[Live] ĐHĐCĐ bất thường KIDO: Mở được 300 điểm bán miniBao

Sáng ngày 24/1, Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) tiến hành cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường để xin ý kiến về các vấn đề liên quan đến thương hiệu trong thương vụ bán cổ phần sở hữu tại CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods).

Tập đoàn đã chuyển một phần vốn trong KIDO Foods để giảm tỷ lệ sở hữu về 49%; trong khi CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) là bên mua vào để tăng nắm giữ lên 51% cổ phần.

Phía KIDO cho rằng đây là giao dịch trọng yếu và vì điều này chưa được quy định rõ ràng trên Luật Doanh nghiệp, điều lệ công ty nên cần được đại hội xem xét; trong đó có vấn đề khai thác và sử dụng nhãn hiệu Celano và Merino chưa được làm sáng tỏ.

Trong khi Nutifood cũng cho thấy nhiều kỳ vọng sau thương vụ thâu tóm KIDO Foods, nhất là việc phát triển thêm các nhãn hiệu kem nhằm mở rộng hệ sinh thái, hướng đến phân khúc người dùng trẻ và trưởng thành.

Mở 300 điểm miniBao

Báo cáo tại đại hội, lãnh đạo Kido cho biết năm qua đã phát triển thành công hệ thống bán bánh bao miniBao với 300 điểm bán mới trên toàn quốc, nhờ việc mở rộng ra được các thị trường miền Trung và miền Bắc có khẩu vị rất khác miền Nam.

 KIDO ra mắt 300 điểm bán miniBao trong năm 2024. Ảnh: KIDO

Chuỗi tập trung chủ yếu trước cổng các trường học với lực bán rất tốt, cung cấp bếp ăn trường bán trú; ở trước các khu công nghiệp với số lượng công nhân đông; tập trung các khu đông dân cư và các khu vui chơi giải trí đông du khách…

Tập đoàn cũng tận dụng khoảng 150 điểm bán miniBao để tranh thủ bán bánh trung thu. Mùa 2024 chứng kiến nhiều hãng khác không tiêu thụ hết sản lượng nhưng lượng bánh trung thu và bánh Thọ Phát vẫn hết hàng trước mùa.

"Năm nay tập đoàn có kênh miniBao, dựa trên hệ thống sẵn có nên kiểm soát được nguồn cung hàng, dẫn đến không có tình trạng dư thừa nhờ tăng khả năng dự báo thị trường", lãnh đạo KIDO nói về thành công của mùa bánh trung thu và sự thay đổi cục diện kinh doanh. 

Báo cáo chi tiết về kết quả kinh doanh vẫn chưa được công bố, phía tập đoàn cho biết vẫn cần thời gian để tổng hợp số liệu và công bố thông tin chính thức.

Khẳng định sở hữu 2 nhãn hiệu kem

Từ đầu năm 2022, KIDO Group đã tiến hành các thủ tục pháp lý để chuyển toàn bộ quyền sở hữu thương hiệu từ các công ty con về tập đoàn, bao gồm Vocarimex, Dầu Tường An, KIDO Foods và KIDO Nhà Bè.

Riêng KIDO Foods đã chuyển quyền sở hữu trí tuệ 34 thương hiệu, trong đó có Celano và Merino. Giao dịch giữa 2 bên được ký kết hồi tháng 6/2022, được Cục sở hữu trí tuệ xác nhận vào tháng 8/2022 và sửa đổi vào tháng 12/2023. 

KIDO Group khẳng định hiện sở hữu và quản lý toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu tại các công ty con và công ty thành viên. 

Tập đoàn này muốn giữ quyền sở hữu nhãn hiệu Celano và Merino; đồng thời xin ý kiến về quyền sử dụng/ủy quyền cho một bên thứ ba ngoài KIDO và công ty con sử dụng các nhãn hiệu này. 

Tòa án nhân dân TP HCM mới đây cấm KIDO Foods sử dụng nhãn hiệu Celano do Cục sở hữu trí tuệ cấp vào năm 2008 và Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu năm 2020; bao gồm các việc quảng cáo, quảng bá, giới thiệu...

Đồng thời buộc CTCP Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá, giới thiệu đối với nhãn hiệu Celano trong chương trình "Anh Trai Say Hi" và chương trình "2 Ngày 1 Đêm", trên trang facebook "Anh trai Say hi Vie Chanel" và "2 Ngày 1 Đêm Vietnam", trên tài khoản tiktok có tên "VieON" và "2Ngay1DemVietnam".

Quyết định của tòa án có hiệu lực thi hành ngay từ ngày 17/1 và được thi hành theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự. 

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại vietnambiz.vn