Góc nhìn CTCK: TIếp tục giằng co, lưu ý hoạt động cơ cấu của các quỹ ETF

Góc nhìn CTCK: TIếp tục giằng co, lưu ý hoạt động cơ cấu của các quỹ ETF - Ảnh 1.

Chứng khoán Việt Nam chứng kiến sự rung lắc gần như toàn bộ thời gian giao dịch sau phiên giảm mạnh đầu tháng. Trước tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, dòng tiền tỏ ra hờ hững. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 1,62 điểm (+0,15%) lên 1.077,59 điểm. Thanh khoản trên HoSE có phần "hụt hơi" so với phiên trước với tổng giá trị giao dịch trên HoSE đạt 11.053 tỷ đồng tương ứng giảm 37%; trong đó giá trị khớp lệnh đạt vỏn vẹn 9.923 tỷ đồng.

Góc nhìn CTCK: TIếp tục giằng co, lưu ý hoạt động cơ cấu của các quỹ ETF - Ảnh 2.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, nhiều CTCK đã đưa ra quan điểm trái chiều

Rủi ro tiềm ẩn, chờ đợi điểm cân bằng

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đóng nến tại vùng tham chiếu tạo 1 cây Spining Top với khối lượng có phần sụt giảm cho thấy sự giằng co giữa bên mua và bên bán. Tuy nhiên, với việc 2 chỉ báo RSI và MACD tại khung đồ thị giờ vẫn đang hướng xuống tiêu cực và chưa có dấu hiệu tạo đáy đầu tiên nên rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn đang tiềm ẩn. Nếu tình hình không được cải thiện, khu vực 1.050 sẽ là hỗ trợ gần nhất của thị trường, đây cũng là vùng điểm đã có chuỗi phiên tích lũy và giao cắt với đường MA20.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư trong ngắn hạn tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thị trường tạo điểm cân bằng trước khi xem xét việc mở mới giao dịch ở thời điểm hiện tại.

Tuân thủ kỷ luật cắt lỗ/chốt lời tại các mốc hỗ trợ và kháng cự

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Trên đồ thị ngày, các chỉ báo dòng tiền như RSI và MACD đã cho tín hiệu đảo chiều giảm và bước vào giai đoạn điều chỉnh. Agriseco Research khuyến nghị hạ tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp phục hồi kỹ thuật trong các phiên sắp tới.

Cần lưu ý ngày mai là hạn cơ cấu danh mục định kỳ của các quỹ ETF, có thể tác động mạnh tới thị trường và tạo cơ hội tăng giá ngắn hạn cho một số cổ phiếu được mua vào nhiều trong các rổ chỉ số. Mốc hỗ trợ/kháng cự của VN-Index là quanh 1.050 –1.100 điểm và nhà đầu tư nên tuân thủ kỷ luật cắt lỗ/chốt lời tại các vùng biên rủi ro trên.

Nhịp hồi phục vẫn đang hiện hữu, kháng cự gần nhất 1.09x

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen và hình thành mẫu nến spinning về cuối phiên. Vùng hỗ trợ đáng lưu ý 1.06x cho phản ứng sớm cùng với lực bán có phần suy giảm đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn. Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn đang hiện hữu, VN-Index sẽ sớm gặp áp lực giảm điểm trở lại với vùng kháng cự gần được đặt

quanh 1.09x. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading quanh ngưỡng kháng cự.

Ngưỡng hỗ trợ được giữ vững, VN-Index sẽ tích lũy trước khi quay lại đỉnh

Chứng khoán MB (MBS)

Sau phiên giảm mạnh hôm qua, thị trường giao dịch trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp là tín hiệu tích cực. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn được hỗ trợ ở vùng 1.060 -1.066 điểm một phần nhờ lực mua từ khối ngoại ở nhóm bluechips. Một phiên “giữ khách” tuy chưa bù đắp những thiệt hại nhưng tạo cho nhà đầu tư tâm lý thị trường đang trong nhịp chỉnh thông thường sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp. Nếu chưa để mất vùng hỗ trợ trên, đây có thể là vùng tích lũy trước khi quay lại vùng đỉnh tháng 12.

Tiếp tục giằng co trong vùng 1.070-1080

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong ngắn hạn, chỉ số có thể sẽ tiếp tục có những phiên giằng co trong vùng 1.070-1.080, nhưng cũng không loại trừ khả năng áp lực chốt lời sau đợt hồi phục trước đó mạnh và đẩy chỉ số xuống tiếp. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Xem thêm tại cafef.vn