ĐHĐCĐ Searefico: Mục tiêu lãi sau thuế hợp nhất 2022 tăng 46%

Ngày 14/04/2022, ĐHĐCĐ thường niên 2022 của CTCP Searefico (HOSE: SRF) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2021.

ĐHĐCĐ Searefico: Mục tiêu lãi sau thuế hợp nhất 2022 tăng 46%

Ngày 14/04/2022, ĐHĐCĐ thường niên 2022 của CTCP Searefico (HOSE: SRF) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2021.

ĐHĐCĐ thường niên 2022 của SRF tổ chức sáng ngày 14/04

Mở đầu Đại hội, ông Lê Tấn Phước - Chủ tịch HĐQT: “Cũng như nhiều doanh nghiệp cùng ngành xây dựng, mảng kinh doanh truyền thống của Công ty không tránh khỏi ảnh hưởng dây chuyền khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn, nhiều dự án bị giãn tiến độ hoặc tạm dừng thi công do dịch bệnh. Dù vậy, Searefico vẫn khẳng định được vị thế của mình khi liên tiếp trúng những gói thầu giá trị lớn, những công trình mang tính biểu tượng trong quý 4/2021.

Trong các năm qua, Công ty đã trúng thầu dự án kho thông minh lớn nhất cả nước xét về quy mô lẫn công suất, khẳng định trình độ kỹ thuật công nghệ vượt trội của trong lĩnh vực kho thông minh và phát triển mô hình tổng thầu công nghệ EPC. Đây là các lĩnh vực có hàm lượng khoa học công nghệ cao được thực hiện theo định hướng trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ”.

Trong năm 2022, SRF đặt kế hoạch lãi sau thuế hợp nhất 2022 đạt 50 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ. Doanh số ký hợp đồng dự kiến là 2,000 tỷ đồng và doanh thu thực hiện là 1,800 tỷ đồng, gần gấp đôi năm trước. Riêng với Công ty mẹ SRF, lãi sau thuế dự kiến là 120 tỷ đồng, gấp 6.9 lần năm 2021. Trong năm 2022, SRF lên kế hoạch trả cổ tức tỷ lệ 15%.

Tình hình kinh doanh của SRF qua các năm và kế hoạch năm 2022. Đvt: Tỷ đồng

Tại Đại hội, cổ đông SRF cũng thông qua kế hoạch trả cổ tức 2021, tỷ lệ 5% bằng cổ phiếu. Theo đó, SRF sẽ phát hành 1.7 triệu cp để trả cổ tức, nguồn vốn thực hiện trích từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến 31/12/2021 theo BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2021.

Mục tiêu doanh số từ mảng công nghiệp công nghệ chiếm 50%

SRF đặt mục tiêu tập trung nguồn lực vào các dự án có thời gian thực hiện nhanh để tối ưu dòng tiền như các dự án trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ.

Song song với việc tập trung gia tăng hiệu quả tại các lĩnh vực kinh doanh truyền thống, Công ty sẽ tiếp tục định hướng mở rộng vùng lợi nhuận nhằm gia tăng lợi ích trong trung - dài hạn cho cổ đông, thông qua việc tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư vào các khu công nghiệp, M&A để hoàn thiện chuỗi giá trị xoay quanh hệ sinh thái Searefico Group. Hiện nay đã có một số mục tiêu để Công ty tiến hành M&A trong năm 2022.

Theo chia sẻ của ông Phan Thành Long - Giám đốc tài chính SRF: “Công ty sẽ tiếp tục xoay trục đến các thị trường mới tiềm năng, đối với lĩnh vực tổng thầu công nghệ EPC, năm 2022, Công ty sẽ nâng tỷ trọng mảng công nghiệp công nghệ (CNCN) và mảng xây dựng (XD), giảm tỷ trọng mảng dân dụng (DD). Mục tiêu năm 2022, doanh số từ mảng CNCN chiếm 50%, mảng XD chiếm 20% và mảng DD chiếm 30%.

Công ty đã đi đầu trong việc nghiên cứu và khai phá các giải pháp xây dựng thông minh, vật liệu thân thiện môi trường. Tự tin với xu thế chuyển đổi sẽ còn mạnh mẽ hơn trong tương lai, Công ty đang nghiên cứu dự án thành lập nhà máy sản xuất vật liệu cách nhiệt than thiện mội trường tại miền Bắc, khu vực thu hút FDI lớn nhất trong 2 năm qua, hướng đến mục tiêu doanh thu sản xuất năm 2022 vượt 35% doanh thu và mục tiêu nâng tỷ trọng sản xuất lên 50% tổng doanh thu năm 2025.”

Trong mảng dịch vụ bất động sản, ông Long cho biết Công ty dự kiến sẽ xây dựng nhà xưởng và xây dựng kho logistics. Với mảng năng lượng tái tạo, SRF sẽ tập trung mảng solar áp mái, năng lượng tái tạo sinh khối, giải pháp về lưu trữ năng lượng.

Lên kế hoạch tăng giá trị vốn hóa lên ngàn tỷ đồng

Đáng chú ý, SRF dự kiến sẽ huy động 500 tỷ đồng thông qua huy động vốn và tái cấu trúc các khoản đầu tư. Ngoài ra, Công ty sẽ tập trung hoàn thành kế hoạch bán cổ phiếu quỹ và phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác chiến lược trong năm 2022. Mục tiêu là tăng quy mô, nâng giá trị vốn hóa thị trường lên 1,000 tỷ đồng dựa trên tăng trưởng thực chất, cải thiện tính thanh khoản cho cổ phiếu SRF trên thị trường, đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông.

Theo chia sẻ của ông Long: “Nghị quyết ĐHĐCĐ 2021 đã thông qua 3 phương án phát hành là trái phiếu chuyển đổi, phát hành cho cổ đông chiến lược hoặc phát hành cho cổ đông hiện hữu cùng với số lượng 6.5 triệu cổ phiếu, do năm 2021, dịch bệnh kéo dài, một số quy định di trú chưa được thống nhất nên đối tác chưa sang được. Năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục Nghị quyết đó.

Về mặt thực hiện, chúng tôi đang tiếp xúc với một số nhà đầu tư. Bên cạnh việc đánh giá tiềm lực tài chính của đối tác chúng tôi đặc biệt chú trọng đối tác có năng lực công nghệ”.

Đồng thời, để tăng hiệu quả sử dụng vốn, Công ty sẽ tập trung tái cấu trúc hệ thống, xây dựng cấu trúc tài chính vững mạnh, hướng tới các công con tự chủ về nguồn vốn, hạn mức tín dụng với ngân hàng; quyết liệt thu hồi các khoản nợ cũ còn tồn đọng một cách linh hoạt, thay đổi phương thức thu hồi công nợ, bao gồm nhận tài sản để cấn trừ nợ. Công ty dự kiến năm 2023 sẽ hoàn thành tái cấu trúc, tách các công ty con thành CTCP.

Đại diện Công ty chia sẻ thêm: “Trong năm 2022-2023, SRF đang tìm đối tác chiến lược chủ yếu là nước ngoài có thể đến từ Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… để đầu tư vào các công ty con, nâng quy mô. Họ sẽ chuyên về mảng lạnh công nghiệp, chế biến thực phẩm, giải pháp cho tòa nhà thông minh, vật liệu cách nhiệt…

Tiên Tiên

FILI