ĐHĐCĐ Văn Phú - Invest: Đặt kế hoạch doanh thu 2021 đạt 3,100 tỷ đồng, tăng 43% so với 2020

Sáng ngày 29/06, CTCP Đầu tư Văn Phú - INVEST (HOSE: VPI) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 bằng hình thức trực tuyến trình Đại hội cổ đông thông qua việc bầu thay thế Thành viên HĐQT. Trước đó, ngày 17/06/2021, VPI đã hoàn thành việc kiểm phiếu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản và đã được cổ đông thông qua Báo cáo kết quả kinh doanh 2020 và kế hoạch 2021 cũng như các nội dung quan trọng khác.

ĐHĐCĐ Văn Phú - Invest: Đặt kế hoạch doanh thu 2021 đạt 3,100 tỷ đồng, tăng 43% so với 2020

Sáng ngày 29/06, CTCP Đầu tư Văn Phú - INVEST (HOSE: VPI) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 bằng hình thức trực tuyến trình Đại hội cổ đông thông qua việc bầu thay thế Thành viên HĐQT. Trước đó, ngày 17/06/2021, VPI đã hoàn thành việc kiểm phiếu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản và đã được cổ đông thông qua Báo cáo kết quả kinh doanh 2020 và kế hoạch 2021 cũng như các nội dung quan trọng khác.

ĐHĐCĐ thường niên 2021 bằng hình thức trực tuyến đã thông qua việc bầu bổ sung bà Đỗ Thị Thanh Phương làm Thành viên HĐQT thay thế cho ông Ngô Đức Long có đơn xin từ nhiệm với tỷ lệ bầu đạt 99.99%.

Trước đó, ngày 17/06/2021, VPI đã hoàn thành việc kiểm phiếu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về các vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ như thông qua Báo cáo kết quả SXKD 2020 và kế hoạch kinh doanh 2021, Báo cáo hoạt động năm 2020 của HĐQT, BCTC kiểm toán 2020, Phương án phân phối lợi nhuận 2020 và dự kiến phương án phân phối lợi nhuận 2021, Phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức… và một số vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ. Toàn bộ các nội dung xin ý kiến cổ đông thông qua đều được cổ đông biểu quyết tán thành với tỷ lệ cao trên 93%.

ĐHĐCĐ thường niên 2021 của Văn Phú - Invest diễn ra sáng ngày 29/06.

Đại diện VPI chia sẻ, trong năm 2020, cũng như các doanh nghiệp khác, VPI lần đầu tiên ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động kinh tế - xã hội. Với việc triển khai các giải pháp kịp thời song song giữa tuân thủ giãn cách và giữ vững hoạt động kinh doanh, thi công xây dựng, Công ty đã hoàn thành đúng tiến độ xây dựng, tiến độ phát triển dự án và kế hoạch doanh thu và lợi nhuận được cổ đông giao phó với doanh thu hợp nhất đạt 2,171 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 307 tỷ đồng.

Trong năm 2020, VPI đã hoàn thành đúng tiến độ đã đặt ra khi hoàn thành cất nóc 3 toà nhà 45 tầng của Dự án The Terra - An Hưng tại Hà Đông, Hà Nội, cơ bản hoàn thành Dự án Đền thờ các vua Hùng tại Cần Thơ. Ngoài ra, VPI cũng đã còn hoàn thành việc việc nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ vào tháng 12/2020.

Công tác chuẩn bị đầu tư được triển khai ở khắp các địa phương trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng, Cần Thơ. Công ty đã đạt một số mốc quan trọng trong công tác chuẩn bị đầu tư đối với các Dự án trọng điểm trong năm 2020 bao gồm: quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị mới Cồn Khương, TP. Cần Thơ; quy hoạch chi tiết xây dựng Sân golf Lộc Bình, Thừa Thiên - Huế và một số dự án tại Quảng Ninh.

