho thuê người lao động và vì thếm để đáp ứng nhu cầu này, PGT sẽ thông qua công ty con là Công ty TNHH MTV Vĩnh Đại cung cấp dịch vụ về nguồn lao động biết tiếng Nhật, từng du học hoặc/và có kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản.

Tại Đại hội, trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch gia tăng lợi nhuận trong những năm tiếp theo, ông Kakazu Shogo - Tổng Giám đốc PGT nói: “Mặc dù hoạt động kinh doanh của Công ty chưa thể trở về trạng thái bình thường như trước khi xảy ra dịch bệnh COVID-19 nhưng năm nay, Công ty vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động kinh doanh để thu được lợi nhuận như M&A và IPO”.

Cụ thể, ông cho biết với kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực niêm yết, kinh doanh, mua bán và sáp nhập của PGT, trong năm nay, Công ty sẽ triển khai cung cấp dịch vụ về IPO (chào bán cổ phần ra công chúng lần đầu) cho các Công ty ở Việt Nam và nước ngoài. Để thực hiện, PGT sẽ liên kết với các công ty chứng khoán, công ty luật , công ty kiểm toán trong nước để làm cố vấn trong lĩnh vực hỗ trợ các công ty phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Đối với thị trường nước ngoài, PGT cũng đã ký kết hoạt động kinh doanh với sàn Nasdag (thị trường chứng khoán Mỹ) để hỗ trợ các hoạt động niêm yết của khách hàng.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc PGT cũng giải đáp thắc mắc của cổ đông về việc giá cổ phiếu PGT tăng mạnh nhưng hiện tại đã hạ thấp và triển vọng của cổ phiếu trong thời gian tới: “Năm 2021, tuy chịu tác động lớn của dịch COVID-19 nhưng Công ty vẫn có thể khắc phục được các khoản lỗ, xóa bỏ các yếu tố hạn chế của Công ty con và thu được lợi nhuận, qua đó giá cổ phiếu PGT tăng cao, đạt mức cao nhất kể từ khi PGT niêm yết trên sàn chứng khoán.  

Đến nay, tôi rất lấy làm tiếc khi giá cổ phiếu không còn như năm trước do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của thị trường chung. Dù vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá sẽ tốt hơn, hồi sinh sau đợt giảm mạnh, do đó PGT vẫn có kế hoạch tăng giá trị thực chất của cổ phiếu PGT thông qua tăng hiệu quả hoạt động của các công ty con, huy động vốn thông qua phát hành cổ phiếu”.

Chào bán riêng lẻ 2 triệu cp

Đại hội cũng đã thông qua phương án chào bán riêng lẻ 2 triệu cp cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Giá chào bán dự kiến tối thiểu 10,000 đồng/cp.

Thời gian thực hiện trong vòng 90 ngày kể từ ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có văn bản chấp thuận. Số cổ phần chào bán riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm theo quy định của pháp luật.

Sau khi hoàn tất phát hành, vốn điều lệ của PGT dự kiến tăng từ hơn 92 tỷ đồng lên hơn 112 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán lần này dự kiến là 20 tỷ đồng, được dùng để bổ sung vốn lưu động của Công ty con tại Việt Nam (10 tỷ đồng), tăng nguồn vốn lưu động Công ty tài chính vi mô tại Myanmar (7 tỷ đồng) và bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh (3 tỷ đồng).

Khang Di

FILI