TGG: Hoãn phương án phát hành riêng lẻ, ông Đỗ Thành Nhân tuyên bố xóa group cổ đông

HĐQT CTCP Louis Capital (HOSE: TGG) vừa thông qua hủy bỏ Nghị quyết HĐQT ngày 22/09/2021 về việc chốt danh sách cổ đông để thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản. Đáng chú ý, cùng ngày, ông Đỗ Thành Nhân thông báo sẽ đóng group cổ đông "Louis Family" để tập trung phát triển doanh nghiệp.

TGG: Hoãn phương án phát hành riêng lẻ, ông Đỗ Thành Nhân tuyên bố xóa group cổ đông

HĐQT CTCP Louis Capital (HOSETGG) vừa thông qua hủy bỏ Nghị quyết HĐQT ngày 22/09/2021 về việc chốt danh sách cổ đông để thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản. Đáng chú ý, cùng ngày, ông Đỗ Thành Nhân thông báo sẽ đóng group cổ đông "Louis Family" để tập trung phát triển doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, HĐQT thông qua việc chốt danh sách cổ đông để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 2/2021. Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 22/10/2021 và thời gian họp dự kiến là ngày 19/11/2021. TGG sẽ tổ chức Đại hội theo hình thức trực tuyến và biểu quyết, bầu cử bằng phương thức bỏ phiếu điện tử hoặc hình thức khác theo quy định của pháp luật.

Tại Đại hội lần này, HĐQT dự kiến trình cổ đông thông qua miễn nhiệm và bầu bổ sung Thành viên HĐQT/Thành viên độc lập HĐQT, thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư và các nội dung khác theo thẩm quyền ĐHĐCĐ.

Ngoài ra, HĐQT cũng thông qua Nghị quyết tạm hoãn việc thực hiện nội dung phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ bằng hình thức chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư.  HĐQT sẽ giao Chủ tịch HĐQT rà soát lại các nội dung trong phương án và trình lại ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2021 để thông qua phương án.

Ông Đỗ Thành Nhân

Ông Đỗ Thành Nhân tuyên bố đóng group cổ đông để tập trung phát triển doanh nghiệp

Trong ngày 05/10, tại group “Louis Family” (nơi trao đổi và chia sẻ của Chủ tịch và các cổ đông nhóm Louis Group) trên Facebook, ông Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch AGM kiêm Thành viên HĐQT TGG vừa có chia sẻ cuối cùng.

Với TGG, ông Nhân chia sẻ: “Sắp tới đây khi được ĐHĐCĐ thông qua và đánh giá tiềm lực của Công ty Tân Thành là khả thi, TGG sẽ huy động vốn từ nguồn phát hành trái phiếu doanh nghiệp để đầu tư vào Công ty Tân Thành."

Nói về CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (HOSEAGM), ông Nhân cho biết với số lượng gạo xuất khẩu đạt gần 100,000 tấn trong quý 3, mang về kim ngạch xuất khẩu cho cả nước gần 50 triệu USD.

Nguyên văn chia sẻ của ông Đỗ Thành Nhân trong group "Louis Family"

Theo ông Nhân: “Tôi không phải là dân tài chính và cũng không biết gì về chứng khoán, hoàn toàn F0 mới bước vào thị trường khốc liệt này. Với tôi, chỉ nghĩ đơn giản thị trường chứng khoán là nơi nhiều người góp gạo thổi chung, những cổ đông tham gia vào doanh nghiệp để doanh nghiệp đó có tài chính mạnh hơn từ số đông để phát triển và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, từ đó kết quả kinh doanh cải thiện và quả ngọt sẽ cùng chia nhau cho tất cả mọi người. Tôi hoàn toàn không biết thị trường chứng khoán là những con số nhảy múa khốc liệt, mỗi ngày nhìn tài khoản mọi người bay hơi mà lòng tôi đau xót. Rồi lại, lao vào, lao vào... với kinh nghiệm của 1 thằng nông dân, để rồi... muối lại bỏ vào biển.

Nguyên do nào cho sự thay đổi loạt lãnh đạo tại BII?

Chia sẻ về CTCP Louis Land (HNXBII), ông Nhân cho hay: “Tôi đã và đang cố gắng vì tất cả cổ đông để tái cấu trúc một doanh nghiệp rất khó khăn như BII. Tôi hoàn toàn không vẽ ra để lấy niềm tin từ mọi người. Các nhà đầu tư có thể kiểm chứng việc này qua kết quả kinh doanh cả năm 2021 của Louis Land. Và thời gian sẽ trả lời tất cả.

Nói về vấn đề thay đổi loạt lãnh đạo tại BII, ông Nhân cho biết: “Chúng tôi là công ty nông nghiệp, chỉ biết làm gạo. Giờ đặt chúng tôi vào công ty bất động sản với đống tài sản là khu công nghiệp và bất động sản dân dụng... chúng tôi không có kinh nghiệm nên phải mời gọi những anh em có kinh nghiệm trong lĩnh vực này về điều hành, quản trị doanh nghiệp.” Sắp tới đây, nhà đầu tư sẽ nhận ra được sự thay đổi tích cực từ việc thay đổi HĐQT mới và ban điều hành mới.

Chốt lại, ông Nhân cho hay: “Tôi chia sẻ những gì có được từ công ty và những gì tôi đã nỗ lực cố gắng để doanh nghiệp ngày một phát triển hơn. Sắp tới đây với dàn lãnh đạo mới của TGG, BII có kinh nghiệm về tài chính và bất động sản sẽ điều hành doanh nghiệp tốt hơn 1 thằng nông dân như tôi. Tôi mua lại doanh nghiệp nào thì chỉ mong chú tâm làm cho doanh nghiệp đó hoạt động tốt hơn, với hy vọng tạo nên hệ sinh thái vững mạnh, sau này kiếm tiền từ việc bán cổ phần cho các quỹ nước ngoài với khối lượng lớn, chứ tôi không chủ trương mua bán cổ phiếu trên sàn. Lời tôi nói ra được là tôi phải làm cho được."

Ông Nhân tuyên bố sẽ xoá group Louis Family để tập trung vào công việc chính là phát triển doanh nghiệp, kết quả kinh doanh và thời gian sẽ trả lời tất cả. Ông Nhân hy vọng mọi người bình tĩnh, để cùng trao nhau cơ hội, không làm tổn thương lẫn nhau nữa. 

Sau thông tin công bố, giá cổ phiếu TGG hiện vẫn đang nằm sàn tại mức 38,050 đồng/cp (10h30 phiên 06/10), đánh dấu phiên giảm sàn thứ 4 liên tiếp. Trong khi đó, giá cổ phiếu AGM giữ nguyên ở mức tham chiếu 36,500 đồng/cp và cổ phiếu BII giảm nhẹ so với đầu phiên, ghi nhận 15,800 đồng/cp. 

Diễn biến giá cổ phiếu TGG, AGMBII từ đầu năm 2021 đến nay

* BII: Chủ tịch và Thành viên HĐQT lần lượt nộp đơn từ nhiệm

* Louis Capital khẳng định không thao túng giá AGM, SMT, BII, TGG

* TGG dự chi gần 292 tỷ đồng mua cổ phần Thương mại Du Lịch Tân Thành

* AGM: Liên tục thay tướng, TGG muốn "tháo chạy"

Tiên Tiên

FILI