FTSE ETF bất ngờ loại KDH và SBT trong kỳ review quý 3

Mới đây, FTSE Rusell thông báo loại KDH và SBT khỏi rổ chỉ số FTSE Vietnam Index (chỉ số tham chiếu của FTSE ETF) và không thêm bất kỳ mã nào trong đợt review quý 3.

FTSE ETF bất ngờ loại KDH và SBT trong kỳ review quý 3

Mới đây, FTSE Rusell thông báo loại KDHSBT khỏi rổ chỉ số FTSE Vietnam Index (chỉ số tham chiếu của FTSE ETF) và không thêm bất kỳ mã nào trong đợt review quý 3.

Đối với rổ chỉ số FTSE All-Share Index, FTSE thêm vào CTRVGC, đồng thời loại HT1.

Nguồn: FTSE

Đây là một kết quả khá bất ngờ vì trước đó, hầu hết các CTCK đều dự báo FTSE sẽ thêm mới và không loại cổ phiếu nào. Chỉ riêng Yuanta Việt Nam dự báo KDH bị loại vì không đáp ứng tiêu chí thanh khoản, giá trị giao dịch trung bình trong 3 tháng < 10% giá trị giao dịch trung bình của các mã trong FTSE Vietnam Allshare Index.

Như vậy sau đợt review quý 2/2022, số lượng cổ phiếu trong chỉ số FTSE Vietnam Index giảm xuống 26. Danh mục mới sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu (16/09) và chính thức được giao dịch từ thứ Hai tuần sau đó (19/09).

Ngày 10/09 tới (theo giờ Việt Nam), MV Index Solutions (MVIS) sẽ công bố danh mục của MVIS Vietnam Index - chỉ số tham chiếu của quỹ VNM ETF.

Vũ Hạo

FILI