ĐHĐCĐ Timexco: Kế hoạch kinh doanh 2022 thận trọng

Sáng ngày 08/04, CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức (Timexco, HNX: TMC) tổ chức ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với lãi sau thuế 12 tỷ đồng. Về phân phối lợi nhuận, tỷ lệ chia cổ tức năm 2021 là 9% và dự kiến năm 2022 tối thiểu 6%.

ĐHĐCĐ Timexco: Kế hoạch kinh doanh 2022 thận trọng

Sáng ngày 08/04, CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức (Timexco, HNX: TMC) tổ chức ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với lãi sau thuế 12 tỷ đồng. Về phân phối lợi nhuận, tỷ lệ chia cổ tức năm 2021 là 9% và dự kiến năm 2022 tối thiểu 6%.

ĐHĐCĐ thường niên 2022 của TMC diễn ra sáng 08/04

*Tài liệu họp ĐHĐCĐ TMC

Kinh doanh vượt kế hoạch trong quý 1

Chia sẻ về tình hình kinh doanh, Giám đốc Hoàng Đình Sơn cho biết quý 1 và quý 2/2022 chiết khấu hoa hồng của TMC còn ở mức thấp. Trong quý 1 đã chứng kiến nhiều đợt điều hành giá xăng dầu lên xuống khác nhau. Tuy nhiên, Công ty ghi nhận đã tận dụng một số điều kiện, tồn kho hợp lý. Theo đó, lợi nhuận quý 1 đem về vượt kế hoạch đề ra.

Ban lãnh đạo TMC cho rằng tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ được kiểm soát tương đối nhờ chiến dịch phủ vaccine nhưng vẫn sẽ còn gây tác động nhiều mặt đến nền kinh tế thế giới và trong nước cũng như giá dầu thô.

Việc dự báo cho tình hình kinh doanh cả năm 2022 là tương đối khó khăn. Do ngoài COVID, hiện đang có rất nhiều biến động về địa chính trị, kinh tế.

Đặt kế hoạch kinh doanh 2022 thận trọng

TMC xây dựng kế hoạch năm 2022 khá thận trọng, căn cứ tình hình thực hiện 2021 và theo hướng dẫn của PVOIL về chiết khấu hoa hồng, giá bán xăng dầu các loại. Trong đó, doanh thu dự kiến 1,759 tỷ đồng, tăng 12% song lãi sau thuế đi lùi khoảng 14% còn 12 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của TMC
Đvt: Tỷ đồng



Để thực hiện mục tiêu trên, TMC tiếp tục thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh kinh doanh những ngành hàng phù hợp, xác định kinh doanh xăng dầu là lĩnh vực chính và trọng tâm để phát triển. Việc triển khai các dự án đầu tư sẽ thực hiện theo nguyên tắc thận trọng, trên cơ sở cân đối nguồn lực và đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Một số giải pháp trong năm nay như đẩy mạnh tuyên truyền và quảng bá hình thức thanh toán mua xăng dầu không tiền mặt qua ví điện tử cho khách hàng cá nhân và quảng bá hình thức mua xăng dầu PVOIL Easy cho khách hàng doanh nghiệp để hạn chế sử dụng tiền mặt. Tăng cường tìm kiếm và phát triển hệ thống khách hàng công nghiệp giao hàng tại kho và bãi xe khách hàng thông qua PVOIL Mobile…

Bám sát phân tích thị trường, theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh để triển khai các dự án đầu tư, kinh doanh thích hợp, linh hoạt trong bán hàng. Thực hiện tiết kiệm chi phí kinh doanh thông qua các hình thức khoán chi phí cho các bộ phận, đơn vị kinh doanh.

Chia cổ tức 2022 tối thiểu 6%

Trong năm 2021 vừa qua, làn sóng COVID bùng phát từ cuối tháng 4 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống con người và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Giám đốc Hoàng Đình Sơn cho biết, cả lãnh đạo và nhân viên TMC có giai đoạn phải ở lại các cơ sở hoạt động, dù lúc đó không kinh doanh gì đáng kể. Nhiệm vụ chính là duy trì hoạt động, bảo vệ tài sản Công ty.

Giai đoạn này, sản lượng tiêu thụ xăng dầu của TMC giảm mạnh, các ngành kinh doanh khác như kinh doanh xe máy, kho bãi, sắt thép cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Đến tháng 10, dịch bệnh thuyên giảm, nhu cầu tiêu thụ tăng dần và các mảng kinh doanh cũng có sự hồi phục tương đối.

TMC kết thúc năm 2021 với kết quả doanh thu 1,568 tỷ đồng và lãi sau thuế 14 tỷ đồng, lần lượt thực hiện 89% và 115% kế hoạch đề ra. Theo đó, cổ đông thông qua phương án chia cổ tức năm 2021 tỷ lệ 9%, tương ứng hơn 11 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, cổ đông đã thống nhất điều chỉnh phương án chia cổ tức năm 2022 là tối thiểu 6%, thay vì 6% như tài liệu cung cấp ban đầu.

Liên quan đến vấn đề cổ tức 2022, ông Đỗ Hoàng Phúc – Chủ tịch HĐQT đánh giá mức 6% là “an toàn”. Công ty có thể chia mức cổ tức cao hơn tùy vào tình hình hoạt động kinh doanh thực tế. Việc trích lập các quỹ và chia cổ tức năm 2022 sẽ thực hiện theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2023.

Cuộc họp kết thúc với tất cả tờ trình đều được thông qua với tỷ lệ thống nhất cao. Các cổ đông (ngoài PVOIL và Saigon Petro) chấp thuận cho TMC thực hiện các hợp đồng mua bán xăng dầu có giá trị lớn hơn 35% tổng giá trị tài sản (của TMC) đối với các đơn vị thành viên PVOIL và Saigon Petro.

Duy Na

FILI