Phân tích kỹ thuật phiên chiều 31/08: VN-Index test đường SMA 50 ngày

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 31/08/2021, VN-Index đã tiến lên test lại đường SMA 50 ngày và đường Middle của Bollinger Bands. Cây nến thân nhỏ xuất hiện chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư khá giằng co.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 31/08: VN-Index test đường SMA 50 ngày

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 31/08/2021, VN-Index đã tiến lên test lại đường SMA 50 ngày và đường Middle của Bollinger Bands. Cây nến thân nhỏ xuất hiện chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư khá giằng co.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 31/08/2021, VN-Index đã tiến lên test đường SMA 50 ngày và đường Middle của Bollinger Bands. Cây nến thân nhỏ xuất hiện chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư khá giằng co.

Đây sẽ là kháng cự gần nhất của chỉ số. Nếu vượt hoàn toàn kháng cự này thì tình hình sẽ khả quan hơn nữa. Tuy nhiên, nếu chỉ số bất ngờ đảo chiều tại đây thì đường SMA 100 ngày sẽ là hỗ trợ quan trọng.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua khi về gần vùng quá bán (oversold). Chỉ báo MACD cũng đã phục hồi. Nếu chỉ báo này cắt lên đường tín hiệu và vượt lên trên mức 0 thì đà tăng của chỉ số sẽ được củng cố.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 31/08/2021, HNX-Index đang test vùng đỉnh tháng 08/2021. Nếu chinh phục được vùng này thì chỉ số sẽ có cơ hội hướng lên vùng 360-370 điểm (theo nguyên lý đối xứng trong phân tích kỹ thuật).

Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại thì vùng 320-330 điểm (đỉnh cũ tháng 06/2021 và tháng 07/2021) sẽ một lần nữa là hỗ trợ quan trọng cho HNX-Index.

Chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn đang tăng sau khi cho tín hiệu mua mới. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã đảo chiều sang tăng. Điều này thể hiện tình hình đang tích cực.

GAS - Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP

Trong phiên giao dịch sáng ngày 31/08/2021, giá cổ phiếu GAS biến động giằng co với mẫu hình nến Doji. Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn đang phân vân về triển vọng của cổ phiếu.

Trendline tăng dài hạn (bắt đầu từ tháng 03/2020) đang là hỗ trợ quan trọng và đáng tin cậy của GAS. Nếu đường này vẫn trụ vững thì tình hình vẫn chưa bi quan. Bên cạnh đó, đường SMA 200 ngày cũng đang hiện diện tại trendline này nên độ tin cậy là khá cao.

Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức thấp chứng tỏ dòng tiền của cổ phiếu đang khá yếu. Tuy nhiên, chỉ báo MACD đã đảo chiều và chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua mới trong vùng quá bán (oversold). Nếu chỉ báo này vượt lên trên vùng oversold thì tình hình sẽ tích cực hơn.

GVR - Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP

Giá cổ phiếu đã xuất hiện trạng thái phục hồi khi về test lại đường SMA 50 ngày. Đây vẫn sẽ là hỗ trợ gần nhất nếu trạng thái điều chỉnh xuất hiện trở lại.

Giá đã vượt lên trên ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% và đỉnh cũ liền kề. Nếu GVR có thể vượt hoàn toàn được kháng cự này thì tình hình sẽ khả quan hơn nữa. Khi đó, mục tiêu tiếp theo của GVR sẽ là vùng 46,000-48,000 (ngưỡng Fibonacci Projection 100%).

Chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator đã xuất hiện tín hiệu mua càng ủng hộ cho khả năng này. Khối lượng giao dịch tăng mạnh trong phiên sáng và đã vượt mức trung bình 20 ngày, qua đó chứng tỏ dòng tiền đang quay trở lại mạnh mẽ.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI