Góc nhìn CTCK: VN-Index vượt qua hàng loạt kháng cự, xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Góc nhìn CTCK: VN-Index vượt qua hàng loạt kháng cự, xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu - Ảnh 1.

VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp với đà tăng mạnh tích cực đi cùng thanh khoản có sự cải thiện. Đáng chú ý nhất là nhóm thép với sắc tím tại HPG, HSG, NKG cũng như sắc xanh đồng thuận của nhóm bất động sản và ngân hàng.

Kết phiên giao dịch VN-Index tăng 21,61 điểm (2,03%) lên 1.088,29 điểm, HNX-Index tăng 4,27 điểm (2,02%) đạt 215,15 điểm. Khối ngoại vẫn tiếp tục đóng góp đáng kể vào lực cầu của thị trường khi mua ròng gần 800 tỷ đồng.

Sau phiên giao dịch khởi sắc, hầu hết các CTCK đều cho rằng thị trường có thể ghi nhận những nhịp tăng tốt trước dịp nghỉ Tết.

Góc nhìn CTCK: VN-Index vượt qua hàng loạt kháng cự, xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu - Ảnh 2.

Chứng khoán DSC cho rằng bên mua đã hoàn toàn thắng thế trong phiên quyết định xu hướng lần này. Chỉ số VN-Index đã vượt qua hàng loạt cản kháng cự từ ngắn đến dài hạn; khả năng cao tâm lý giao dịch và thanh khoản dồi dào trở lại từ ngày mai. Điều này mở ra xu hướng tích cực trong trung hạn, nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ trong danh mục.

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), VN-Index ghi nhận tính chất phá vỡ xu hướng tích lũy. Theo đó, nhà đầu tư có thể mua gia tăng thêm trong những phiên trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch ở những cổ phiếu chưa tăng giá nhiều trong phiên hôm nay thuộc các nhóm ngành thường vận động cùng pha với xu hướng thị trường như ngân hàng, chứng khoán cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn và có thể canh chốt lời trong những phiên giao dịch đầu tiên sau khi kỳ nghỉ Tết Âm lịch kết thúc. Cùng với đó, VCSB tiếp tục cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi các cổ phiếu đang tăng nóng cũng như dùng đòn bẩy với tỉ lệ quá cao trong giai đoạn này.

Tương tự, Chứng khoán BSC nhận định trong những phiên tiếp theo, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục quán tính tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm. Tuy nhiên chỉ số có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời tại vùng này.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng với phiên tăng giá tích cực, xu hướng sideway up hiện tại đang dần chuyển sang xu hướng tăng và sự xác nhận cần thiết là việc chỉ số kết tuần cao hơn mốc 1.100 điểm. Nhìn chung, chỉ số đang ngày một chuyển biến tích cực và kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên giao dịch còn lại trước kỳ nghỉ lễ. Về xu hướng trung hạn, chỉ số vẫn đang trong nhịp hồi phục trở lại. Chiến lược TVSI đánh giá cao hiện tại là nhà đầu tư nên chọn các cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy và kỳ vọng sẽ sớm vượt đỉnh cùng thị trường trong các phiên tới.

Cũng có quan điểm lạc quan, C hứng khoán Yuanta đánh giá thị trường có thể duy trì đà tăng và hướng về mức kháng cự gần nhất là 1.099,45 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho nên dòng tiền có thể sẽ gia tăng vào nhóm cổ phiếu này trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang dần lạc quan hơn với diễn biến hiện tại. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xem thêm tại cafef.vn