Nafoods đặt kế hoạch lãi sau thuế 2021 tăng 24%

Trong năm 2021, CTCP Nafoods Group (HOSE: NAF) dự kiến doanh thu đạt 1,500 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt hơn 76 tỷ đồng, lần lượt tăng 23% và 24% so với thực hiện năm 2020.

Nafoods đặt kế hoạch lãi sau thuế 2021 tăng 24%

Trong năm 2021, CTCP Nafoods Group (HOSENAF) dự kiến doanh thu đạt 1,500 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt hơn 76 tỷ đồng, lần lượt tăng 23% và 24% so với thực hiện năm 2020.

Kết quả kinh doanh của NAF qua các năm trở lại đây. Đvt: Tỷ đồng

Về công tác cung ứng và vận hành sản xuất, NAF đặt mục tiêu đạt 70% công suất thiết kế, trong đó sản phẩm chủ lực là chanh leo, thanh long, xoài, dứa và dừa. Xưởng sấy tập trung 5 sản phẩm chủ lực này.

Về cung ứng nguyên liệu, NAF phát triển mới 5-10 nhà cung cấp đạt chuẩn Nafoods, chuyển một số vùng nguyên liệu phía Bắc cho nhà máy Naprod chủ động thu mua, sản xuất. Ngoài ra, NAF sẽ ký hợp đồng thu mua bao tiêu nguyên liệu cho các đơn hàng đã có hợp đồng đầu ra.

Với sản phẩm truyền thống (nước ép, cấp đông), NAF đặt mục tiêu phát triển hệ thống 10 nhà cung cấp liên kết mới (gồm nhà sản xuất gia công), với quy trình lập kế hoạch, vận hành, tương tác được xác lập ổn định. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này sẽ phát triển hệ thống 20 đại diện thương mại cho các thị trường không trọng điểm, và số hóa quy trình tương tác trên hệ thống.

Đối với sản phẩm giá trị gia tăng, NAF sẽ tập trung phát triển 4 sản phẩm chủ lực gồm: hạt điều, xoài sấy, dứa sấy, chanh leo sấy và 2 sản phẩm tiềm năng lớn dừa sấy và thanh long sấy.

Ngoài ra, NAF cũng lên kế hoạch phát hành ESOP tối đa 5% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành (năm 2020) và tối đa là 3.5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành (năm 2021) với giá phát hành 10,000 đồng/cp.

Khép lại năm 2020, doanh thu thuần và lãi ròng của NAF ghi nhận gần 1,203 tỷ đồng (tăng 15%) và hơn 61 tỷ đồng (tăng 27% so với thực hiện năm 2019). So với kế hoạch, doanh nghiệp này đã thực hiện được 90% chỉ tiêu doanh thu và 93% chỉ tiêu lãi sau thuế được cổ đông giao phó.

Theo NAF, năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, tác động sâu rộng lên chuỗi cung ứng toàn cầu, và các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nông sản Việt Nam cũng như NAF.

Tuy nhiên, trong nguy có cơ, dịch bệnh Covid-19 cũng đem đến những cơ hội như các đơn hàng năm với số lượng trên 500 tấn/đơn tăng gấp 5 lần. Ngoài ra, nguồn nguyên liệu đầu vào dồi dào và chất lượng, đặc biệt từ nguồn nguyên liệu thanh long đỏ và chanh leo xuất tiểu ngạch và cơ hội liên kết/sáp nhập được mở rộng.

Tiên Tiên

FILI