Góc nhìn CTCK: Dòng tiền chưa muốn nghỉ Tết, tập trung "gom" cổ phiếu có tín hiệu sắp vượt đỉnh

Góc nhìn CTCK: Dòng tiền chưa muốn nghỉ Tết, tập trung gom cổ phiếu có tín hiệu sắp vượt đỉnh - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp đà diễn biến tích cực trong những phiên giao dịch cuối cùng trước Tết âm lịch. Hầu hết các nhóm ngành đồng thuận tăng điểm tốt. Sắc xanh áp đảo hoàn toàn trên bảng điện với 622 mã tăng giá, gấp gần 3 lần số mã giảm điểm. Đồng thời, dòng tiền vào thị trường ghi nhận vượt trội hơn so với trung bình 10 phiên gần nhất.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 9,99 điểm (+0,92%) lên 1.098,28 điểm. HNX-Index tăng 2,58 điểm lên 217,73 điểm và UPCoM-Index tăng 0,58 điểm lên 73,54 điểm. Thanh khoản trên HoSE giảm 13% so với phiên trước với giá trị khớp lệnh đạt 9.384 tỷ đồng; tổng giá trị giao dịch trên HoSE đạt 10.238 tỷ đồng.

Góc nhìn CTCK: Dòng tiền chưa muốn nghỉ Tết, tập trung gom cổ phiếu có tín hiệu sắp vượt đỉnh - Ảnh 2.

Về giao dịch khối ngoại, nhà đầu tư ngoại tiếp đà mua ròng với tổng giá trị lên tới 736 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực mua của nhà đầu tư ngoại tập trung giải ngân vào SSI, VND trong khi bán ròng KBC, HHV.

Dòng tiền đầu cơ chưa muốn nghỉ Tết

Chứng khoán MBS

Sau 6 phiên tăng liên tiếp và đang ở mức cao nhất gần 4 tháng qua, VN-Index có nhiều cơ hội để vượt đỉnh cũ 1.100 điểm trong phiên ngày mai. Đây là tín hiệu kéo dòng tiền nội quay trở lại thị trường sau tết.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt kênh giảm kể từ tháng 4/2022 và đã tăng gần 26% kể từ đáy, do vậy đã có dấu hiệu dòng tiền đầu cơ trong phiên hôm nay. Các tín hiệu kỹ thuật đang ngày càng củng cố xu hướng tăng vượt đỉnh cũ ngày càng rõ ràng, dòng tiền cũng đã mạnh lên trong 2 phiên vừa qua cho thấy kỳ vọng thị trường sau tết sẽ rất tích cực, cơ hội để chỉ số VN-Index tiến đến ngưỡng 1.150 điểm.

Hướng tới mốc 1.150 điểm

Chứng khoán SHS

Phiên tăng điểm ngày 18/1 tiếp tục củng cố động lực tăng điểm và thoát khỏi kênh downtrend sau phiên bùng nổ ngày 17/1. Với trạng thái như hiện tại, SHS kỳ vọng đợt hồi phục diễn ra và VN-Index hướng tới mục tiêu 1.150 điểm bởi 2 yếu tố là thị trường thoát kênh downtrend và trước thời điểm Break trạng thái vận động của thị trường là tích lũy khá tốt.

Tuy nhiên, thị trường hồi phục nhưng trong trạng thái biến động sẽ hẹp dần mang tính tích lũy, thị trường cần thêm thời gian để tích lũy đủ chặt chẽ thì mới có thể tạo ra uptrend tiếp theo. Đối với nhà đầu ngắn hạn, giai đoạn hồi phục trong thời gian tới sẽ tạo thêm cơ hội có thể giải ngân, thị trường sắp bước vào giai đoạn nghỉ lễ, cơ hội sẽ mở ra cho các nhà đầu tư ngắn hạn khi thị trường mở cửa trở lại và trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Trong những phiên giao dịch cuối cùng của năm âm lịch, thị trường đã chuyển đổi trạng thái rất tích cực như nhận định ở trên. SHS kỳ vọng năm 2023 thị trường sẽ có đà vận động tích cực tích lũy và chuẩn bị cho Uptrend trở lại. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các đợt điều chỉnh để tiếp tục gia tăng tỷ trọng đầu tư.

Tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Dù đóng cửa phiên hôm nay VN-Index chưa thể chinh phục mốc 1.100 điểm, nhưng dòng tiền vẫn tỏ ra rất khoẻ, trong đó nhóm cổ phiếu bluechips cũng thể hiện những tín hiệu tích cực, phản ánh tâm lý rất lạc quan của giới đầu tư. Xu hướng tích cực vẫn đang tiếp diễn, nên CSI vẫn bảo lưu quan điểm giữ chặt danh mục, đồng thời tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận khi VN-Index có nhịp chỉnh trong những phiên tới.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Thị trường tiến về vùng kháng cự 1.099 – 1.110 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Chỉ số đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng vào vùng lạc quan cho nên cơ hội ngắn hạn tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yunta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trên mức 50% danh mục.

Mua các mã cổ phiếu có tín hiệu sắp vượt đỉnh

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

VN-Index kết phiên với cây nến dạng spinning duy trì tăng điểm tích cực nhưng cũng ghi nhận tạm thời gặp khó tại ngưỡng kháng cự ngắn 1.100 điểm – vùng đỉnh cũ của nhịp hồi trước đó. Đà tăng vẫn ghi nhận sự lan tỏa rất tích cực giữa các nhóm ngành và hầu hết các nhóm ngành đều duy trì tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp.

Nhìn chung, xu hướng tăng giá đang dần xác nhận trở lại và điều kiện đầy đủ là chỉ số đóng cửa cao hơn mốc đỉnh trước đó - vùng 1.100 điểm trong phiên giao dịch kết tuần ngày mai.

Xu hướng chính vẫn đang là sideway up nhưng cơ hội rất lớn sẽ chuyển sang tăng giá trong ngắn hạn. Về xu hướng trung hạn, chỉ số vẫn đang trong nhịp hồi phục trở lại. Sau hai phiên tăng giá tốt, chiến lược cho các phiên giao dịch sắp tới là kiên nhẫn chờ mua ở những nhịp điều chỉnh đối với các cổ phiếu dẫn đầu hoặc nên mua các mã cổ phiếu có tín hiệu sắp vượt đỉnh..

Xem thêm tại cafef.vn