Hồi phục cuối phiên, VN-index bật tăng gần 9 điểm

Tiếp nối đà giảm phiên hôm qua, sắc đỏ bao phủ xuyên suốt thời gian giao dịch, nhưng lực cầu gia tăng mạnh trong khoảng 30 phút cuối phiên đã giúp VN-Index kết phiên trong sắc xanh. Nhìn trên bình diện châu Á, chỉ có duy nhất thị trường Việt Nam là tăng điểm trong phiên hôm nay.

Thanh khoản trong phiên hôm nay cũng duy trì ở mức rất ổn với 13.600 tỷ đồng trên HOSE và con số này tại HNX là 1.324 tỷ. Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại thị trường. Tổng khối lượng giao dịch HOSE giảm nhẹ 6% so với phiên trước, đạt hơn 748 triệu đơn vị, tương ứng với hơn 13.600 tỷ đồng  về giá trị.

Phiên hôm nay, ghi nhận 258 mã tăng chiếm ưu thế so với 149 mã giảm. Trong đó, điểm sáng từ nhóm ngân hàng khi đóng góp 1,86% vào đà tăng của chỉ sốtiêu biểu các mã: VCB, CTG, BID, TCB, STB, … Ngoài ra, chứng khoán (SSI, HCM, VCI, …), thép (HPG, HSG, …), vận tải cảng biển (GMD, HAH, …), hàng không (VJC, HVN, …), … cũng góp phần đóng góp tích cực lên chỉ số. Ở chiều ngược lại, các mã: VNM, VHM, VIC, MSN, PNJ, GAS, … là các nhân tố chủ yếu kiềm đà tăng của chỉ số.

Cổ phiếu trụ cột thị trường là ngân hàng cũng giao dịch tích cực khi chuyển từ mức giảm tương đối để kết phiên với mức tăng khá tốt như STB (+4,8%), VPB (+1%), TPB (+4,6%), MBB (+1,6%)...

Sau 6 phiên liên tiếp mua ròng trên HOSE, khối ngoại quay đầu bán ròng trong phiên hôm nay với giá trị ròng đạt 120,23 tỷ đồng.Bán ròng với giá trị hơn 120 tỷ đồng trên sàn HSX, tập trung bán ròng ở các mã: VNM (-156 tỷ), ST8 (-79 tỷ), DGC (-63 tỷ), … Ngược lại, mua ròng ở các mã: HPG (+172 tỷ), SSI (+55 tỷ),  HCM (+24 tỷ), …

Theo chuyên gia SHS, sau thời gian hồi phục mạnh thị trường cần điều chỉnh để củng cố lại xu hướng và tích lũy thêm, và phiên điều chỉnh đó đã xảy ra vào 30/1, phiên hôm nay thị trường tiếp tục thể hiện sức mạnh khi điểm số VN-Index phần lớn thời gian giao dịch trong sắc đỏ nhưng lực cầu mạnh dần về cuối phiên giúp VN-Index chốt phiên tăng điểm khá mạnh.

VN-Index chốt phiên ở 1.111,18 điểm và đang vượt khá xa ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm, giai đoạn hiện tại thị trường đang vận động trong sóng hồi (chưa phải uptrend) và chuyên gia SHS kỳ vọng, VN-index sẽ hướng tới mục tiêu 1.150 điểm trong đợt hồi phục này. Theo góc nhìn ngắn hạn, các phiên điều chỉnh còn có thể xuất hiện tiếp theo và đó là cơ hội để nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mua vào gia tăng tỷ trọng.

Xem thêm tại baodautu.vn