Một chủ thầu khoan cọc nhồi sắp chào sàn UPCoM

Hơn 40 triệu cp của Tập đoàn Đua Fat sẽ giao dịch lần đầu trên UPCoM vào ngày 08/07 với mã chứng khoán là DFF. Giá tham chiếu trong ngày đầu là 14,900 đồng/cp.

Một chủ thầu khoan cọc nhồi sắp chào sàn UPCoM

Hơn 40 triệu cp của Tập đoàn Đua Fat sẽ giao dịch lần đầu trên UPCoM vào ngày 08/07 với mã chứng khoán là DFF. Giá tham chiếu trong ngày đầu là 14,900 đồng/cp.

CTCP Tập đoàn Đua Fat tiền thân là CTCP Nền móng Đua Fat được thành lập và hoạt động từ ngày 29/06/2009 với số vốn điều lệ ban đầu là 9.9 tỷ đồng. Trải qua 5 lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ của DFF đã tăng lên mức 400 tỷ đồng.

DFF là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, xử lý nền móng, trong đó thế mạnh của Công ty là thi công khoan cọc nhồi, xử lý nền đất, tường xây… Nguồn thu của DFF đến từ các mảng bán vật tư thiết bị (thép hình, thép xây dựng, thanh lý máy móc thiết bị…), kinh doanh bất động sản và thu từ thi công các công trình xây dựng. Công ty hiện đang sở hữu 30 máy khoan nhồi hiện đại, tổ hợp máy móc phụ trợ đáp ứng đủ số lượng máy khoan hoạt động đồng thời.

Một số công trình tiêu biểu của DFF là Nhà máy thép Hòa Phát tại Quảng Ngãi, đê chống ngập Sài Gòn, Nhà máy xi măng Long Sơn tại Thanh Hóa…

Một số dự án mà DFF nhận thầu
Nguồn: DFF

Tính đến 10/05/2021, Chủ tịch Lê Duy Hưng hiện đang là cổ đông lớn nhất tại DFF với tỷ lệ sở hữu là 62%. Liền sau đó là ông Nguyễn Cảnh Trung (15%) và bà Nguyễn Thị Thùy Linh (12.8%).

Khép lại quý đầu năm 2021, DFF ghi nhận doanh thu thuần hơn 167 tỷ đồng (gấp 3.2 lần cùng kỳ) và lãi ròng gần 1.4 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ hơn 14 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu đến từ hợp đồng xây dựng chiếm 76% tổng doanh thu, còn lại đến từ doanh thu cho thuê tài sản.

Tại thời điểm 31/03/2021, tổng tài sản của nhà thầu xây dựng này ghi nhận hơn 1,814 tỷ đồng, giảm 4% so với đầu năm.

Về triển vọng ngành, DFF dự báo ngành xây dựng nói chung và ngành thi công nền móng nói riêng trong thời gian tới có nhiều yếu tố hỗ trợ phát triển. Do ảnh hưởng của dịch, nền kinh tế Việt Nam và thế giới bị ảnh hưởng, tốc độ phát triển kinh tế suy giảm. Điều này buộc Chính phủ phải tăng cường đầu tư công để thúc đẩy phát triển kinh tế. Do vậy, đây sẽ là những cơ hội để doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thi công nền móng tranh thủ những ưu đãi và hỗ trợ từ Chính phủ.

Tiên Tiên

FILI