KIDO đăng ký tham gia đấu giá trọn lô 44.2 triệu cp VOC

Với mức giá khởi điểm 18,450 đồng/cp, giá trị của thương vụ ở mức tối thiểu là gần 816 tỷ đồng.

KIDO đăng ký tham gia đấu giá trọn lô 44.2 triệu cp VOC

Với mức giá khởi điểm 18,450 đồng/cp, giá trị của thương vụ ở mức tối thiểu là gần 816 tỷ đồng.

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa có thông báo đăng ký mua trên 44.2 triệu cp, tương ứng 36.3% vốn tại Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam - CTCP (Vocarimex, HOSE: VOC) thông qua đấu giá.

Hiện, Vocarimex cũng là đơn vị nắm 26.5% cổ phần tại Dầu Tường An.

KIDO vốn đã là cổ đông kiểm soát tại Vocarimex với tỷ lệ sở hữu 51%. Nếu giao dịch lần này thành công thì ông lớn ngành hàng tiêu dùng sẽ nâng sở hữu tại hãng dầu này lên mức 87.3%. Đây là bước đệm quan trọng để KIDO có thể khởi động các thương vụ sáp nhập Vocarimex và CTCP Dầu Thực vật Tường An (HOSE: TAC) trong tương lai.

Với mức giá khởi điểm 18,450 đồng/cp, giá trị của thương vụ ở mức tối thiểu là gần 816 tỷ đồng. Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào chiều ngày 24/12 sắp tới.

Cạnh tranh với KIDO trong cuộc đấu giá là một cá nhân chưa hề sở hữu bất kỳ cổ phần Vocarimex nào. Theo đó, ông Trần Hoàng Nam, ngụ tại Quận Phú Nhuận, TP HCM, là bên mua còn lại của thương vụ.

Sự tham gia của ông Nam cũng là điều kiện cần thiết để buổi đấu giá cổ phần Vocarimex có thể diễn ra. Bởi theo quy định, một cuộc đấu giá chỉ được tiến hành khi có ít nhất hai nhà đầu tư tham dự.

* SCIC hạ giá khởi điểm đấu giá Vocarimex xuống còn 18,450 đồng/cp

Thừa Vân

FILI