Khối ngoại mạnh tay mua ròng hơn 460 tỷ đồng, tiếp tục "gom" HPG

Thị trường giao dịch ảm đạm trong những ngày giáp Tết. Hiện tượng phân hóa vẫn là chủ đạo, dòng tiền khá hạn chế nên chỉ tìm đến một số nhóm cổ phiếu cụ thể. Hiện tượng “đỏ vỏ xanh lòng” xuất hiện khi số mã tăng áp đảo với 424 mã, trong khi chỉ có 331 mã giảm điểm.

Thanh khoản dù có sự cải thiện khi tăng 14% so với phiên hôm trước, song vẫn duy trì mức thấp dưới 10.000 tỷ đồng trên HOSE. Điều này không quá khó hiểu vì dòng tiền thường có xu hướng thận trọng và “nghỉ ngơi” trước một kỳ nghỉ Tết dài sắp tới.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 0,08 điểm (-0,08%) xuống 1.053 điểm. HNX-Index tăng 0,96 điểm lên 210 điểm và UPCoM-Index giảm 0,24 điểm xuống 72,48 điểm.

Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng hơn 468 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HoSE, khối ngoại mua ròng 435 tỷ đồng

Tại chiều mua, HPG được mua ròng nhiều nhất với giá trị 105 tỷ đồng, FUEVFVND xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 56 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại còn mua ròng FUEVFVND và VNM với giá trị lần lượt 39 tỷ đồng và 39 tỷ đồng.

Khối ngoại mạnh tay mua ròng hơn 460 tỷ đồng, tiếp tục gom HPG - Ảnh 1.

Ngược lại, VCB phiên hôm nay chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị là 31 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có KDC (17 tỷ đồng), DGC (13 tỷ đồng) và NLG (11 tỷ).

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 28 tỷ đồng

IDC được khối ngoại mua ròng với 15 tỷ đồng, ngoài ra dòng vốn ngoại còn tìm tới PVS, TNG, CEO,... với giá trị mua ròng từ vài tỷ đồng.

Khối ngoại mạnh tay mua ròng hơn 460 tỷ đồng, tiếp tục gom HPG - Ảnh 2.

Ngược lại, tại chiều bán PGT, ONE, MBS... bị bán ròng vài chục triệu đồng trên HNX.

Trên UPCoM, khối ngoại mua ròng 5 tỷ đồng

Cụ thể, cổ phiếu BSR hôm nay được khối ngoại mua 5,9 tỷ đồng, tương tự, TTD, CSI, ACV cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài chục triệu đồng.

Khối ngoại mạnh tay mua ròng hơn 460 tỷ đồng, tiếp tục gom HPG - Ảnh 3.

Ngược chiều, VTP hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 1,1 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại OIL, QNS, ABI,...

Xem thêm tại cafef.vn