FRT đặt mục tiêu 27,000 tỷ doanh thu, tăng tốc mở rộng vùng phủ chuỗi nhà thuốc Long Châu

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE : FRT) được thành lập từ năm 2012 tại Việt Nam, là công ty liên kết của Tập đoàn FPT, sở hữu 2 chuỗi bán lẻ hàng công nghệ là FPT Shop, F.Studio by FPT và 1 công ty con là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

​Dịch vụ

FRT đặt mục tiêu 27,000 tỷ doanh thu, tăng tốc mở rộng vùng phủ chuỗi nhà thuốc Long Châu

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE : FRT) được thành lập từ năm 2012 tại Việt Nam, là công ty liên kết của Tập đoàn FPT, sở hữu 2 chuỗi bán lẻ hàng công nghệ là FPT Shop, F.Studio by FPT và 1 công ty con là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Định hướng chiến lược năm 2022

Năm 2022, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 27,000 tỷ đồng – tăng 20% và lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng – tăng 30% so với kết quả năm 2021. Để đạt được mục tiêu này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các kế hoạch hành động trên tất cả các chuỗi: FPT Shop, F.Studio by FPT và Long Châu.

Với FPT Shop, FRT sẽ dựa trên mô hình thành công trong năm qua để tiếp tục mở mới hơn 70 trung tâm laptop nhằm duy trì vị trí nhà bán lẻ máy tính xách tay số 1 trên thị trường. Đồng thời, Công ty cũng tiếp tục mở thêm khoảng 100 cửa hàng FPT Shop nhằm tăng vùng phủ đến các khu vực quận, huyện đông dân cư.

Với mong muốn trở thành điểm đến công nghệ của khách hàng, trong năm 2022, FRT sẽ đưa vào hệ thống những dịch vụ, sản phẩm mới, bao gồm: Thử nghiệm các điểm bán PC Gaming nhằm hoàn thiện hệ sinh thái máy tính; Tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng cao chất lượng, tốc độ phục vụ khách hàng nhằm giữ vững vị thế là nhà bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng hàng đầu Việt Nam; Nghiên cứu, triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo.

Với chuỗi Long Châu, Công ty sẽ đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh, thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường Dược phẩm.

Trong năm 2022, FRT cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ vào dự án chuyển đổi số và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ số để giúp tăng hiệu suất vận hành, nâng cao trải nghiệm ‘thông minh’ cho khách hàng.

Lãi trước thuế quý 1/2022 gấp 5.3 lần so với cùng kỳ

Kết thúc quý 1/2022, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 7,786 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm 2021, hoàn thành 29% kế hoạch doanh thu năm 2022. Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 2,159 tỷ đồng, tăng trưởng 3.7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 204 tỷ đồng, gấp 5.3 lần so với quý 1/2021, hoàn thành 28% kế hoạch lợi nhuận năm 2022. Bên cạnh đó, doanh thu online quý 1/2022 đạt 1,475 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất quý 1. Đáng chú ý, ngành hàng laptop ghi nhận doanh thu 1,407 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng 74% so với cùng kỳ năm trước.

Kết thúc ba tháng đầu năm 2022, FPT Retail có tổng cộng 676 cửa hàng FPT Shop, tăng 29 cửa hàng so với hồi đầu năm. Tại ngày 31/3/2022, chuỗi Long Châu có 546 nhà thuốc, mở mới 146 nhà thuốc so với thời điểm đầu năm 2022.

Điểm qua một số hoạt động đáng chú ý của FPT Shop trong quý I/2022 có thể kể đến gồm: tiếp tục mở mới 87 trung tâm laptop, nâng tổng số trung tâm laptop lên 157 phủ khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước. Nhờ đó, khách hàng ở bất cứ đâu cũng có thể dễ dàng đến trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm laptop chính hãng tại các trung tâm laptop của FPT Shop.

