NLG thế chỗ TCM trong rổ VN Diamond, quỹ ETF gần 15,000 tỷ sẽ giao dịch ra sao?

Theo ước tính sau kết quả review, quỹ VFMVN Diamond ETF có thể mua 9.5 triệu cp OCB, 8.6 triệu cp TCB, hơn 8 triệu cp MBB và MSB. Ở chiều ngược lại, quỹ có thể bán ra gần 17.5 triệu cp VPB, 6 triệu cp ACB và 4 triệu cp REE.

NLG thế chỗ TCM trong rổ VN Diamond, quỹ ETF gần 15,000 tỷ sẽ giao dịch ra sao?

Theo ước tính sau kết quả review, quỹ VFMVN Diamond ETF có thể mua 9.5 triệu cp OCB, 8.6 triệu cp TCB, hơn 8 triệu cp MBBMSB. Ở chiều ngược lại, quỹ có thể bán ra gần 17.5 triệu cp VPB, 6 triệu cp ACB và 4 triệu cp REE.

Chiều ngày 17/10, HOSE đã quyết định thêm NLG và loại TCM vào chỉ số VN-Diamond trong đợt review tháng 10. Theo đó, quỹ VFMVN Diamond ETF có tài sản 14,718 tỷ đồng sẽ tiến hành cơ cấu danh mục theo kết quả công bố trên cho đến trước ngày 07/11 tới đây.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Vũ Luân – Trưởng phòng Môi giới của Công ty chứng khoán VNDirect (VNDS) – lưu ý, dựa vào danh mục VFMVN Diamond hiện tại, cổ phiếu NLG đã có mặt trong danh mục này trước khi HOSE công bố kết quả review. Điều này cho thấy quỹ đã tiến hành mua trước NLG và bán bớt TCM khi dự báo được trước sự thay đổi cơ cấu được công bố chính thức.

Trong đợt review lần này, ông Luân dự báo quỹ VFMVN Diamond ETF sẽ mua 9.5 triệu cp OCB, 8.6 triệu cp TCB, hơn 8 triệu cp MBBMSB. Ở chiều ngược lại, quỹ VFMVN Diamond ETF có thể bán ra gần 17.5 triệu cp VPB, 6 triệu cp ACB và 4 triệu cp REE.

Ước tính giao dịch của quỹ VFMVN Diamond ETF

Vũ Hạo

FILI