Lực bán dâng cao, VN-Index giảm 35 điểm trong phiên đầu tháng 2

Đi ngược với nỗ lực hồi phục trong nửa đầu phiên chiều, áp lực bán dồn dập về cuối phiên khiến thị trường "quay xe" giảm mạnh, thủng mốc 1.100 điểm. Thị trường chìm trong sắc đỏ với 629 mã giảm điểm, áp đảo hoàn toàn so với mã tăng.

Hàng loạt cổ phiếu trụ là nguyên nhân chính kéo VN-Index lao dốc. Nhóm VN-30 phiên hôm nay mất gần 37 điểm, trong đó có đến 23 mã giảm điểm, 1 mã giảm sàn. Điều đáng nói là biên độ giảm rất lớn, loạt mã lớn như VPB, MSN, VHM, STB, BID đều ghi nhận mức giảm trên 5%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng không tránh khỏi đà bán tháo khi đồng loạt giảm mạnh. "Thê thảm" nhất là LPB khi giảm sàn, VPB, STB, TPB, BID, CTG, TCB cũng giảm trên 4%. Sắc xanh vẫn xuất hiện tại một vài mã như HDB, VIB, KLB,...

Tương tự, nhóm chứng khoán cũng đồng loạt nằm sàn khi thị trường chung giảm mạnh. Hàng loạt cái tên nổi bật như VND, VCI, HCM, FTS, BSI giảm hết biên độ với dư bán sàn chất hàng nghìn cổ phiếu. Điểm sáng hiếm hoi xuất hiện tại VFS, DSC, EVS khi tăng điểm tích cực trong phiên.

Nhóm bất động sản cũng "nếm mật nằm gai" trong phiên thị trường giảm mạnh. Nhiều cổ phiếu nóng nằm sàn như ITA, LDG, NBB, DIG, CEO. Những mã khác cũng giảm sâu trên 6% như VHM, KBC.

Nhóm cổ phiếu đầu tư công cũng chịu áp lực bán mạnh sau thời gian tăng tích cực. Loạt mã như CTI, FCN, HHV, LCG, HTN, CTD đồng loạt giảm sàn, trắng bên mua. Tương tự, nhóm cổ phiếu thép cũng chìm trong sắc đỏ với mức giảm sâu. NKG giảm hết biên độ, HSG, TLH, HPG đều giảm trên 4,5%.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 35 điểm (-3,17%) xuống 1.075 điểm. HNX-Index giảm 6,42 điểm xuống 216 điểm và UPCoM-Index giảm 0,9 điểm xuống 74 điểm.Thanh khoản tăng cao đột biến trong biến động mạnh khi giá trị giao dịch vượt 17.600 trên HOSE.

Lực bán dâng cao, VN-Index giảm 35 điểm trong phiên đầu tháng 2 - Ảnh 2.

Trong phiên thị trường giảm mạnh, giao dịch khối ngoại lại là điểm sáng khi họ tiếp tục quay trở lại mua ròng sau phiên bán ròng trăm tỷ phiên hôm qua. Cụ thể, nhà đầu tư ngoại mua ròng với tổng giá trị là 125 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Xem thêm tại cafef.vn