Hầu hết mảng kinh doanh tăng trưởng mạnh, Digiworld (DGW) báo lãi cao nhất trong 10 quý

CTCP Thế giới Số (Digiworld, mã: DGW) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh quý III/2025 với doanh thu đạt 7.350 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 150 tỷ đồng, tăng 23%. Đây là mức lãi cao nhất trong 10 quý qua của Digiworld.

Công ty cho biết kết quả này có được nhờ hầu hết các mảng kinh doanh đều tăng trưởng mạnh. Doanh thu từ mảng laptop tăng 28%, thiết bị văn phòng tăng 42%, trong khi thiết bị gia dụng bứt phá tới 92% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld ghi nhận doanh thu 18.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 375 tỷ đồng. So với mục tiêu cả năm 2025 là 25.450 tỷ đồng doanh thu và 523 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, công ty hoàn thành lần lượt 73% kế hoạch doanh thu và 71% kế hoạch lợi nhuận năm.

559831900_1118731297048932_6738850886436338705_n.jpg
Digiworld ước lãi sau thuế ước đạt 150 tỷ đồng trong quý III

Bước vào quý IV, Digiworld tự tin với nhiều động lực tăng trưởng mới, đặc biệt nhờ hợp tác chiến lược với các đối tác lớn hứa hẹn mang lại bước tiến mạnh mẽ trong kết quả kinh doanh.

Tại sự kiện kỷ niệm 10 năm niêm yết trên HOSE ngày 6/8, Chủ tịch HĐQT Đoàn Hồng Việt từng chia sẻ: “Digiworld đặt mục tiêu trở thành công ty tỷ USD - có thể là doanh thu, vốn hóa, hay thậm chí là nhiều tỷ USD, chứ không dừng lại ở con số 1 tỷ USD”.

Theo ông Việt, định hướng đến năm 2030, Digiworld sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm và thương hiệu phân phối, bao gồm việc phân phối máy lạnh, điều hòa không khí Xiaomi và mở rộng sang các nhóm sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn như server, phần mềm, thiết bị doanh nghiệp. Mục tiêu cụ thể là thêm ít nhất 45 thương hiệu mới, 3 đối tác toàn cầu mỗi năm, 2 ngành hàng mới, cùng 5 thương vụ M&A chiến lược để mở rộng quy mô.

Digiworld cũng hướng tới mô hình kinh doanh không giấy tờ, tối ưu quy trình vận hành và phát huy lợi thế quy mô. Ông Việt nhấn mạnh: “Gần 30 năm qua Digiworld chưa từng báo lỗ quý nào, mỗi giai đoạn khủng hoảng đều là thời điểm công ty bứt lên mạnh mẽ”.

Trong 5 năm tới, Digiworld đặt mục tiêu tăng trưởng 15-25% mỗi năm, nâng biên lợi nhuận gộp lên 10% nhờ chuyển dịch sang sản phẩm có lợi nhuận cao hơn, và duy trì ROE trên 15%.

Digiworld hiện là một trong những nhà phân phối hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và hàng tiêu dùng, là đối tác phân phối chính thức của nhiều thương hiệu lớn như Xiaomi, Itel, Dell, Asus, HP, P&G, Omron…

Đầu tháng 6/2025, công ty đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với CTCP Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam (thuộc Tập đoàn Hòa Phát) để phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy Hòa Phát và Funiki. Thỏa thuận này được đánh giá là bước đi chiến lược giúp Digiworld mở rộng hệ sinh thái hàng Việt và củng cố vị thế cầu nối giữa nhà sản xuất nội địa và người tiêu dùng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn