Pharmacity có nữ CEO mới

Pharmacity, một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ lớn nhất Việt Nam vừa bổ nhiệm Trần Tuệ Trí làm giám đốc điều hành (CEO) của công ty, thay cho nhà sáng lập Chris Blank.

Pharmacity có nữ CEO mới

Pharmacity, một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ lớn nhất Việt Nam vừa bổ nhiệm Trần Tuệ Trí làm giám đốc điều hành (CEO) của công ty, thay cho nhà sáng lập Chris Blank.

Bà Trần Tuệ Tri được giới thiệu có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và tiêu dùng, từng đảm nhiệm ở những vị trí cấp cao tại Samsung, P&G, Uniliver ở cả Việt Nam và nước ngoài. Bên cạnh đó, bà Trần Tuệ Tri từng là Thành viên HĐQT của CTCP Traphaco (HOSE: TRA), Giám đốc điều hành CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, UPCoM: MCH). 

Việc bổ nhiệm bà Trần Tuệ Tri diễn ra vào thời điểm Pharmacity đang tập trung vào việc tối ưu hóa hoạt động kinh.

Bà Trần Tuệ Tri, tân CEO của Pharmacity.

Hồi tháng 8, DealStreetAsia đưa tin, Pharmacity chính thức thay đổi người đại diện pháp luật công ty, nhà sáng lập – ông Christopher Randy Stroulegal không là đại diện pháp luật của Pharmacity. Thay vào vị trí đó là ông Nguyễn Như Nam, hiện là giám đốc đầu tư tại một tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Ngoài ra, vị trí đại diện pháp luật của ông Chris Blank tại Maroon Bells – công ty holding đầu tư trong nước của Pharmacity – sẽ được chuyển giao cho Chad Ovel, theo hồ sơ gửi lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp vào ngày 07/07. Ông Chad Ovel là một đối tác của công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân Mekong Capital.

Được thành lập vào năm 2011, Pharmacity đã phát triển trở thành chuỗi bán lẻ thuốc lớn nhất Việt Nam với sự hẫu thuần từ các quỹ đầu tư và cá nhân trực thuộc.

Vào cuối năm 2021, một Tập đoàn Hàn Quốc đã rót khoản đầu tư 90 triệu USD vào Pharmacity. Trước đó, Công ty cũng đã nhận 31.8 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C từ một quỹ đầu tư vào năm 2019. Cũng trong năm này, Pharmacity huy động thành công 150 tỷ đồng trái phiếu.

Thu Minh (Theo DealStreetAsia

FILI