MEINFA phát hành cổ phiếu ESOP với giá dự kiến gấp 19 lần thị giá

HĐQT CTCP MEINFA (UPCoM: MEF) vừa thông qua Nghị quyết phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho cán bộ nhân viên Công ty (ESOP) năm 2020 đợt 2 với giá phát hành 30,000 đồng/cp.

MEINFA phát hành cổ phiếu ESOP với giá dự kiến gấp 19 lần thị giá

HĐQT CTCP MEINFA (UPCoM: MEF) vừa thông qua Nghị quyết phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho cán bộ nhân viên Công ty (ESOP) năm 2020 đợt 2 với giá phát hành 30,000 đồng/cp.

Cụ thể, MEF dự kiến phát hành 194,575 cp, tương đương với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Tỷ lệ phát hành là 5% với giá phát hành 30,000 đồng/cp, gấp 19 lần so với thị giá đang dịch trên thị trường (1,600 đồng/cp chốt phiên 11/09/2020).

MEF tiền thân là nhà máy Y Cụ 2 được thành lập ngày 19/07/1975 theo quyết định của bộ trưởng Bộ Cơ khí luyện kim. Đến ngày 30/11/2001, CTCP MEINFA được thành lập với số vốn điều lệ 21 tỷ đồng và hiện vốn đã tăng lên mức hơn 39.4 tỷ đồng.

Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty là sản xuất và mua bán các sản phẩm cơ khí và máy móc thiết bị phục vụ ngành y tế, sản xuất các sản phẩm từ kim loại, máy thông dụng, máy chuyên dụng, dụng cụ chăn nuôi thú y, dụng cụ cầm tay các loại. Địa bàn kinh doanh của MEF trải dài trên phạm vi cả nước và một số nước như Đài Loan, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Italia…

Các Công ty con của MEF là Công ty TNHH MTV Tam Hữu, Cơ Điện, Vạn Xuân, Cơ khí đều hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất các dụng cụ, sản phẩm y tế…

Kết quả kinh doanh của MEF qua các năm. Đvt: Tỷ đồng

Về kết quả kinh doanh năm 2019, MEF mang về hơn 334 tỷ đồng doanh thu, tăng 5% so với thực hiện năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu do các công ty thành viên tìm kiếm được nhiều mặt hàng mới, hàng nội được tiêu thụ tăng nhiều, đặc biệt là dụng cụ y tế, Công ty Cơ Điện đã cải thiện công ăn việc làm cho người lao động, các công ty Tam Hữu, Cơ Khí, Vạn Xuân đều tăng việc làm và doanh thu từ nguồn hàng nội địa. Bên cạnh đó, kinh tế thế giới năm 2019 tương đối ổn định nên các nguồn thu từ xuất khẩu Pháp, Mỹ, Đức, Đài Loan, Nhật đều tăng trưởng tốt.

Tuy nhiên, lãi sau thuế của MEF lại gần như đi ngang, chỉ ghi nhận 28.8 tỷ đồng do giá vật tư không ổn định, hàng hóa phải cạnh tranh quyết liệt với hàng nội địa và hàng nhập khẩu.

Trong 3 năm trở lại đây, MEF đều duy trì mức chi trả cổ tức bằng tiên với tỷ lệ 35% (3,500 đồng/cp).

Các đợt chi trả cổ tức của MEF
Nguồn: VietstockFinance

Đáng chú ý, trên thị trường, giá cổ phiếu MEF không có biến đông, đi ngang quanh mức 1,600 đồng/cp trong một năm trở lại đây và dường như trắng thanh khoản.

Tiên Tiên

FILI