Ngoài ra, VPI cũng đã được ĐHCĐ thông qua Phương án phát hành gần 20 triệu cp để trả cổ tức năm 2020 cho cổ đông theo tỷ lệ 10:1 (sở hữu 10 cp được nhận 1 cp). Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2021. Nguồn thực thiện lấy từ từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của VPI. Sau đợt phát hành tới đây, vốn điều lệ của VPI dự kiến chạm mốc gần 2,200 tỷ đồng.

Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận 2021 đồng loạt tăng trưởng

Theo dự báo của hầu hết các chuyên gia trong ngành, năm 2021 thị trường bất động sản sẽ có những yếu tố tích cực hơn, đặc biệt là sự phục hồi của những thị trường trọng điểm như TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, sự phục hồi này cũng như sự ổn định và tăng trưởng kinh tế vĩ mô Việt Nam 2021 có thể sẽ chưa có bước đột phá mạnh mẽ bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như pháp lý và công tác kiểm soát dịch bệnh. Chính vì vậy, VPI đã thận trọng đặt ra kế hoạch đem về 3.100 tỷ đồng doanh thu và 466 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất, tăng tương ứng tăng 43% so với năm ngoái, lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 11% so với thực hiện năm 2020.

Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ

Năm 2021, VPI đặt kế hoạch tập trung đầu tư phát triển các quỹ đất dự án đã được mở rộng trên nhiều tỉnh thành cả nước. Kiên định với chiến lược phát triển của mình, VPI đặt mục tiêu tập trung vào việc phát triển các phân khúc dự án nhà ở, khu đô thị mới, các dự án đô thị biển, bất động sản du lịch sinh thái biển tiêu chuẩn 5 sao, chuyển dịch một phần cơ cấu đầu tư sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Về công tác triển khai dự án, VPI dự kiến đẩy nhanh tiến độ thi công và quyết tâm kế hoạch bàn giao hơn 1380 căn hộ (3 toà tháp 45 tầng) tại dự án Terra - An Hưng vào quý 4/2021. Đồng thời, dự án Đền Hùng - Cần Thơ, VPI sẽ bàn giao tổng thể dự án cho Thành phố Cần Thơ trong quý 4/2021.

Về công tác đầu tư, công ty cho biết sẽ đẩy mạnh hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư dự án tại các thị trường mục tiêu như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên, thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đồng Nai, Cần Thơ… với tổng quỹ đất khoảng 1.000 ha đáp ứng mục tiêu phát triển trong tầm nhìn trung và dài hạn công ty đã đặt ra.

Nổi bật có dự án trải dài trên cả nước như: dự án Khu biệt thự Hùng Sơn, VPI đã khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong tháng 4/2021, dự kiến mở bán đầu quý 4/2021; Khởi công Dự án Khu nhà ở Công nhân và TMDV CN Yên Phong - Bắc Ninh. Ngoài ra, VPI đẩy mạnh công tác phóng mặt tại một số dự án điển hình như Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương - TP Cần Thơ; Dự án Vlasta Thuỷ Nguyên – Hải Phòng nhằm triển khai nhanh công tác thi công và kinh doanh trong những năm tiếp theo.

Trải qua hơn 18 năm xây dựng và trưởng thành, Văn Phú Invest đã hội tụ đủ các yếu tố Tâm và Tầm để làm nên một thương hiệu mà nhiều nhà đầu tư quốc tế đã tìm đến với mong muốn bắt tay để cùng phát triển. Với chủ trương mở rộng hợp tác quốc tế nhằm khai thác triệt để tiềm năng từ các quỹ đất dự án hiện có, thời gian qua Ban lãnh đạo công ty đã xúc tiến nhiều cuộc gặp gỡ với các đối tác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… để hoạch định việc hợp tác dài hạn. Mối quan hệ chiến lược cùng nhiều đối tác trong và ngoài nước là cơ sở để Văn Phú - Invest kỳ vọng rằng trong năm 2021, doanh nghiệp sẽ làm nên sức mạnh mới, tạo đà bứt tốc trên chặng đường phía trước.

FILI