Một trong những hoạt động đáng chú ý của FPT Long trong quý 1/2022 là vào ngày 17/02/2022, công ty trở thành đơn vị đầu tiên ký hợp đồng phân phối một triệu viên thuốc trị Covid-19, chỉ ít giờ sau khi Bộ Y tế cấp phép 3 loại thuộc chứa hợp chất molnupiravir. Một tuần sau đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã chính thức bán thuốc trị Covid-19 vào ngày 23/02. Đồng thời, chuỗi hoạt động thiện nguyện “Long Châu sẻ chia” cũng tiếp tục được lan toả với mong muốn chung tay trong các hoạt động vì cộng đồng, xã hội.

Hoạt động IR của FRT: Chính xác, minh bạch, đúng thời điểm

Từ khi cổ phiếu FRT vừa được niêm yết, lãnh đạo công ty đã luôn chú trọng công tác IR, xem đây là một cầu nối tương tác giữa nhà đầu tư và FRT, giữa FRT và các tổ chức tài chính. Mối quan hệ truyền thông 2 chiều này giúp FRT xây dựng hình ảnh Công ty, mang đến nhiều giá trị và niềm tin cho Cổ đông, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng hơn trong thế giới tài chính.

Trong năm 2021, thị trường chứng khoán trong nước có nhiều biến động, tuy nhiên, FRT luôn đảm bảo việc công bố thông tin được thực hiện theo nguyên tắc chính xác, minh bạch, kịp thời đến nhà đầu tư và tuân thủ theo các quy định hiện hành của cơ quan chức năng. Tại FRT, đội ngũ IR luôn đảm bảo có sự cập nhật, kết nối thông tin từ các cấp lãnh đạo tới các phòng ban chuyên môn để đảm bảo bộ phận IR luôn nắm bắt thông tin cách đầy đủ nhất để kịp thời giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, FRT cũng thường xuyên đăng tải chiến lược, định hướng, kết quả sản xuất kinh doanh cũng như những thông tin cập nhật mới nhất về công ty trên trang thông tin điện tử http://frt.vn/ . Ngoài ra, các tài liệu dành cho nhà đầu tư luôn được cập nhật song ngữ để các nhà đầu tư nước ngoài cũng có thể tiếp cận.

Trong suốt thời gian qua, hoạt động Quan hệ cổ đông đã bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đội ngũ IR của FRT vẫn duy trì tương tác thường xuyên với cổ đông, chuyên gia phân tích, các tổ chức, công ty chứng khoán trong và ngoài nước thông qua các hình thức trực tuyến, email, điện thoại. Bộ phận IR luôn tích cực phản hồi các thông tin nhà đầu tư gửi đến trong thời gian sớm nhất, đồng thời tạo cơ hội để các nhà đầu tư mới tiếp xúc với Công ty. Sau khi tình hình dịch bệnh ở Việt Nam ổn định, FRT đã có rất nhiều cuộc trao đổi, cập nhật thông tin dưới hình thức gặp mặt trực tiếp với nhiều quỹ đầu tư như Dragon Capital, Vina Capital, CL Capital, Alquity Investment Management,.... FRT cũng tham gia nhiều buổi gặp mặt nhà đầu tư trong và ngoài nước do công ty chứng khoán tổ chức nhằm trao đổi thông tin, cập nhật tình hình hoạt động của Công ty. Hiện tại, FRT tiếp tục là một trong những cổ phiếu thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư.

Trong thời gian tới, cùng với bối cảnh nền kinh tế mới, sự biến động chung của thị trường, FRT tiếp tục cập nhật, học hỏi các nghiệp vụ, xu hướng mới để đảm bảo hoạt động IR được cải thiện và đạt hiệu quả cao hơn nữa. 

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2022 cho CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE : FRT).

-  Thời gian: Từ 09h00 ngày 20/07 đến 09h00 ngày 09/08/2022

-  Website bình chọn: https://ir.vietstock.vn

Hạng mục Bình chọn IR:

  • Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2022
  • Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2022

FILI