FCN thành chủ đầu tư 2 dự án hơn 3,200 tỷ tại Bắc Giang và Thái Nguyên

CTCP FECON (HOSE: FCN) cho biết trở thành chủ đầu tư của 2 dự án bất động sản vào cuối tháng 12/2022 và đầu năm 2023, bao gồm một cụm công nghiệp tại Bắc Giang và một khu đô thị tại Thái Nguyên.

FCN thành chủ đầu tư 2 dự án hơn 3,200 tỷ tại Bắc Giang và Thái Nguyên

CTCP FECON (HOSE: FCN) cho biết trở thành chủ đầu tư của 2 dự án bất động sản vào cuối tháng 12/2022 và đầu năm 2023, bao gồm một cụm công nghiệp tại Bắc Giang và một khu đô thị tại Thái Nguyên.

FCN cho biết ngày 26/12/2022, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định thành lập Ccụm công nghiệp Danh Thắng – Đoan Bái, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang. Dự án có diện tích 75 ha, được đặt tại địa bàn xã Danh Thắng và xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, CTCP FECON Hiệp Hoà thuộc FCN được chọn làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Được biết, dự án có tổng mức đầu tư gần 1,000 tỷ đồng từ nguồn vốn của chủ đầu tư và vốn huy động hợp pháp khác.

CTCP FECON Hiệp Hoà có trách nhiệm lập kế hoạch triển khai, tổ chức quản lý và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp từ năm 2023 và bắt đầu khai thác từ quý 3/2024.

Phối cảnh dự án Cụm công nghiệp Danh Thắng – Đoan Bái.

Còn về khu đô thị Thái Nguyên, FCN thông tin vào ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết nguyên đán (27/01/2023), UBND tỉnh Thái Nguyên thông báo CTCP FECON Phổ Yên, thuộc FCN chính thức trở thành chủ đầu tư của khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 24.68 ha) tại thành phố Phổ Yên.

Khu đô thị Nam Thái có tên thương mại là khu đô thị Quảng Trường (Square City), có tổng mức đầu tư 2,250 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu của CTCP FECON Phổ Yên và vốn huy động hợp pháp.

Theo kế hoạch, tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành từ nay đến hết năm 2026. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Nam Thái

Cũng theo Quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên, CTCP FECON Phổ Yên sẽ có trách nhiệm bố trí nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan, sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai dự án theo đúng tiến độ và các quy định hiện hành. Dự án Square city được kỳ vọng là điểm nhấn quan trọng trong bức tranh chung của thành phố Phổ Yên sau khi chính thức có quyết định thành lập ngày 15/02/2022 nâng cấp từ thị xã Phổ yên trước đây

Trước năm 2022, Phổ Yên được biết đến là một thị xã lớn thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc. Ngày 15/02/2022, Ủy ban thường vụ Quốc Hội đã ban hành quyết định số 469/NQ-UBTVQH15 chính thức công nhận thành phố Phổ Yên. Theo đó, thành phố Phổ Yên trở thành trung tâm kinh tế, công nghệ, thương mại và dịch vụ của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và khu vực miền núi phía Bắc nói chung, là đầu mối giao thông và cửa ngõ giao lưu kinh tế - văn hoá của Thái Nguyên, các tỉnh miền núi phía Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Thành phố Phổ Yên nằm ở vị trí trọng yếu với nhiều tuyến giao thông huyết mạch đang được nâng cấp, làm mới với tổng trị giá hàng nghìn tỷ đồng như đường vành đai 5 vùng thủ đô Hà Nội, đường kết nối các tỉnh Vĩnh Phúc – Thái Nguyên – Tuyên Quang, Bắc Giang – Thái Nguyên, và nhiều tuyến giao thông nội thị ... Trong vài năm trở lại đây, Phổ Yên trở thành điểm đến của các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, điển hình là nhà máy Samsung tại khu công nghiệp Yên Bình.

Hà Lễ

FILI