Phát Đạt chính thức sở hữu quỹ đất “kim cương” 3 mặt tiền tại trung tâm TP. Đà Nẵng

Sau khi hoàn tất thương vụ M&A, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) chính thức sở hữu quỹ đất 3 mặt tiền hiếm hoi tại giao lộ Bạch Đằng – Trần Phú – Lê Hồng Phong. Được mệnh danh là trục thương mại – văn hóa – du lịch tỷ đô tại trung tâm TP. Đà Nẵng, Phát Đạt sẽ triển khai tại đây dòng sản phẩm Branded Residences (bất động sản thương hiệu) đầu tiên tại thủ phủ du lịch miền Trung.

Phát Đạt chính thức sở hữu quỹ đất “kim cương” 3 mặt tiền tại trung tâm TP. Đà Nẵng

Sau khi hoàn tất thương vụ M&A, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) chính thức sở hữu quỹ đất 3 mặt tiền hiếm hoi tại giao lộ Bạch Đằng – Trần Phú – Lê Hồng Phong. Được mệnh danh là trục thương mại – văn hóa – du lịch tỷ đô tại trung tâm TP. Đà Nẵng, Phát Đạt sẽ triển khai tại đây dòng sản phẩm Branded Residences (bất động sản thương hiệu) đầu tiên tại thủ phủ du lịch miền Trung.

Nằm trong chiến lược phát triển vùng duyên hải miền Trung cùng cam kết đồng hành cùng Chính phủ và UBND TP. Đà Nẵng trong tiến trình xây dựng khu kinh tế trọng điểm này, PDR đã hoàn tất thủ tục để chính thức sở hữu “quỹ đất kim cương” ba mặt tiền trên trục đường sầm uất và đắt đỏ bậc nhất trung tâm TP. Đà Nẵng.

Quỹ đất có diện tích gần 3,000 m2, tọa lạc trên đại lộ Bạch Đằng, tiếp giáp mặt tiền đường Trần Phú, Lê Hồng Phong. Hợp điểm này được đánh giá là trung tâm của mọi hoạt động kinh tế, ngoại giao, văn hóa và giải trí của Đà Nẵng.

Dự án sở hữu vị trí trung tâm của mọi hoạt động kinh tế, ngoại giao, văn hóa và giải trí của Đà Nẵng.

Từ vị trí dự án có thể dễ dàng kết nối với các trục đường huyết mạch của thành phố, các cây cầu bắc qua sông Hàn như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý. Đây đều là các công trình hạ tầng quan trọng góp phần thay đổi diện mạo thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Dự án cũng thừa hưởng tất cả tiện ích ngoại khu đẳng cấp hiện hữu xung quanh như Khu Trung tâm Hành chính (Civic Center) ở bờ Tây sông Hàn, được chỉnh trang và phát triển từ khu trung tâm hiện hữu, với các điểm nhấn là Trung tâm Hành chính, Thành Điện Hải, các bảo tàng, các công trình văn hóa lịch sử, chợ, các cao ốc khách sạn và văn phòng, khu dịch vụ thương mại,… bao quanh Quảng trường Thành phố, kết nối với chuỗi các công trình dịch vụ – thương mại – du lịch ven hai bờ sông Hàn chạy theo hướng Bắc Nam. Khu Trung tâm Dịch vụ thương mại CBD (Central Business District), ở bờ Đông sông Hàn, là nơi tập trung các cao ốc kinh tế tài chính và văn phòng cao tầng chính của thành phố, các khu dịch vụ thương mại, khách sạn,… bao quanh quảng trường quốc tế, với điểm nhấn là khu trung tâm cao tầng mới, được chỉnh trang phát triển. Đây sẽ là khu đô thị 24/7, nơi tập trung các hoạt động giao thương hội nhập quốc tế của Đà Nẵng.

Đại diện PDR cho biết định hướng công ty sẽ triển khai xây dựng tại quỹ đất đắt giá này dòng sản phẩm bất động sản thương hiệu (Branded Residence) bao gồm căn hộ hạng sang kết hợp khách sạn 5 sao với số lượng giới hạn, được quản lý và vận hành bởi các tập đoàn nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Sau thành công tạo nên thương hiệu ở dòng sản phẩm bất động sản dân dụng cao cấp và trung cấp, PDR lựa chọn phát triển bất động sản thương hiệu. Điều này không nằm ngoài xu thế dịch chuyển của thị trường bất động sản hạng sang trên thế giới. Bên cạnh các quỹ đất đẹp ở ven biển hay các khu nghỉ dưỡng, đang có dịch chuyển các sản phẩm bất động sản thương hiệu tiến vào đô thị lớn. Theo khảo sát của Savills, hơn 60% dự án bất động sản thương hiệu trên thế giới tập trung tại các thành phố lớn.

Xu hướng này đang trở nên rõ nét hơn khi số lượng dự án bất động sản thương hiệu gia tăng nhanh và dưới ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 đã phần nào thay đổi nhu cầu trải nghiệm của giới siêu giàu. Loại hình BĐS thương hiệu này đáp ứng hoàn hảo mong muốn trải nghiệm không gian sống sang trọng tiện nghi với đầy đủ dịch vụ, tiện ích đẳng cấp từ các đơn vị quản lý vận hành khách sạn quốc tế.

Cũng theo báo cáo của Savills, Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường bất động sản thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới. Nguồn cung bất động sản thương hiệu tại đây tăng bình quân 11% từ năm 2017. Đến quý 1/2021, Việt Nam đã có 24 dự án bất động sản thương hiệu, tập trung chủ yếu tại các địa điểm nghỉ dưỡng ven biển.

Dòng sản phẩm này đã khá quen thuộc với thị trường Hà Nội và TP.HCM, và Đà Nẵng sẽ là thành phố kế tiếp chào đón những sản phẩm BĐS thương hiệu lần đầu tiên được PDR tiên phong đầu tư, điều này không chỉ tạo cú huých cho thị trường bất động sản khu vực, mà còn là tiền đề cho sự phát triển bùng nổ trong tương lai. Việc theo đuổi phân khúc này đòi hỏi nhà phát triển không chỉ cần tiềm lực về quỹ đất hay tài chính mà cả bề dày kinh nghiệm. PDR là một trong số ít chủ đầu tư có năng lực mạnh về triển khai các dự án bất động sản cao cấp trên toàn quốc và việc triển khai dự án đắc địa độc nhất này sẽ mang lại hiệu quả bán hàng vượt trội và dòng tiền nhanh cho Công ty.

FILI