Gang Thép Hà Nội muốn nâng vốn lên gấp đôi

HĐQT CTCP Gang Thép Hà Nội (UPCoM: HSV) vừa thông qua Nghị quyết triển khai phương án phát hành cổ phiếu.

Gang Thép Hà Nội muốn nâng vốn lên gấp đôi

HĐQT CTCP Gang Thép Hà Nội (UPCoM: HSV) vừa thông qua Nghị quyết triển khai phương án phát hành cổ phiếu.

Cụ thể, HSV dự kiến phát hành 5 triệu cp mệnh giá 10,000 đồng/cp, tương đương tổng giá trị huy động là 50 tỷ đồng. Gái phát hành là 10,000 đồng/cp.

Nếu thương vụ thành công, vốn điều lệ của HSV sẽ tăng gấp đôi từ 50 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng.

Thời điểm nộp hồ sơ trong tháng 6/2021, sau khi Công ty chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ và HĐQT thông qua. Thời gian phân phối dự kiến trong vòng 90 ngày sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, dự kiến trong quý 3/2021.

Tổng số tiền huy động là 50 tỷ đồng sẽ dùng để mua đất mở rộng kho (10 tỷ đồng) và mua hàng hóa, tăng quy mô kinh doanh mở rộng thị phần, bổ sung vốn lưu động (40 tỷ đồng).

Trong quý 2/2021, Công ty đã triển khai hoạt động gia công sản xuất phôi thép. Bên cạnh đó, hoạt động thương mại mảng phế liệu của Công ty vẫn tương đối ổn định bởi nguồn khách hàng truyền thống. Trước tình hình giá bán các mặt hàng thép đang ngày càng tăng cao, Công ty cần nguồn vốn lớn để thu mua, dự trữ nguồn hàng nhằm phục vụ cho cả hoạt động thương mại và sản xuất. Do đó, HĐQT đã ký một số hợp đồng trong năm 2021 với các nhà cung cấp lớn như Công ty TNHH Kinh doanh thương mại Hải Lâm, Công ty TNHH Thép Việt Đức Đông Anh và Công ty TNHH Kim Khí HTM.

Năm 2021, HSV dự kiến doanh thu đạt 330 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 3.5 tỷ đồng, lần lượt tăng 2% và 41% so với thực hiện năm 2020. HSV cho biết do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Công ty đặt kế hoạch ở mức thận trọng.

Minh Hồng

FILI