Góc nhìn CTCK: Thời điểm thích hợp để tích lũy cổ phiếu có định giá thấp

Góc nhìn CTCK: Thời điểm thích hợp để tích lũy cổ phiếu có định giá thấp - Ảnh 1.

VN-Index ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ trong trạng thái giằng co. Xu hướng thị trường vẫn nghiêng về bên bán khi số mã giảm vẫn áp đảo so với số mã giảm. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0,63 điểm (0,06%) lên 1.056 điểm. HNX-Index tăng 0,28 điểm lên 211 điểm và UPCoM-Index giảm 0,18 điểm xuống 72,19 điểm. Thanh khoản vẫn duy trì mức thấp với giá trị giao dịch chỉ khoảng 8.700 tỷ đồng trên HOSE.

Đưa ra nhận định cho phiên tới, hầu hết các CTCK đều có quan điểm thận trọng khi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang khi dịp nghỉ Tết đang tới gần.

Góc nhìn CTCK: Thời điểm thích hợp để tích lũy cổ phiếu có định giá thấp - Ảnh 2.

Theo Chứng khoán VCBS, các chỉ báo đều đồng loạt bẻ ngang cho tín hiệu trung lập và có phần suy yếu, đồng thời sự hụt hơi của thị trường trong các phiên gần đây và dòng tiền sụt giảm đáng kể khiến cho thị trường chưa thể có động lực để chinh phục được vùng kháng cự mạnh quanh mốc 1.060. VCBS cho rằng VN Index khả năng cao sẽ rung lắc, giao dịch chậm trong biên độ hẹp và chưa xác định xu hướng rõ ràng.

Đội ngũ phân tích khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn chủ động nâng cao tỉ trọng tiền mặt, đóng vị thế đối với những cổ phiếu đang tỏ ra hụt hơi và không thu hút được lực cầu để đảm bảo tỷ trọng tài khoản ở mức an toàn trong bối cảnh thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro và chưa có tín hiệu thay đổi trạng thái.

Trong khi đó, Chứng khoán BSC vẫn giữ quan điểm thị trường sẽ không có những biến động quá mạnh trong những phiên giao dịch tới cho đến khi hết năm âm lịch Nhâm Dần.

Tương tự, Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đánh giá chỉ số có sự xác nhận tiếp tục duy trì vận động vùng đi ngang 1.050 - 1.070 biên độ hẹp. Điểm tích cực là chỉ số vẫn tăng điểm nhẹ nhờ đà tăng xoay tua giữa các nhóm ngành. TVSI dự báo xu hướng đi ngang nhàm chán sẽ kết thúc vào phiên cuối tuần. Nếu tiếp tục, thị trường phải chờ sau kỳ nghỉ lễ mới thay đổi trạng thái.

Chứng khoán DSC thì nhận định thị trường vận động “cầm chừng” và nhà đầu tư không nên vội vàng mua đuổi vị thế, chờ nhịp chỉnh để tham gia giải ngân ưu tiên vị thế có sẵn trong danh mục. Điểm mua tại hỗ trợ 1.050 và 1.030 điểm. Trong kịch bản “hưng phán”, nhà đầu tư có thể chủ động giải ngân vị thế gia tăng khi chỉ số xác nhận vượt hẳn 1.065 điểm.

Còn về tổng thể, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co đi ngang trong biên độ hẹp kèm theo sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Thanh khoản thị trường sẽ vẫn duy trì ở mặt bằng thấp trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch. BVSC đánh giá giai đoạn này thích hợp với các hoạt động trading ngắn hạn hoặc mua gom tích lũy các cổ phiếu có định giá thấp khi thị trường điều chỉnh, rung lắc mạnh.

Dòng tiền sẽ có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm ngành trong giai đoạn hiện tại. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện mua theo chiến lược đón đầu ở các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang tích lũy thuộc các ngành như ngân hàng, chứng khoán, đầu tư công, điện và một số nhóm cổ phiếu riêng lẻ khác tuy theo câu chuyện của từng doanh nghiệp.

Xem thêm tại cafef.vn