PNJ thực hiện 56% kế hoạch lợi nhuận 2021 sau 5 tháng

Khép lại 5 tháng đầu năm, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) ghi nhận doanh thu thuần đạt 10,626 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 685 tỷ đồng, lần lượt tăng 63% và 91% so với cùng kỳ. Qua đó, PNJ đã thực hiện được 56% kế hoạch lãi ròng cả năm.

PNJ thực hiện 56% kế hoạch lợi nhuận 2021 sau 5 tháng

Khép lại 5 tháng đầu năm, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSEPNJ) ghi nhận doanh thu thuần đạt 10,626 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 685 tỷ đồng, lần lượt tăng 63% và 91% so với cùng kỳ. Qua đó, PNJ đã thực hiện được 56% kế hoạch lãi ròng cả năm.

Riêng tháng 5/2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1,593 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ, và lãi sau thuế đạt 85 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu kênh lẻ đóng góp 51%, qua đó đưa doanh thu lũy kế kênh lẻ tăng 59% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là nhờ đẩy mạnh các kênh bán hàng online và hiệu quả từ chương trình “Ngày của mẹ”.

Doanh thu kênh sỉ tháng 5 tăng 41% so với cùng kỳ và doanh thu mảng vàng miếng tăng hơn 196%. Lũy kế 5 tháng đầu năm, kênh sỉ chiếm tỷ trọng 14% và mảng vàng miếng chiếm 26.6% trong cơ cấu doanh thu của PNJ.

Tình hình kinh doanh 5 tháng đầu năm của PNJ

Cũng trong tháng 5/2021, PNJ mở thêm 3 cửa hàng PNJ Gold và ra mắt thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình shop - in - shop nhằm khai thác phân khúc khách hàng mới, lấn sân sang các dòng sản phẩm có mức giá vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng. Tính đến cuối tháng 5/2021, mạng lưới bán lẻ của PNJ có 343 cửa hàng.

Minh Hồng

FILI