ShopBack huy động 30 triệu USD từ Westpac, tăng tốc kế hoạch IPO

ShopBack Group, nền tảng mua sắm và hoàn tiền, vừa huy động được 30 triệu USD từ ngân hàng Westpac Banking Corporation (Westpac) của Australia trong bối cảnh công ty đang đẩy mạnh các biện pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng khắp châu Á – Thái Bình Dương và chuẩn bị cho kế hoạch IPO.

ShopBack huy động 30 triệu USD từ Westpac, tăng tốc kế hoạch IPO

ShopBack Group, nền tảng mua sắm và hoàn tiền, vừa huy động được 30 triệu USD từ ngân hàng Westpac Banking Corporation (Westpac) của Australia trong bối cảnh công ty đang đẩy mạnh các biện pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng khắp châu Á – Thái Bình Dương và chuẩn bị cho kế hoạch IPO.

Nguồn vốn với sẽ được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng của ShopBack tại 10 thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương và giúp công ty sẵn sàng cho kế hoạch IPO. Để làm được những điều này, ShopBack cần phải đạt được quy mô thương mại lớn cũng như xây dựng được khả năng quản trị, tuân thủ, bảo mật vào báo cáo tốt nhất, Henry Chan, đồng sáng lập và CEO của ShopBack, cho biết.

Với thoả thuận đầu tư này, ShopBack hợp tác với Westpac, ngân hàng lớn thứ ba của Australia, cho phép khách hàng của ngân hàng tiếp cận các ưu đãi và giao dịch độc quyền cũng như dịch vụ hoàn tiền khi họ mua sắm qua nền tảng thương mại này. 

“Trong bối cảnh ngày càng nhiều khách hàng mua sắm trực tuyến hơn, chúng tôi cũng phải tìm cách mới để mở rộng dịch vụ này trong các kênh kỹ thuật số của Westpac”, Steve Rubenstein, giám đốc tài chính tiêu dùng của Westpac, nói.

Như vậy, tổng vốn mà công ty này huy động được trong vòng gọi vốn series F tăng lên 200 triệu USD. Trước vòng gọi vốn này, ShopBack đã huy động được 160 triệu USD từ quỹ đầu tư 65 Equity Partners của Temasek và Asia Partners hồi đầu năm nay. Các nhà đầu tư mới và hiện tại khác rót thêm 10 triệu USD.

Asia Partners muốn huy động 600 triệu USD cho quỹ đầu tư vào Đông Nam Á

Thoả thuận đầu tư giữa ShopBack và Westpac đang chờ phê duyệt theo quy định. Khi kết thúc vòng gọi vốn series F, ShopBack huy động được tổng hơn 350 triệu USD từ khi thành lập tới nay.

Ông Chan không tiết lộ định giá của công ty sau vòng series F, tuy nhiên, ông cho biết định giá đã tăng đáng kể so với vòng gọi vốn vào quý 4/2021. Vào thời điểm đó, ShopBack được định giá là 540.3 triệu USD, theo VentureCap Insights.

Australia trở thành một thị trường ngày càng quan trọng đối với ShopBack kể từ khi startup này gia nhập vào năm 2018. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/03/2021, Australia chiếm 1/4 tổng doanh thu của công ty.

Tại Singapore và Australia, với tổng cộng hơn hai triệu người dùng đã đăng ký, ShopBack cũng cung cấp sản phẩm thanh toán, gọi là ShopBack Pay. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán và sử dụng số tiền hoàn lại của mình tại hơn 5,000 cửa hàng thực tế.

ShopBack được thành lập vào năm 2014 như một nền tảng hoàn lại tiền cho các giao dịch trực tuyến. Trong những năm qua, công ty đã mở rộng phạm vi dịch vụ của mình, bao gồm thanh toán trực tiếp cũng như mua ngay, thanh toán sau.

Dịch vụ mua ngay, thanh toán sau ShopBack Paylater đã có mặt ở Singapore, Malaysia và Thái Lan. Ông Chan cho biết kể từ khi ra mắt vào tháng 07/2022, sản phẩm này tạo ra sức hút mạnh mẽ vì nó giúp hoàn thiện các dịch vụ khác của ShopBack. Công ty có kế hoạch mở rộng dịch vụ này sang các thị trường khác trong tương lai.

Công ty gần đây cũng tăng cường đội ngũ quản lý bằng cách tuyển dụng mới, bao gồm đưa cựu giám đốc điều hành của Slack San Oo về làm giám đốc công nghệ, cựu giám đốc doanh thu của Zalora Alessio Romeni về làm giám đốc điều hành thương mại, và cựu giám đốc điều hành của Agoda và eBay Alexander Yardley về làm giám đốc quản lý tài khoản toàn cầu.

Kim Dung (Theo Tech In Asia)

FILI