Sản xuất lúa gạo của Việt Nam sẽ chấm dứt thời kỳ manh mún, phân mảnh

Đây là khẳng định của ông Lê Thanh Hạo Nhiên - Giám đốc Tài chính CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) tại buổi lễ kết nạp thành viên mới Lộc Nhân và ký kết cung ứng 500,000 tấn gạo cho Vinafood1.

Sản xuất lúa gạo của Việt Nam sẽ chấm dứt thời kỳ manh mún, phân mảnh

Đây là khẳng định của ông Lê Thanh Hạo Nhiên - Giám đốc Tài chính CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) tại buổi lễ kết nạp thành viên mới Lộc Nhân và ký kết cung ứng 500,000 tấn gạo cho Vinafood1.

Thành viên mới của Tập đoàn Lộc Trời cam kết cung ứng 500,000 tấn gạo cho Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) 

Sáng ngày 08/12, tại TP.HCM, Tập đoàn Lộc Trời đã tổ chức Lễ công bố thỏa thuận cổ đông chiến lược. Theo đó, CTCP Nông sản Lộc Trời (LTA), một thành viên của Tập đoàn Lộc Trời, chính thức trở thành cổ đông chiến lược của CTCP Lương thực Lộc Nhân (LNG).

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, cho biết, sự kết hợp giữa LTA và LNG sẽ nâng năng lực hoạt động của LTA đã từ 5 thành 8 nhà máy với công suất sấy lúa tươi đạt 12,000 tấn/ngày, lưu kho, xay xát lúa và cung cấp 6,000 tấn gạo mỗi ngày, tương ứng với 2 triệu tấn gạo/năm. Với năng lực này, Lộc Trời tự tin có thể đáp ứng được bất cứ một đơn hàng nào.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ tại buổi lễ

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời cũng cho biết: “Trong hành trình nỗ lực thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi không ngừng cố gắng mở rộng, củng cố và hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Đây là thời điểm thuận lợi để LTA trở thành cổ đông chiến lược của Lộc Nhân nhằm khơi thông và mở rộng dòng chảy của nguồn cung nông sản. Thực tế cho thấy giữa Lộc Trời và Lộc Nhân có nhiều mối tương đồng và gắn kết, đồng lòng với định hướng bền vững trong việc phát triển mở rộng và gia tăng giá trị chuỗi sản xuất cung ứng lúa gạo. Chúng tôi cùng hướng đến mục tiêu tăng hiệu quả sản xuất, chia sẻ lợi ích với bà con nông dân đồng hành tin tưởng Lộc Trời, đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực nông nghiệp, một trong những lĩnh vực rất quan trọng với Việt Nam, phục vụ sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội”.

Để khởi đầu cho hoạt động chung giữa LTA và Lộc Nhân, cũng trong sự kiện này, CTCP Lương thực Lộc Nhân đã ký kết hợp tác cung ứng 500,000 tấn gạo trong năm 2023 với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1), trị giá ước tính 5,000 tỷ đồng.

Ông Lê Thanh Hạo Nhiên - Giám đốc Tài chính CTCP Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ tại buổi lễ ký kết cung ứng 500,000 tấn gạo cho Vinafood1.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Lê Thanh Hạo Nhiên - Giám đốc Tài chính Tập đoàn Lộc Trời bày tỏ: “Đây là sự kiện quan trọng khi mà Lộc Nhân có thể hợp tác cung ứng 500,000 tấn gạo cho Tổng Công ty Lương thực miền Bắc. Chúng ta có thể hình dung 500,000 tấn gạo tương đương là 1 triệu tấn lúa. Tuy nhiên Vinafood 1 chỉ là 1 trong các đối tác của chúng tôi. Với kế hoạch sang năm thì chúng tôi có thể cung ứng ít nhất là 1 triệu tấn gạo.

Đặc biệt, sự kiện ký kết này không chỉ mang yếu tố về lượng mà còn về chất lượng vì đánh dấu bước ngoặt kể từ thời điểm này trở đi, sản xuất lúa gạo của Việt Nam sẽ chấm dứt thời kỳ manh mún, phân mảnh. Thay vào đó, chúng ta có thể tự tin khẳng định rằng sản xuất lúa gạo của Việt Nam mang tính quy mô lớn và mang tính bền vững. Chính nhờ quy mô lớn chúng ta sẽ giảm được chi phí trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh. Cùng với việc đảm bảo chất lượng ở quy mô lớn, chúng ta sẽ nâng cao giá trị ngành gạo Việt Nam trên thị trường thế giới và tất cả những yếu tố đó cộng lại sẽ tạo ra giá trị cho ngành gạo của Việt Nam.

Lộc Trời với vai trò xây dựng và dẫn dắt hệ sinh thái cũng như dẫn dắt đoàn tàu sản xuất lúa gạo của Việt Nam, chúng tôi sẽ cùng với tất cả đối tác tham gia vào chuỗi sản xuất lúa gạo này, cùng chia sẻ những giá trị gia tăng để tạo nên những giá trị bền vững.

Khang Di

FILI