Lâm Nghiệp Sài Gòn bán sạch vốn tại GTN với giá 15,900 đồng/cp

Bên mua trong thương vụ lần này vẫn chưa lên tiếng.

Lâm Nghiệp Sài Gòn bán sạch vốn tại GTN với giá 15,900 đồng/cp

Bên mua trong thương vụ lần này vẫn chưa lên tiếng.

CTCP Lâm nghiệp Sài Gòn (UPCoM: FRM) đã thoái toàn bộ hơn 1.77 triệu cp sở hữu tại CTCP GTNFoods (HOSE: GTN) trong ngày 19/06 vừa qua, theo thông tin tại báo cáo gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

Theo dữ liệu VietstockFinance, giá trị thương vụ kể trên vào khoảng 28 tỷ đồng, tương ứng giá giao dịch bình quân xấp xỉ 15,900 đồng/cp. Đáng lưu ý, mức giá này thấp hơn gần 12% so với thị giá 18,000 đồng/cp hiện tại của GTN.

Công nhân Sữa Mộc Châu.

Kể từ đầu tháng 4 đến nay, cổ phiếu GTN phục hồi tích cực sau khi lao dốc trong giai đoạn tháng 2-3/2020, khi dịch bệnh Covid-19 là nỗi ám ảnh đến sức khỏe người dân lẫn những tài sản tài chính như cổ phiếu.

Trước đó, trong năm 2019, GTN thu hút sự chú ý của giới đầu tư khi là doanh nghiệp được lọt vào “mắt xanh” của hãng sữa lớn nhất nước Vinamilk (HOSE: VNM). GTN là chủ sở hữu Sữa Mộc Châu, thương hiệu nắm giữ 1/3 thị phần sữa miền Bắc và có doanh thu gần 2.56 ngàn tỷ đồng trong năm 2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo những thông tin đã công bố, VNM đã nâng sở hữu tại GTN lên mức trên 75% và nắm quyền kiểm soát tại doanh nghiệp này. Trong khi đó, cổ đông lớn Invest Tây Đại Dương, công ty của nguyên Chủ tịch GTN Nguyễn Trí Thiện, đã rút lui hoàn toàn khỏi GTN sau giao dịch bán 19.3 triệu cp vào giữa tháng 3 vừa qua.

Tổng Giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên hiện đã nắm giữ vị trí Chủ tịch GTN, sau khi được HĐQT bổ nhiệm vào giữa tháng 02/2020. Hiện, các đại diện từ Vinamilk đã ngồi vào 3/5 ghế tại HĐQT GTN.

Thừa Vân

FILI