SAM và CTI bắt tay thành lập liên doanh

SAM sẽ góp 59.95%, trong khi CTI góp 40% vốn điều lệ của doanh nghiệp mới. Mục đích của mối hợp tác này vẫn chưa được các bên trong cuộc tiết lộ.

SAM và CTI bắt tay thành lập liên doanh

SAM sẽ góp 59.95%, trong khi CTI góp 40% vốn điều lệ của doanh nghiệp mới. Mục đích của mối hợp tác này vẫn chưa được các bên trong cuộc tiết lộ.

HĐQT CTCP SAM Holdings (HOSE: SAM) vừa thông qua phương án góp vốn  thành lập CTCP Đầu tư SAMCTI với vốn điều lệ giai đoạn I dự kiến 100 tỷ đồng.

SAM góp 59.95% số vốn của doanh nghiệp mới này, CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (HOSE: CTI) góp 40% và các cổ đông khác góp 0.05% còn lại.

Tổng Giám đốc SAM - Trần Việt Anh sẽ là người đại diện theo ủy uyền Công ty quản lý số cổ phần góp vào Đầu tư SAMCTI. Nghị quyết HĐQT SAM đề ngày 08/10 không tiết lộ chi tiết về mục đích của doanh nghiệp mới này.

Trong khi SAM là một công ty đầu tư đa ngành thì CTI được biết đến với những mỏ đá và các dự án hạ tầng giao thông BOT. Phía CTI hiện chưa đưa ra thông báo nào về mối hợp tác lần này.

CTI đang có kế hoạch đầu tư các Dự án Khu dân cư tại xã Phước Tân (10.4 ha), mỏ đá Thiên Tân 11, Dự án BOT nút giao thông đường 319, đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây,… Trong đó, đáng chú ý là 2 dự án hạ tầng công nghiệp Tân An - huyện Vĩnh Cửu (48.82 ha, có thể mở rộng lên 75 ha) và Phước Bình - Long Thành (bao gồm Khu công nghiệp Phước Bình 3 và 4, có diện tích lần lượt 249 ha và 520 ha) tại tỉnh Đồng Nai.

Trong khi đó, SAM cũng bắt đầu rục rịch khi huy động thành công 300 tỷ đồng từ trái phiếu, cùng với thương vụ mua cổ phần tại CTCP Phú Hữu Gia - một doanh nghiệp bất động sản đặt trụ sở tại Đồng Nai.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SAM (tăng 26%) và CTI (giảm 33% trong làn sóng bán ra của người nội bộ) diễn biến trái chiều trong năm 2020, bất chấp việc CTI vẫn đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận 6 tháng trong khi lãi ròng của SAM sụt quá nửa so với cùng kỳ năm trước.

Diến biến thị giá SAM (trái) và CTI trong một năm gần nhất

Thừa Vân

FILI