Giải mã sức hút cổ phiếu MIG của Bảo hiểm Quân đội

Mã chứng khoán MIG của Bảo hiểm Quân đội đang dần nóng lên suốt 2 tuần qua. Tuy mới góp mặt tại “sân chơi lớn” HOSE từ tháng 1/2021 nhưng hiện nay MIG đang là một trong những mã hot nhất thuộc Top các thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ.

Dịch vụ

Giải mã sức hút cổ phiếu MIG của Bảo hiểm Quân đội

Mã chứng khoán MIG của Bảo hiểm Quân đội đang dần nóng lên trong suốt 2 tuần qua. Tuy mới góp mặt tại “sân chơi lớn” HOSE từ tháng 1/2021 nhưng hiện nay MIG đang là một trong những mã hot nhất thuộc Top các thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ.

Ngày 29/6 tới đây Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (HOSE: MIG) sẽ chốt danh sách cổ đông phát hành 13 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm tài chính 2020. Tỷ lệ phát hành 10:1, tương ứng cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu được nhận về 1 cổ phiếu mới.. Sau khi hoàn tất phát hành cổ phiếu trả cổ tức, vốn điều lệ của MIG sẽ tăng từ 1,300 tỷ đồng lên mức 1,430 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Kể từ khi cổ phiếu MIG chính thức giao dịch trên sàn HOSE từ 21/1 với giá tham chiếu là 15,550 đ/cp. Mặc dù thị trường liên tục biến động và bị ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng Covid nhưng đến nay cổ phiếu đã lên khoảng 22,000 đ/cp tăng khoảng 41%, thanh khoản cổ phiếu được cải thiện đáng kể, đặc biệt trong 10 phiên vừa qua khối lượng thanh khoản trung bình đạt 1.7 triệu cổ. MIG trờ thành cổ phiếu nóng nhất và có khối lượng giao dịch sôi động nhất của thị trường bảo hiểm.

Diễn biến của cổ phiếu MIG từ đầu năm 2021 đến nay

Với kết quả Quý 1/2021 đã công bố: doanh thu Bảo hiểm gốc tăng trưởng 14.4% gấp đôi so với mức tăng trưởng bình quân của ngành chỉ 6%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 28% so với cùng kỳ 2020. Tiếp đà tăng trưởng ấn tượng Quý 1 và tận dụng tối đa cơ hội thị trường, trong 6 tháng đầu năm MIC dự kiến lợi nhuận đạt 145 tỷ tăng trưởng 44% so với cùng kỳ, doanh thu tăng trưởng gấp 3 lần thị trường và giữ vững vị trí Top 5 toàn nghành.

Trước bối cảnh thị trường biến động bởi làn sóng Covid-19, MIC bằng hướng đi riêng và độc đáo đã ghi nhận được những kết quả đáng chú ý và là thương hiệu được vinh danh trong bảng xếp hạng trong Top những Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021.

MIC vẫn kiên định mục tiêu doanh thu 2021 tăng tưởng từ 35% đến 40%, đạt vị trí Top 5 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, tiến tới Top 3 trong 2025. Để hiện thực hóa mục tiêu, MIC đã có những động thái tích cực giúp tăng trải nghiệm khách hàng ngoài ra gia tăng các “điểm chạm” phát triển đa kênh trên mọi mặt trận online và offline. Hiện nay các chương trình bảo hiểm của MIC có mặt tại các app liên kết của các đối tác: tổ chức tín dụng, Moncover, FE CREDIT. Bên cạnh đó còn có mặt tại Viettel post, Viettel store - chuỗi cửa hàng Thế giới di động toàn Quốc, …

Đặc biệt với lợi thế là thành viên MB Group, MIC đã nhận được sự “hậu thuẫn” lớn từ ngân hàng mẹ, chỉ riêng trong 2020, kênh Bancassurrance đã tăng trưởng ấn tượng 53%. Bancassurance được giới chuyên gia nhận định là kênh chiến lược mang lại doanh số tăng trưởng mạnh bền vững. Chính vì thế trong những năm gần đây ngoài việc phủ mạnh tại hệ thống sàn giao dịch của MB trên toàn quốc, song song đó MIC mở rộng liên kết và phủ sóng tại hệ thống sàn giao dịch các ngân ngàng lớn như: Techcombank, ACB, Tiên phong Bank, MSB, PVBank, AB Bank, Eximbank, VIB,…Chỉ trong Quý I, MIC liên tiếp “bùng nổ” hợp tác với các tên tuổi lớn cùng những sản phẩm “độc đáo số 1 thị trường” như: Hà Việt Golf, Y chi, Nanogen, FIS Việt Nam, MG moto, Novaland, Tech Lab……

Những thành công trên có được nhờ MIC sớm định vị một chiến lược khác biệt: Tập trung đầu tư và phát triển mạnh về công nghệ, số hoá hoạt động kinh doanh. MIC là đơn vị tiên phong cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử mang lại sự thuận tiện cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và công nghệ nhận diện quang học (ORC). Sắp tới MIC sẽ triển khai công nghệ bồi thường siêu tốc hứa hẹn sẽ tạo sự bùng nổ mạnh mẽ trong 2021. Vươn tới khát vọng kiến tạo tương lai ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm được tư vấn và bảo vệ tận tâm nhanh hơn thông qua hệ thống dịch vụ đa kênh tích hợp cùng ứng dụng công nghệ số hóa hàng đầu.

FILI