Louis Land nâng sở hữu tại TDH lên mức 10%

CTCP Louis Land (HNX: BII) tiếp tục gom vào thêm 5.8 triệu cp TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH), nâng sở hữu lên mức 11.3 triệu cp tương ứng 10.07% vốn.

Louis Land nâng sở hữu tại TDH lên mức 10%

CTCP Louis Land (HNX: BII) tiếp tục gom vào thêm 5.8 triệu cp TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH), nâng sở hữu lên mức 11.3 triệu cp tương ứng 10.07% vốn.

BII mua tổng cộng 7.3 triệu cp TDH trong vòng 1 tuần

Trước đó, BII đã trở thành cổ đông lớn tại TDH sau khi mua gần 1.5 triệu cp TDH vào ngày 16/09, nâng sở hữu từ 3.86% lên thành 5.16% vốn.

Chưa dừng lại, BII vừa báo cáo đã gia tăng tỷ lệ lên 10.07% vốn sau khi mua thêm 5.8 triệu cp TDH vào ngày 23/09.

Như vậy chỉ trong vòng 1 tuần, BII đã gom tổng cộng khoảng 7.3 triệu cp TDH.

Điều đáng chú ý, thị giá TDH đã tăng hết biên độ cả 2 phiên 16/09 và 23/09, hay rộng hơn là đạt trần liên tục từ 13-23/09, lên 15,050 đồng/cp. Cổ phiếu này sau đó đã quay đầu giảm mạnh về 10,600 đồng/cp (kết phiên 11/10).

Thống kê giao dịch cổ phiếu TDH từ 10/09 đến 11/10

Cổ phiếu họ Louis đang bị thanh tra

Đà tăng phi mã rồi quay đầu của TDH rất tương đồng với các cổ phiếu cùng “họ Louis” khác như TGG, BII hay SMT

Các cổ phiếu này đồng loạt dậy sóng trước những thông tin hợp tác, M&A đến từ phía Louis Holdings hay Louis Capital (BII). Như trường hợp của TDH, vào ngày 22/09, HĐQT TDH đã thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược đầu tư dự án với BII. Theo đó các bên liên quan sẽ góp vốn thành lập những công ty độc lập để thực hiện 4 dự án với tổng vốn điều lệ dự kiến ban đầu lên tới 3,825 tỷ đồng.

Nhiều cổ họ Louis tăng sốc giảm sâu trong thời gian gần đây
Nguồn: VietstockFinance

Diễn biến có phần trùng hợp của loạt cổ phiếu họ Louis khiến nhiều người không khỏi đồn đoán về khả năng có bàn tay thao túng. UBCKNN cho biết đã và đang tiến hành điều tra với những mã có biên độ biến động lớn như trên.

Mới đây, sáng ngày 11/10, CTCP Louis Holdings đã tổ chức buổi họp báo công bố bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Mai Long. Vị tân Tổng Giám đốc đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến hoạt động thao túng giá cổ phiếu.

"Theo tôi nghĩ nhà đầu tư họ đầu tư theo phong trào, và nhiều nhóm nhà đầu tư trên thị trường tận dụng các thông tin M&A của chúng tôi để đầu tư. Chúng tôi không có chủ trương xử lý các vấn đề liên quan đến biến động giá cổ phiếu. Chúng tôi không xử lý các vấn đề liên quan vận động ngắn hạn của thị trường. Không tham gia đến các vấn đề liên quan đến giá cổ phiếu tăng hay giảm. Các nhà đầu tư cần thận trọng, tránh bị lôi kéo bởi các nhóm nhà đầu tư như vậy khi tham gia vào thị trường", ông Long nói.

Ông Long cho biết thêm hiện doanh nghiệp đang đón tiếp đoàn kiểm tra của UBCKNN. Phía Louis Capital (TGG) đang cung cấp các hồ sơ thông tin theo yêu cầu của UBCKNN.

* UBCKNN đang thanh tra cổ phiếu họ Louis

Duy Na

FILI