HSC chính thức niêm yết 6 mã chứng quyền trên HOSE trong tháng 10

Ngày 05/10/2021, HSC chính thức niêm yết 6 mã chứng quyền dựa trên các mã chứng khoản cơ sở thuộc nhóm các ngân hàng (VPB, STB, TCB), Bất động sản (VHM) và Thép (HPG), trên Sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) với số lượng 10 triệu chứng quyền trên mỗi mã, tất cả đều có thời hạn 6 tháng.

Dịch vụ 

HSC chính thức niêm yết 6 mã chứng quyền trên HOSE trong tháng 10

Ngày 05/10/2021, HSC chính thức niêm yết 6 mã chứng quyền dựa trên các mã chứng khoản cơ sở thuộc nhóm các ngân hàng (VPB, STB, TCB), Bất động sản (VHM) và Thép (HPG), trên Sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) với số lượng 10 triệu chứng quyền trên mỗi mã, tất cả đều có thời hạn 6 tháng.

Chi tiết 6 mã chứng quyền niêm yết phiên 05/10/2021 của HSC:

Từ quý 3/2020 đến cuối năm 2020, thanh khoản bình quân của toàn thị trường chứng quyền tăng trưởng rõ rệt kể khi giá trị giao dịch tăng vọt từ mức bình quân trước đó là 10 tỷ đồng/ngày lên 150 tỷ đồng/ngày. Sau đó, thanh khoản có sụt giảm khi thị trường gặp vấn đề về nghẽn lệnh khiến các Tổ chức phát hành không thể phát hành chứng quyền mới trong nửa đầu năm 2021. Tuy vậy, khi thị trường cơ sở có những diễn biến tích cực trong tháng 4 và tháng 5/2021 thì thị trường chứng quyền đã bùng nổ và lập đỉnh mới về thanh khoản với giá trị giao dịch đạt tới hơn 200 tỷ đồng (ngày 20/04, 17/05, 06/05 và 14/05).

Trên thị trường chứng quyền, HSC luôn được đánh giá là một tổ chức phát hành uy tín, được nhà đầu tư đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. Tính đến thời điểm hiện tại, HSC đã phát hành tổng cộng 12 mã chứng quyền trong năm 2021. Nhìn chung, các mã chứng quyền do HSC phát hành trong quý 4/2020 và quý 1/2021 đã hưởng trọn xu hướng tăng của thị trường chung và nhà đầu tư tham gia thị trường chứng quyền ở giai đoạn này đều đạt tỷ suất lợi nhuận vượt trội (từ 50% đến hơn 100%) với nhiều mã chứng quyền. Điển hình, một vài mã như CHPG2105 với tỉ suất lợi nhuận đạt 285%, CVPB2103 với tỉ suất lợi nhuận đạt 350% nếu nhà đầu tư mua chứng quyền tại thời điểm IPO và nắm giữ tới ngày đáo hạn.

Với 6 CW phát hành đợt này, HSC đã lựa chọn các mã cơ sở có tiêm năng hồi phục mạnh mẽ sau giãn cách xã hội tại các thành phố lớn. Các mã như VRE, HPG hay VHM đều có nền tảng cơ bản vững chãi và được kỳ vọng sẽ bứt phá trong giai đoạn cuối năm khi nền kinh tế trong nước được mở cửa. Nhu cầu mua sắm, ăn uống cũng như giải trí sau những ngày giãn cách của người dân sẽ giúp cho những khu trung tâm thương mại Vincom đông đúc trở lại. Thị trường bất động sản hồi phục sau những tháng ngày đóng băng do ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ là đòn bẩy lớn cho các dự án của VHM. Cùng với đó là nhu cầu tiêu thụ thép cũng sẽ tăng mạnh khi các dự án xây dựng công và tư được tiếp tục đi vào thi công. Trong khi đó, các mã ngân hàng TCB, VPBSTB đều có những câu chuyện riêng như danh mục nợ có chất lượng tốt so với ngành của TCB, câu chuyện bán vốn ngoại của VPB hay tái cơ cấu của STB.

Chứng quyền là sản phẩm tài chính phức tạp, được cấu trúc dựa trên một mã cổ phiếu cơ sở đã chọn trước, với giá trị luôn biến động theo giá của cổ phiếu cơ sở. Do đó, để đảm bảo một mức sinh lời tốt khi đầu tư chứng quyền, việc hiểu rõ cơ bản và kỹ thuật của mã cổ phiếu cơ sở mà nhà đầu tư có ý định mua chứng quyền là yếu tố tiên quyết. Nhà đầu tư luôn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng và cẩn trọng các rủi ro của sản phẩm này trước khi đưa ra quyết định mua chứng quyền. Ngoài ra, nhà đầu tư cần lưu ý lựa chọn chứng quyền được phát hành bởi các tổ chức phát hành có uy tín trong hoạt động tạo lập thị trường, đảm bảo việc yết giá công bằng và duy trì thanh khoản tốt cho chứng quyền sau khi niêm yết.

Các mã chứng quyền của HSC luôn được định giá cạnh tranh ngay từ lúc phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) đến khi niêm yết trên sàn qua tham số implied volatility (biến động hàm ý). Sau khi được niêm yết, chứng quyền HSC được duy trì thanh khoản xuyên suốt với tiêu chuẩn cao nhất bởi kinh nghiệm hàng đầu của công ty trong hoạt động tạo lập thị trường cho sản phẩm ETF và chứng quyền. Do vậy, nhà đầu tư có thể yên tâm giao dịch chứng quyền với số lượng lớn tại các thời điểm phù hợp theo chiến lược đầu tư của mình.

HSC đã phát hành tổng cộng 73 chứng quyền kể từ khi khai mở thị trường chứng quyền và luôn duy trì thị phần vững chắc trên thị trường chứng quyền tại Việt Nam. Thị phần chứng quyền của HSC đạt trung bình khoảng 25% kể từ khi thị trường chứng quyền được khai mở từ tháng 6/2019 đến nay. Trong tương lai, HSC tự tin sẽ tiếp tục duy trì vị thế là một trong những công ty tiên phong trong thị trường chứng quyền, với việc liên tục phát hành các mã chứng quyền mới và duy trì hoạt động tạo lập thị trường tích cực cho các mã chứng quyền đã niêm yết.

Để có những thông tin phục vụ đầu tư chứng quyền, quý nhà đầu tư hãy truy cập trang thông tin dành riêng cho chứng quyền của HSC tại: https://cw.hsc.com.vn/   .

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể mở tài khoản trực tuyến miễn phí trong 3’ tại: https://online.hsc.com.vn/mo-tai-khoan.html để được tham gia các khóa học đầu tư miễn phí do HSC cung cấp, đồng thời được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của HSC.

FILI