FECON và Viettel Construction ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 26/02/2021 tại Hà Nội, CTCP FECON (HOSE: FCN) và Tổng CTCP Công trình Viettel (Viettel Construction, UPCoM: CTR) đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc về hợp tác kinh doanh, đặt nền móng cho mối quan hệ cộng lực giữa hai doanh nghiệp trong cả lĩnh vực thi công và đầu tư dự án.

FECON và Viettel Construction ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 26/02/2021 tại Hà Nội, CTCP FECON (HOSE: FCN) và Tổng CTCP Công trình Viettel (Viettel Construction, UPCoM: CTR) đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc về hợp tác kinh doanh, đặt nền móng cho mối quan hệ cộng lực giữa hai doanh nghiệp trong cả lĩnh vực thi công và đầu tư dự án.

Lễ ký kết giữa FECON và Viettel Construction. Ảnh: FECON

Theo thỏa thuận ký kết, trên cơ sở năng lực sở trường của mỗi bên bổ trợ lẫn nhau, FECON và Viettel Construction sẽ cùng nhau thành lập liên danh để tham gia đấu thầu và triển khai thi công các dự án năng lượng, các dự án hạ tầng, khu công nghiệp, khu đô thị. Đồng thời, hai bên sẽ cùng nhau đánh giá các cơ hội đầu tư tiềm năng tại các dự án để xem xét khả năng hợp tác đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đình Trường, Tổng Giám đốc Viettel Construction bày tỏ: “Việc liên kết giữa 2 doanh nghiệp sẽ gia tăng nhiều giá trị đối với khách hàng và xã hội trên cở sở hợp tác phát huy năng lực cốt lõi, thế mạnh của mỗi bên tại các dự án”.

Ông Phạm Đình Trường (đứng), Tổng Giám đốc Viettel Construction phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: FECON

“Thế mạnh của Viettel Construction là hiểu sâu về xây dựng viễn thông, ứng dụng công nghệ cao và xây dựng khu đô thị, khu công nghiệp thông minh, còn FECON là hiểu sâu về nền, móng, công trình ngầm và xây dựng các công trình kết cấu đặc biệt. Hai doanh nghiệp cộng lực sẽ trở thành tổ hợp tổng thầu, nhà thầu chính tại nhiều công trình trong tương lai”, ông Trường nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch FECON bày tỏ sự ngưỡng mộ về lịch sử phát triển, định hướng và những thành tựu của Viettel Construction, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vừa qua. Chia sẻ về tầm nhìn của FECON, ông Khoa cho biết FECON hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn xây dựng hạ tầng, xây dựng công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam dựa trên năng lực về nền móng và công trình ngầm. Cùng với đó, FECON cũng đang phát triển các dự án đầu tư trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, khu đô thị và lĩnh vực năng lượng sạch.

Ông Phạm Việt Khoa (đứng), Chủ tịch HĐQT CTCP FECON phát biểu tại buổi lễ.

“Sáu trụ phát triển của Viettel Construction cùng ba trụ cột chiến lược của FECON là những mảnh ghép rất phù hợp để hai bên đi cùng nhau. Đơn cử như tại các dự án xây dựng dân dụng, công nghiệp, FECON có thể đảm nhiệm hạng mục hạ tầng, nền móng và các kết cấu bê tông cốt thép, trong khi Viettel Construction xây dựng hoàn thiện công trình, cùng với cung cấp giải pháp thông minh, cung cấp thiết bị ứng dụng nền tảng công nghệ cao cho dự án. Đối với các dự án đầu tư khu công nghiệp, FECON là nhà đầu tư, Viettel construction sẽ tham gia đầu tư và cung cấp giải pháp vận hành khu công nghiệp thông minh và sinh thái”, ông Khoa chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ, nhiều thông tin về hoạt động kinh doanh của hai doanh nghiệp đã được trao đổi nhằm thảo luận, xúc tiến những cơ hội hợp tác ngay sau khi thỏa thuận được ký kết.

Về FECON, từ một doanh nghiệp xây dựng chuyên sâu về nền móng và công trình ngầm, FECON đang ngày càng mở rộng quy mô và có những bước tiến mạnh mẽ trên lĩnh vực xây dựng hạ tầng, xây dựng công nghiệp và đầu tư dự án. Trong mảng hạ tầng đô thị, FECON đã và đang khẳng định dấu ấn đậm nét trong việc tiên phong làm chủ công nghệ đào hầm đô thị thông qua việc đảm nhiệm lắp ráp và vận hành robot khiên đào TBM tại dự án Metro Line 3 Hà Nội dưới sự giám sát của tổng thầu Huyndai Ghella. Trước đó năm 2017, FECON cũng là nhà thầu Việt Nam đầu tiên tham gia khâu vận hành robot TBM tại tuyến metro số 1 TP HCM dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Nhật.

Năm 2020, mặc dù đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề các các doanh nghiệp, tuy nhiên FECON vẫn duy trì hoạt động ổn định nhờ việc trúng thầu nhiều dự án giá trị lớn với tổng giá trị hợp đồng đã ký trong năm 2020 lên đến 6,000 tỷ đồng, đáng chú ý là một loạt các dự án điện gió tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ. Ngoài các dự án tại Việt Nam, FECON hiện đang có những bước tiến tại thị trường xây dựng nước ngoài như Myanmar, Campuchia…

Trong lĩnh vực đầu tư dự án, FECON xác định ba lĩnh vực ưu tiên là năng lượng sạch, hạ tầng đô thị và khu công nghiệp. Hiện nay, danh mục đầu tư dự án của FECON đã có trên 1,000 MW năng lượng tái tạo, trên 800 ha khu công nghiệp và trên 250 ha khu đô thị.

FILI