Khối ngoại mua ròng kỷ lục, cổ phiếu TVB tăng giá gấp 4 lần kể từ đầu năm

Khối lượng mua tăng cao kỷ lục đến từ cả trong và ngoài nước, TVB đang cho thấy sức hút trên TTCK sau khi công bố kết quả kinh doanh ấn tượng.

Khối ngoại mua ròng kỷ lục, cổ phiếu TVB tăng giá gấp 4 lần kể từ đầu năm

Khối lượng mua tăng cao kỷ lục đến từ cả trong và ngoài nước, TVB đang cho thấy sức hút trên TTCK sau khi công bố kết quả kinh doanh ấn tượng.

Cổ phiếu CTCP Chứng khoán Trí Việt (HOSE: TVB) ghi nhận khối lượng giao dịch tăng đột biến trong những phiên gần đây, gần 18 triệu cổ phiếu đã được sang tay trong các phiên giao dịch tuần qua. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã mua gom hơn 1 triệu cổ phiếu này trong vòng một tháng trở lại đây.

Đơn vị: 1000 cổ phiếu

Lý giải cho sự quan tâm đột biến của các nhà đầu tư là kết quả kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng ấn tượng của TVB. Công ty đã ghi nhận lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 201.9 tỷ, gấp 3.7 lần so với cùng kỳ, vượt kế hoạch 101%. Tỷ suất LNST/Doanh thu của TVB là 66%, biên lợi nhuận hoạt động tự doanh duy trì ở mức cao 91.4%, lọt top đầu các công ty chứng khoán về hiệu quả lợi nhuận ròng.

Ban lãnh đạo của TVB đang thể hiện rõ tham vọng khi nâng chỉ tiêu kinh doanh của cả năm 2021. Tại ĐHĐCĐ bất thường của TVB đã tăng Kế hoạch doanh thu lên 450 tỷ (tăng 188%) và lợi nhuận sau thuế lên 300 tỷ đồng (gấp 3 lần so với kế hoạch đầu năm), với việc điều chỉnh kế hoạch lần này, TVB là công ty chứng khoán công bố điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cao nhất trên thị trường đến thời điểm hiện nay.

ĐHĐCĐ bất thường vừa qua đã thông qua kế hoạch dành 30% room cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài và chào bán cổ phần với giá 30,000 đồng/cp cho cổ đông chiến lược, đồng thời công ty cũng đang xúc tiến kế hoạch chào bán cho các đối tác chiến lược Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.

TVB cho thấy sức hấp dẫn khi khối lượng mua ròng của khối ngoại tăng đột biến, đạt hơn 20 tỷ giá trị giao dịch trong 30 phiên gần đây. Đồng thời, ĐHĐCĐ cũng thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên gấp 2 lần thông qua phát hành cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1 trong năm 2022 qua đó gia tăng năng lực tài chính của Công ty. Trong năm 2021 giá cổ phiếu của TVB đã tăng từ 8,000 đồng/cp đầu năm lên 32,000 đồng/cp thời điểm hiện nay, gấp 4 lần so với đầu năm.

TVB hiện là công ty chứng khoán có quy mô vốn trung bình nên tiềm năng phát triển còn nhiều đặc biệt môi trường kinh doanh trên TTCK đang rất phát triển. NĐTNN nhìn thấy tiềm năng của các công ty chứng khoán quy mô và hiệu quả như TVB nên các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng liên tục trong thời gian qua, nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm các "đại bàng" tương lai với các công ty chứng khoán có tiềm năng phát triển.

Với kế hoạch tăng vốn điều lệ lên hơn 2,000 tỷ thông qua phát hành 1:1 cho cổ đông, công ty TVB sẽ được bổ sung thêm nguồn lực để phát triển hiệu quả, trở thành đích ngắm cho các nhà đầu tư nước ngoài khi tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành chứng khoán, các "đại bàng" tương lai với các công ty chứng khoán có tiềm năng phát triển.

Diễn biến giá TVB từ đầu năm 2021

Nguồn: Trading view

Chí Kiên

FILI