Quý 1/2023, 88 mã chứng khoán bị HNX cắt margin

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ quý 1/2023 với 88 mã chứng khoán không được giao dịch ký quỹ (margin) trong quý 1/2023.

Theo đó, phần lớn danh sách là các cổ phiếu nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như: BII, BKC, BLF, CIA, CJC, CTC, DNM, DS3, DZM, HHG, KDM, KVC, L35, L43, L62, LCS, LM7, MAC, MAS, MIM, OCH, PCG, PEN, PGT, PJC, PPE, PV2, SD4, SDT, SDU, SFN, SGH, SPI, TC6, SSM, SRA, TFC, TTZ, VC9, VE1, VE2, VIG, VKC, VTJ, VTL.

Ngoài ra,còn có 3 mã gồm CTX, DZM, LUT, VGP, ART bị cắt cắt margin còn là cổ phiếu trong diện đình chỉ giao dịch;

Đồng thời, danh sách không được cấp margin bao gồm các mã chứng khoán của doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế 6 tháng tại báo cáo tài chính bán niên soát xét 2022 là số âm gồm APS, BLF, CTC, CTP, KKC,…;

Chứng khoán mà tổ chức niêm yết chậm công bố thông tin báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021 đã kiểm toán quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin gồm: BII, EBS, KDM, KLF, MIM, PPE,…

Đáng chú ý, có 3 mã chứng khoán có khả năng bị hủy bỏ niêm yết là cổ phiếu CKV của CTCP COKYVINA; cổ phiếu HGM của CTCP Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang; cổ phiếu PVL của CTCP Đầu tư Nhà đất Việt.

Như vậy, so với quý 4/2022 thì danh sách này trên HNX tăng thêm 4 mã.

Được biết, theo quy định, nhà đầu tư sẽ không được sử dụng hạn mức tín dụng (đòn bẩy tài chính-margin) do công ty chứng khoán môi giới cấp để mua 88 mã cổ phiếu bị xếp vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ này.

Trước đó, HOSE cũng công bố danh sách 65 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 1/2023 và danh sách này bổ sung thêm 3 mã so với số lượng trong danh sách công bố hồi đầu quý 4/2022.

Xem thêm tại vneconomy.vn